2024-07-07 19:37:30
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/pham_ba_thach/2024/7/7/zf3.jpg
Array

Zirkzee đến, Ten Hag có cặp ‘hắc bạch song sát’ khó lường

Joshua Zirkzee là một tiền đạo đầy tiềm năng, đóng vai trò then chốt trong việc giúp Bologna bất ngờ giành quyền tham dự cúp châu Âu mùa giải 2024/25. Nhưng liệu anh có phải là lựa chọn đúng đắn của Man United?

Zirkzee ở rất gần Man United.

Trước hết, phải thừa nhận Bologna có lối chơi gần như trái ngược với phong cách của Man United. Bologna chơi thứ bóng đá chậm, phức tạp ở Serie A, trung bình khoảng 4,4 đường chuyền mỗi chuỗi – khái niệm để chỉ số đường chuyền được thực hiện không ngắt quãng từ khi một đội bắt đầu có bóng tới khi pha bóng kết thúc, có thể là do chủ động (dứt điểm) hay bị động (đối phương đoạt lại bóng).

CLB nước Ý chủ động kiểm soát bóng và cố gắng chống lại hàng phòng ngự lùi sâu hoặc dồn ép đối phương bằng những chuỗi chuyền bóng phức tạp, thể hiện qua việc họ có số đường chuyền +10 nhiều thứ 2 ở Serie A.

Điều này trái ngược với Man United, đội có cách tiếp cận trực tiếp hơn nhiều với 3,6 đường chuyền mỗi chuỗi. Ngoài ra, Man United là đội có nhiều pha tấn công trực diện nhất ở Premier League mùa trước, 101, so với tổng cộng 44 của Bologna. Quỷ đỏ không phải là đội dành quá nhiều thời gian cầm bóng, muốn chuyển đổi trạng thái nhanh chóng và do đó, họ chỉ đứng thứ 10 giải đấu về số đường chuyền +10 lần.

Nhìn vào lối chơi của Zirkzee, anh ấy không phải là một tay săn bàn xuất sắc nhưng cực kỳ sáng tạo. Cầu thủ 23 tuổi đã được triển khai ở Serie A để lùi sâu và hỗ trợ lối chơi liên kết, dựa trên khả năng tung ra những đường chuyền và rê bóng chất lượng, cho phép đồng đội của anh ấy giành quyền kiểm soát bóng ở những khu vực nguy hiểm.

Zirkzee được xem là một trong những tiền đạo có khả năng chuyền bóng tốt nhất ở châu Âu với rất nhiều đường chuyền quyết định, đường chuyền tịnh tiến bóng và đường chuyền vào vòng cấm đối phương. Anh cũng cực kỳ chăm chỉ khi thực hiện công việc phòng ngự.

Zirkzee là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Quỷ đỏ.

Với Zirkzee, lối chơi của Man United sẽ trở nên đa dạng, khó lường hơn nhiều. Tiền đạo trẻ người Hà Lan gần như trái ngược hoàn toàn với phong cách của Rasmus Hojlund. Vấn đề của Hojlund trong phần lớn mùa giải trước anh không được phục vụ đầy đủ. Tuyển thủ Đan Mạch không nhận được nhiều cơ hội từ các đồng đội, khiến số bàn thắng của anh không cao, bất chấp khả năng tận dụng thời cơ tuyệt vời.

Zirkzee, nếu được triển khai chơi cao nhất, có thể tạo cơ hội cho các đồng đội và nếu Erik ten Hag kết hợp anh ấy với Hojlund, họ có thể giúp đỡ lẫn nhau trong lối chơi liên kết. Thay vì làm phương án dự phòng cho Hojlund, Zirkzee có thể tạo ra sự khác biệt về mặt chiến thuật nếu được sát cánh cùng Hojlund trên hàng công.

Một điểm tích cực của Zirkzee là anh chỉ mới ở tuổi 23. Nó giúp tiền đạo này có thời gian để thích nghi với Premier League và có thể phục vụ Man United trong thời gian dài, trái ngược với trường hợp của Raphael Varane hay Casemiro.

Với điều khoản giải phóng 34 triệu bảng, Zirkzee là thương vụ đáng để Man United thực hiện. Nhưng tiền sử chấn thương của Zirkzee sẽ làm dấy lên mối lo ngại. Anh gặp vấn đề về cơ bắp đáng lo ngại ở Serie A, giải đấu ít đòi hỏi thể lực hơn nhiều so với Premier League. Trong mùa giải 2023/24, anh tái phát chấn thương gân kheo.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Leverkusen 2-2 Holstein Kiel: Thăng hoa 8 phút; Ngày kỷ niệm buồn của Alonso

Cầu thủ hay nhất trậnTrong ngày thay thế Robert Andrich sát cánh cùng Granit Xhaka, Exequiel Palacios thi đấu chói sáng. Anh in dấu...

Real Madrid 2-0 Villarreal: “Kroos 2.0” xuất hiện; Cái giá quá đắt

Cầu thủ hay nhất trậnTrực tiếp mở tỷ số trận đấu và kiến tạo cho Vinicius Junior ấn định thắng lợi 2-0, Federico Valverde...

Như một cỗ máy! Choáng với Cristiano Ronaldo

Bước vào vòng đấu thứ 6 Saudi Pro League, Al Nassr có cho mình cuộc tiếp đón một đối thủ được đánh giá yếu...

Điều Arsenal làm chưa tốt trong chiến thắng trước Southampton

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Các bàn thắng của Pháo Thủ được ghi do công...