2024-07-08 21:18:03
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_quoc_dang/2024/7/8/Riccardo-Calafiori-Italy-control-1024x683.jpg
Array

10 trung vệ xuất sắc nhất thế giới (phần 2)

5. Riccardo Calafiori, Bologna

Calafiori đã trở thành trung vệ được thèm muốn nhất trên thị trường chuyển nhượng, một phần không nhỏ là vì anh cũng có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất ở vị trí hậu vệ trái.

Arsenal rõ ràng là đội được đánh giá cao nhất trong việc ký hợp đồng với Calafiori. Thậm chí họ có thể hoàn tất thương vụ này để có được ba trung vệ đẳng cấp thế giới.

Những con số của Calafiori tại Bologna mùa giải vừa qua là vô cùng ấn tượng. Anh có hai bàn thắng và năm pha kiến ​​tạo với tư cách là một trung vệ, cùng 3,3 pha tắc bóng mỗi trận, trong khi chỉ bị rê bóng qua 0,3 lần mỗi 90 phút.

Dù Serie A có những Gleison Bremer, Alessandro Bastoni hay ngôi sao phòng ngự mới của Torino, Alessandro Buongiorno, Calafiori mới là người nổi bật nhất với tư cách là hậu vệ xuất sắc nhất giải đấu.

Trung vệ sinh năm 2002 là ngôi sao sáng nhất của Bologna trong đội bóng Lọ Lem, chỉ kém Atalanta một điểm ở top 5 mùa trước.

Calafiori có một kỳ EURO bùng nổ.

4. Gabriel Magalhaes, Arsenal

Calafiori rất giỏi, nhưng anh chỉ là trung vệ xuất sắc thứ ba tại Arsenal nếu cập bến nước Anh hè này. Pháo thủ đã có sẵn hai cầu thủ đẳng cấp thế giới là Gabriel Magalhaes và William Saliba.

Từng là cầu thủ nổi bật của Ligue 1 tại Lille, Gabriel là một chiến binh thực thụ, có khả năng kèm người hiệu quả như Bremer và nổi tiếng với những pha can thiệp quan trọng.

Gabriel luôn sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ mành lưới Arsenal, và giống như tất cả các đồng đội ở tuyến dưới, anh cũng không tệ trong việc dẫn bóng.

3. William Saliba, Arsenal

William Saliba đã thể hiện đẳng cấp của mình tại EURO 2024, khẳng định bản thân là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới

Cầu thủ người Pháp là trung vệ xuất sắc nhất Ligue 1 trước khi ra mắt Arsenal, được người hâm mộ Pháo thủ kỳ vọng là Gallas 2.0 tại Premier League.

Saliba đã đáp ứng được kỳ vọng. Anh cũng sở hữu kỹ năng chuyền bóng chính xác và sánh ngang với Virgil van Dijk, Fabian Schar hay bất hậu vệ kỳ cựu hàng đầu nào khác của Premier League về tư duy phòng ngự.

2. Eder Militao, Real Madrid

Eder Militao là cầu thủ duy nhất của Real Madrid không hề chơi dưới sức tại Copa America cho Brazil, chứng tỏ rằng chấn thương dây chằng chéo trước đã hoàn toàn lành lặn.

Cựu cầu thủ Porto đã thay thế Raphael Varane trong phòng ngự của Real Madrid, khiến Florentino Perez dễ dàng đưa ra quyết định bán cầu thủ người Pháp cho Manchester United vào năm 2021.

Militao là một cầu thủ chuyền bóng cực kỳ hiệu quả, thường xuyên ‘tiếp đạn’ cho đồng hương Vinicius Junior từ cự ly rất xa.

Van Dijk vẫn là trung vệ hàng đầu thế giới sau nhiều năm.

1. Virgil van Dijk, Liverpool

Trong nhiều năm, hậu vệ người Hà Lan, Virgil van Dijk đã được coi là trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Anh luôn có khả năng đi trước các tiền đạo một bước.

Van Dijk đôi khi có thể vấp ngã trước các đội bóng lớn vì sự tự tin đến vô tư của mình, nhưng những sai lầm đó thường bị phóng đại đến mức vô lý vì đơn giản là… anh quá đẳng cấp.

Số 4 đang duy trì phong độ cao trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan tại EURO 2024, giúp Oranje có cơ hội nâng cao chiếc cúp Henri Delauney thứ 2 trong lịch sử.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

5 cuộc đối đầu cá nhân có thể quyết định tới trận Fiorentina vs Milan

Thầy trò huấn luyện viên Paulo Fonseca sẽ quyết tâm giành chiến thắng thứ tư liên tiếp tại giải đấu hàng đầu nước Ý,...

Trả phòng khách sạn đừng dại mà gấp gọn chăn gối, ai không biết chỉ thiệt thòi

Việc làm “có tâm” này đôi khi lại khiến các nhân viên mất nhiều thời gian, công sức hơn, hoặc khiến các vị khách...

Tử vi ngày 7/10, con số may mắn số đẹp giúp cầu tài cầu lộc cho 12 cung hoàng đạo phát tài

Những con số này có thể giúp các cung hoàng đạo cảm thấy vận may tốt lành hơnCung Bạch Dương (21/3-19/4) - Số may mắn 10,...

Gary Neville dùng Mourinho gửi cảnh báo đến Arsenal

Arsenal vẫn kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm. Họ vẫn chưa thua trận nào trong mùa giải này và vẫn có cùng số...

Trở lại tuyển QG sau 1 năm, Châu Ngọc Quang nói gì?

Trong đợt hội quân tháng 10 này nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Ấn Độ, HLV Kim Sang-sik đã có nhiều quyết...