2024-07-07 12:46:58
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/07/07/co-nhan-ran-day-nguoi-nao-cang-giau-3-thu-nay-thi-lai-cang-ngheo-tien-ban-muon-thu-nao-042636.jpg
Array

Cổ nhân răn dạy: “Người nào càng giàu 3 thứ này thì lại càng nghèo tiền”, bạn muốn thứ nào?

Theo lời dạy của người xưa thì khi bạn có nhiều 3 thứ này thì tài vận sẽ ngày càng bị hủy hoại.

Người giàu ham muốn tính ích kỷ, đố kỵ

Ích kỷ và sự đố kỵ là nguồn gốc cho sự thụt lùi của con người. Con người sống ở đời ai cũng có những nhu cầu cơm ăn áo mặc, chỗ ngủ, yêu thương, an toàn… Nhưng nếu ham muốn quá nhiều, ham muốn có tính ích kỷ, ham muốn vì đố kỵ thì sẽ hủy hoại tương lai. Những ham muốn đó khiến bạn mang một tướng mạo xấu xí từ tâm ra ngoài.

Ham muốn quá lớn sẽ khiến người ta đánh mất những thứ khác mà đôi khi không biết. Chuyện xưa kể rằng có một người tới thăm thủ lĩnh bộ lạc, thủ lĩnh nói nếu người đó đi về phía tây, tạo một dấu ấn và có thể quay về trước khi mặt trời lặn, vùng đất từ đây đến điểm đánh dấu đó là của chủ nhà.

Những người ích kỷ sẽ bị loại dần khỏi đội nhóm

Những người ích kỷ sẽ bị loại dần khỏi đội nhóm

Thế nhưng người kia vì tham lam mà đi xa quá nên khi quay về thì kiệt sức không về được tới nhà trước lúc trời lặn. Thế nên anh ta đã mất tất cả. Câu chuyện có thể cho ta thấy ham muốn quá lớn sẽ hủy hoại con người. Những ham muốn đố kỵ, ích kỷ lại càng khiến con người ta trở nên xấu xí. Những kẻ chìm đắm trong danh lợi chỉ có thể từng bước trượt xuống vực thẳm.

Những điều đó khiến cho cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ và tài vận sẽ sa sút dần, không bền vững hưng thịnh.

Quá nhiều phàn nàn kể lể than vãn

Một người thường xuyên than vãn về cuộc sống sẽ vừa gây muộn phiền cho chính mình vừa gây mệt mỏi cho người xung quanh. Những người hay muộn phiền sẽ ảnh hưởng tới khả năng làm việc, luôn bất an.  Người có tu dưỡng cao thì tâm thái sẽ không dễ bị thay đổi trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nếu mọi việc không thể hoàn thành, họ luôn có thể bằng lòng với vận mệnh, đó là điểm tối thượng của tu dưỡng đạo đức.

Người hay than vãn kể lể chỉ khiến người khác khó chịu

Người hay than vãn kể lể chỉ khiến người khác khó chịu

Cuộc sống luôn xảy ra những điều bất như ý, vì thế cần phải kiểm soát được tâm trạng của mình. Việc kể lể, than vãn kêu la không làm thay đổi sự việc mà còn khiến cho sự việc trở nên tồi tệ hơn. Chúng ta muốn thay đổi phong thủy tốt lên thì chính là phải học cách thay đổi tâm trạng và thoải mái đối mặt với tình huống. Người than vãn kể lể nhiều càng khiến người khác xa lánh mình, hơn nữa sẽ khiến cho năng lượng xung quanh mình trở nên tồi tệ hơn. 

Quá nhiều tự cao tự đại

Những người dễ dàng đắc ý, tự cao tự đại với thành tựu của bản thân sẽ dễ đánh mất những gì có được. Thái độ ngủ quên trên chiến thắng chính là tự hủy hoại bản thân. Thái độ này dễ đẩy người ta vào những sai lầm, từ đó ảnh hưởng tới tài vận về sau. 

Những người dễ vội vênh váo đắc ý thì một ngày cũng sẽ lụi tàn. Những người mang trong mình quá nhiều sự đắc thắng thì không chịu học hỏi không chịu tiến bộ nên sẽ không có phong thủy tốt lành. Học hỏi và đổi mới liên tục mới là con đường dẫn tới sự hưng thịnh. Còn những kẻ thường xuyên đắc thắng tự cao tự đại sẽ dần dần bị tụt lùi so với xung quanh, nhất là khi cuộc sống thay đổi liên tục.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Điều Arsenal làm chưa tốt trong chiến thắng trước Southampton

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Các bàn thắng của Pháo Thủ được ghi do công...

HLV Arteta chờ đợi nhiều hơn nữa ở Bukayo Saka

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Buyako Saka là ngôi sao sáng nhất của Pháo Thủ...

Ramsdale bật khóc trong ngày trở lại Emirates

Mới đây, Aaron Ramsdale đánh dấu lần đầu tiên đối đầu đội bóng cũ Arsenal. Anh cùng Southampton có chuyến làm khách tới sân...