2024-07-07 23:27:06
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_truong_son/2024/7/7/Trossard.jpg
Array

Top 5 cầu thủ chạy cánh hay nhất EURO: Saka chỉ xếp thứ 4; Số 1 không thể bàn cãi

Ousmane Dembele

Kỳ EURO 2024 của ngôi sao PSG diễn ra một cách khá khó đoán. Anh đã góp mặt trong đội hình xuất phát ở cả ba trận mở màn của Pháp trước khi ngồi dự bị trong trận đấu với Bỉ mà không vào sân.

Tuy nhiên ở cuộc chạm trán Bồ Đào Nha tại tứ kết, anh đã trở lại và cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi chung.

Dembele chơi hay ở trận tứ kết.

Cầu thủ gốc Vernon, mặc dù vào sân thay người ở phút thứ 67, nhưng lại ghi dấu ấn rõ nét khi tạo ra nhiều cơ hội hơn so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong trận đấu (6). Cầu thủ duy nhất khác tạo ra nhiều cơ hội như vậy sau khi vào sân từ ghế dự bị trong một trận đấu EURO được ghi nhận (kể từ năm 1980) là Cesc Fabregas, khi cựu sao Arsenal tỏa sáng trong màu áo Tây Ban Nha ở trận gặp Nga năm 2008 (cũng là 6).

Bukayo Saka

Sau một mùa giải ấn tượng nữa tại Arsenal, nhiều chuyên gia dự đoán Bukayo Saka cũng sẽ có tác động tương tự với đội tuyển Anh vào mùa hè này.

Tuy nhiên mọi thứ không diễn ra như mong đợi khi Saka thi đấu khá mờ nhạt trong xuyên suốt cuộc hành trình của Tam sư, nhưng anh lại biết cách tỏa sáng đúng lúc để giúp họ giành lấy tấm vé lọt vào vòng bán kết.

Trong bối cảnh Anh bị Thụy Sĩ dẫn bàn, Saka đã giúp họ đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng cú sút đầu tiên trúng đích tại EURO ở phút thứ 80, trước khi thực hiện thành công loạt sút luân lưu để tiếp tục thắp lên hy vọng vô địch cho đội nhà.

Nico Williams

Nếu có một màn trình diễn nào tóm tắt tiềm năng đáng sợ của cầu thủ 21 tuổi tuyển Tây Ban Nha, thì đó là chiến thắng hủy diệt trước Gruzia tại tứ kết, Trong đó Williams đã trở thành cầu thủ đầu tiên được ghi nhận tại EURO (kể từ năm 1980) ghi một bàn thắng, kiến ​​tạo một bàn thắng và hoàn thành 100% số đường chuyền của mình (46/46) trong một trận đấu khi anh ra sân ngay từ đầu.

Cody Gakpo

Gakpo không được đánh giá cao sau màn trình diễn khá mờ nhạt ở mùa giải năm ngoái tại Liverpool. Tuy nhiên với việc được Ronald Koeman xếp chơi ở vị trí tiền đạo trái sở trường, anh đã thi đấu thăng hoa với 3 bàn thắng, góp công lớn đưa ”Cơn lốc màu da cam” vào tham dự vòng bán kết.

Gakpo có kỳ EURO đáng nhớ.

Từ góc độ lịch sử: Gakpo đã trực tiếp tham gia vào bốn bàn thắng tại Euro 2024 (3 bàn 1 kiến tạo), nhiều nhất trong một kỳ EURO của Hà Lan kể từ Wesley Sneijder (5 lần đóng góp với 2 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo) vào năm 2008.

Lamine Yamal

Lịch sử đã được tạo ra khi ở tuổi 16 và 338 ngày, Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất hiện trong một trận đấu tại vòng chung kết EURO.

Cho đến nay, anh đã tạo ra 14 cơ hội cho các đồng đội và góp 3 kiến tạo, nhiều nhất đối với một cầu thủ Tây Ban Nha tại giải đấu lớn kể từ Xavi tại EURO 2012 (25). Cầu thủ trẻ thuộc biên chế Barcelona sở hữu tốc độ cùng nền tảng kỹ thuật tuyệt vời. Cùng với Nico Williams, anh đang trở thành niềm hy vọng lớn trên hàng công La Roja ở kỳ EURO năm nay.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Dortmund thất bại, Nuri Sahin nói gì?

Borussia Dortmund nhận thất bại ở vòng 6 Bundesliga khi hành quân đến sân nhà Union Berlin. Kết quả chung cuộc, Union Berlin giành...

Carlo Ancelotti hé lộ chấn thương nghiêm trọng của Dani Carvajal

Trong cuộc so tài ở vòng 9 La Liga, Federico Valverde đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước trong hiệp một. Sau giờ nghỉ,...

Inter Milan 3-2 Torino: Ngả mũ với Thuram; Đá tảng toàn năng

Cầu thủ hay nhất trận Marcus Thuram đã có một màn trình diễn ấn tượng ở cuộc chạm trán vừa qua khi ghi cả...