2024-07-07 23:28:45
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/07/07/tai-sao-thit-luoc-bi-tham-xin-trong-kem-ngon-232829.jpg
Array

Tại sao thịt luộc bị thâm xỉn, trông kém ngon?

Thịt lợn luộc là món dễ chế biến, hợp khẩu vị với nhiều người. Tuy nhiên, có một số lý do khiến thịt luộc bị thâm đen, làm món ăn trông kém hấp dẫn.

Tại sao thịt luộc bị thâm xỉn?

Thịt luộc là món ăn rất đơn giản, cách chế biến khá dễ nên hầu như ai cũng làm được.

Nhiều người gặp tình huống thịt luộc xong bị thâm xỉn, trông không đẹp mắt, làm món ăn trở nên kém hấp dẫn.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này chú yếu là do quá trình oxy hóa. Khi tiết xúc với không khí, các thành phần trong miếng thịt bị biến đổi và khiến nó bị ngả màu. Quá trình oxy hóa này xảy ra với tất cả các loại thực phẩm khác chứ không riêng gì thịt.

Ngoài ra, nếu bọn chọn phải miếng thịt không tươi ngon hoặc thịt lợn bảo quản không đúng cách, bề mặt thịt sống bị khô, mất nước thì khi luộc thịt cũng sẽ bị thâm đen.

Bên cạnh đó, việc luộc thịt với quá ít nước cũng khiến phần thịt không ngập trong nước dễ bị thâm xỉn hơn phần còn lại.

Thịt vừa luộc chín đã được vớt ra ngay cũng dễ bị chuyển màu không đẹp mắt do phần hơi nước bốc hơi hết làm bề mặt miếng thịt bị khô và xỉn màu.

Biết cách chế biến thì món thịt luộc sẽ không bị thâm xỉn.

Biết cách chế biến thì món thịt luộc sẽ không bị thâm xỉn.

Cách luộc thịt không bị thâm xỉn

Để khắc phục vấn đề thịt luộc bị thâm xỉn, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

– Sơ chế thịt

Thịt mua về cần được rửa sạch để loại bỏ các chất bẩn. Nên cạo sạch lông ở phần da, rửa thịt bằng muối hạt và chanh/giấm để loại bỏ mùi hôi.

– Luộc thịt bằng nước nóng hoặc nước lạnh

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn luộc thịt bằng nước nóng hoặc nước lạnh. Nếu cho thịt vào nồi từ khi nước còn lạnh, các chất ngọt trong miếng thịt sẽ được hòa tan vào nước. Cách này phù hợp nếu bạn muốn sử dụng phần nước luộc để nấu canh hoặc làm các món khác. Tuy nhiên, nó sẽ khiến miếng thịt bị nhạt đi một chút. Nếu chọn cho thịt vào nồi khi nước đã sôi, bề mặt miếng thịt sẽ co lại nhanh, các protein được giữ chặt bên trong và không bị thoát ra ngoài giúp thịt ngọt hơn.

Lưu ý, dù sử dụng nước nóng hay nước lạnh để luộc thịt, bạn đều phải sử dụng lượng nước đủ để ngập miếng thịt.

– Không vớt thịt ra ngay

Tùy theo kích thước của miếng thịt mà bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc cho phù hợp. Sau khi nước sôi được khoảng 15 phút, bạn có thể dùng đũa thử xiên qua miếng thịt xem còn nước hồng chảy ra không. Nếu không có nghĩa là miếng thịt đã chín. Lúc này, bạn đừng vội vớt miếng thịt ra ngay. Hãy đậy vung nồi và ngâm thịt trong nước nóng thêm vài phút để miếng thịt mọng nước, mềm ngọt hơn và không bị đỏ, da không bị thâm đen.

– Ngâm thịt trong nước đá

Sau khi luộc xong, bạn có thể vớt thịt ra và ngâm thịt trong bát nước đá lạnh (có thể vắt thâm một ít nước cốt chanh). Cách này giúp bề mặt miếng thịt săn lại. Thịt ngâm nước đá lạnh có pha nước chanh cũng sẽ trắng đẹp hơn, thơm ngon hơn.

Khi miếng thịt đã nguội, bạn có thể vớt thịt ra, thấm bớt nước và đem đi thái miếng vừa ăn.

Nếu không vội, có thể cho miếng thịt vào hộp đựng thực phẩm, đậy nắp kín hoặc dùng màng bọc thực phẩm gói kín miếng thịt rồi để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng. Cách này giúp miếng thịt định hình tốt hơn, dễ thái thành các miếng mỏng và đều nhau hơn.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Carlo Ancelotti hé lộ chấn thương nghiêm trọng của Dani Carvajal

Trong cuộc so tài ở vòng 9 La Liga, Federico Valverde đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước trong hiệp một. Sau giờ nghỉ,...

Inter Milan 3-2 Torino: Ngả mũ với Thuram; Đá tảng toàn năng

Cầu thủ hay nhất trận Marcus Thuram đã có một màn trình diễn ấn tượng ở cuộc chạm trán vừa qua khi ghi cả...

Aston Villa vs Man Utd (20h00, 06/10): Tạm biệt Ten Hag?

Thời gian & địa điểm- 20h00, ngày 06 tháng 10, Chủ Nhật- Sân vận động Villa ParkPhong độSir Jim Ratcliffe được cho là sẽ...