2024-07-07 21:40:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/07/07/nhung-loai-cay-nay-no-hoa-rat-dep-nhung-chung-huy-hoai-phong-thuy-tai-san-tieu-tan-tranh-trong-trong-nha-063432.jpg
Array

Những loại cây này nở hoa rất đẹp nhưng chúng hủy hoại phong thủy, tài sản tiêu tán, tránh trồng trong nhà

Theo quan niệm phong thủy những cây này cho hoa rất đẹp nhưng lại không hề tốt về mặt phong thủy cần tránh ngay kẻo gia đình lụi bại.

Cây xương rồng hoa đẹp nhưng nhiều sát khí

Xương rồng có nhiều loại và chúng nở hoa rất đẹp. Hoa xương rồng khiến nhiều người u mê. 

Tuy nhiên theo phong thủy thì trồng xương rồng trong nhà là đại kỵ. Xương rồng có quá nhiều gai gây ra sát khí, ảnh hưởng tới tâm trạng và khiến gia đình dễ lục đục. Đặt chậu hoa xương rồng trong nhà sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ nổi nóng, tranh cãi. Đặt chậu hoa xương rồng ở nơi làm việc dễ gây ra bực tưc khó làm việc nhóm gây cản trở sự nghiệp công danh. 

Hoa xương rồng đẹp nhưng cây gây sát khí

Hoa xương rồng đẹp nhưng cây gây sát khí

Vì thế cây xương rồng chỉ nên trồng ngoài công viên, khu trang trí tiểu cảnh sau nhà hoặc trồng ở nơi công côngnj. Tốt nhất thì xương rồng không nên trồng làm cảnh trong phạm vì ngôi nhà. Trồng xương rồng trong nhà còn có thể gây tai nạn chảy máu khi va phải nhất là nhà có người già yếu mắt mờ, trẻ nhỏ chưa tự chủ được. Vì thế người xưa kiêng không trồng xương rồng để lấy hoa làm cảnh trong nhà.

Cây trúc đào thơ mộng nhưng gây độc

Hoa trúc đào cũng là loài hoa đẹp. Lá trúc đào thon dài xanh mướt. Nhưng trúc đào chi được trồng ở dải phân cách bên đường mà ít được trồng trong nhà. Thậm chí bây giờ trúc đào cũng bị chặt bỏ nhiều. Tên trúc đào rất hay nhưng loại cây này có độc tố mạnh. Do đó trồng trúc đào trong nhà có thể gây ngộ độc. Thậm chí ăn nhiều lá trúc đào có thể tử vong. Lá trúc đào rơi vào hồ cá có thể làm cá chết, động vật ăn phải có thể chết.

Trúc đào nhiều độc nguy hiểm

Trúc đào nhiều độc nguy hiểm

Bởi thế người xưa dặn không trồng trúc đào trong nhà để tránh gây độc. Hơn nữa trong phong thủy thì những cây có độc tố không mang lại phong thủy tốt lành cho gia đình. Thế nên những loại cây có độc này thì không mang về nhà.

Cây bỉ ngạn hoa đẹp nhưng bi ai

Bỉ ngạn là loài hoa nổi tiếng ở phương Đông vì gắn liền với truyền thuyết về hoàng tuyền về tình yêu u buồn. Hoa bỉ ngạn rất đẹp nhưng chúng mang vẻ đẹp u sầu. Vì thế bỉ ngạn trồng trước nhà có tính rước ma vào nhà, biến nhà thành cõi hoàng tuyền âm u chết chóc. Bởi thế trồng bỉ ngạn là điềm báo xui rủi. Hơn nữa bỉ ngạn cũng là loài cây có chứa độc tố không tốt cho việc trồng ở trong nhà.

Bỉ ngạn gắn liền hoàng tuyền

Bỉ ngạn gắn liền hoàng tuyền

Cây hoa “hơi thở của quỷ”

Hơi thở của quỷ là một loại cà độc dược, loa kèn Đà Lạt… Loài cây này cho hoa rất xinh đẹp trông giống những chiếc chuông treo lửng lơ. Thế nhưng chúng lại là loài cây của quỷ. Hít ngửi loài hoa này có thể gây ảo giác, khiến người ta không còn tỉnh táo. Chính vì thế loài hoa này bị gọi là hơi thở của quỷ. Truyền thuyết dân gian nhiều nơi còn cho rằng loài hoa này gắn với các thầy phù thủy bởi thế chúng không nên trồng trong nhà sẽ gây hại cho gia chủ. Đặc biệt tiếp xúc với loài hoa này có thể ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe nên bạn cần tránh xa loài hoa độc hại này nhé.

Hoa khiến người ta u mê

Hoa khiến người ta u mê

Cây hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loài cây quen thuộc tên hay mang ý nghĩa vĩnh hằng trường thọ. Nhưng loài cây này không được khuyến khích trồng làm cảnh thường xuyên trong nhà. Đó là vì cúc vạn thọ thu hút côn trùng nên trồng làm cảnh ở nhà sẽ rước côn trùng về nhà ảnh hưởng tới sinh hoạt, khiến gia chủ khó chịu vì ruồi muỗi côn trùng. Hơn nữa cúc vạn thọ có mùi hôi nồng nên có thể khiến nhiều người dị ứng khó chịu. Đặc biệt cúc vạn thọ cũng gắn liền với mộ nên trồng cúc vạn thọ trong nhà khiến người ta liên tưởng nhà như ngôi mộ. 

Cúc vạn thọ hay trồng ở mộ

Cúc vạn thọ hay trồng ở mộ

Trong phong thủy việc trồng cây cảnh không chỉ phụ thuộc vào hình dáng, tên gọi mà còn xem tính chất của chúng. Nếu loài hoa đẹp nhưng có độc tố hoặc có tính chất u buồn, có tính dẫn dụ thì không nên trồng trong nhà vì sẽ mang điềm báo không tốt lành.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Dortmund thất bại, Nuri Sahin nói gì?

Borussia Dortmund nhận thất bại ở vòng 6 Bundesliga khi hành quân đến sân nhà Union Berlin. Kết quả chung cuộc, Union Berlin giành...

Carlo Ancelotti hé lộ chấn thương nghiêm trọng của Dani Carvajal

Trong cuộc so tài ở vòng 9 La Liga, Federico Valverde đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước trong hiệp một. Sau giờ nghỉ,...

Inter Milan 3-2 Torino: Ngả mũ với Thuram; Đá tảng toàn năng

Cầu thủ hay nhất trận Marcus Thuram đã có một màn trình diễn ấn tượng ở cuộc chạm trán vừa qua khi ghi cả...