2024-07-07 12:43:00
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/7/7/gettyimages-2160957972-612x612.jpg
Array

Thắng Thụy Sĩ, tuyển Anh vẫn phải đối mặt với sự thật phũ phàng

Sau 120 phút bất phân thắng bại với Thụy Sĩ ở Dusseldorf, tuyển Anh đã giành chiến thắng 5-3 trên chấm phạt đền để giành tấm vé vào chơi trận bán kết EURO 2024. Nhưng có một sự thật phũ phàng mà Gareth Southgate phải đối mặt, đó là việc một số ngôi sao hàng đầu của “Tam Sư” đang không đáp ứng được kỳ vọng.

Harry Kane gây thất vọng trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Bên cạnh những nỗ lực đáng ghi nhận đến từ Bukayo Saka hay Jude Bellingham, màn trình diễn nhạt nhòa của Harry Kane và Phil Foden khiến các cổ động viên cảm thấy thất vọng. Tiền đạo mang áo số 9 thậm chí còn phải theo dõi loạt luân lưu từ đường biên sau khi bị rút ra trong hiệp phụ thứ hai.

Dù đóng góp hai bàn thắng kể từ đầu giải, tuy nhiên, vị chiến lược gia người Anh ngày càng khó để biện minh cho việc tiếp tục lựa chọn tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich vì đôi lúc, chân sút 30 tuổi trông như đang cố lay lắt giữa tập thể này. Sự lạc lõng là điều có thể dễ dàng nhận ra.

Dàn sao đắt giá của “Tam Sư” bao gồm những cầu thủ xuất sắc nhất đến từ ​​Ngoại hạng Anh, Bundesliga và La Liga mùa giải vừa qua. Bất kể việc họ kết hợp như thế nào trên sân, tất cả đều phải thể hiện cá tính riêng, đẳng cấp, tỏa sáng đúng lúc để tự mình giành chiến thắng.

Đó chính là những gì đã xảy ra ở sân vận động Veltins Arena, khi thầy trò Gareth Southgate đối đầu với Slovakia. Jude Bellingham và Harry Kane, Cả hai đều có một trận đấu cực kỳ tệ hại, nhưng vẫn giúp tuyển Anh lật ngược thế cờ trong 120 phút đầy rẫy khó khăn nhờ hai pha kết thúc tuyệt đẹp.

Người thứ hai đáng phải nhắc đến là Phil Foden. Sau một mùa giải thành công xét trên phương diện cá nhân cùng với Manchester City, tiền vệ mang áo số 11 đáng ra phải tiếp tục thể hiện đẳng cấp bằng việc giúp đội nhà dễ dàng xé toạc mọi đối thủ thay vì loay hoay trên tuyến đầu.

Anh hầu như không thể hiện được nhiều kể từ đầu giải. Dù có thể biện minh rằng tiền vệ 22 tuổi đã bị huấn luyện viên Gareth Southgate xếp chơi trái vị trí sở trường, nhưng người hâm mộ “Tam Sư” yêu cầu nhiều hơn thế từ cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024.

Phil Foden không đáp ứng được sự kỳ vọng.

Sự tự do là điều mà vị chiến lược gia người Anh trao cho Phil Foden, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào ở trung tâm của một hệ thống phức tạp, nhưng tiền vệ thuộc biên chế Manchester City vẫn không thể tỏa sáng và thậm chí còn bị thay ra trước loạt sút luân lưu. Đó khó có thể coi là một sự tín nhiệm. 

Nếu Gareth Southgate có thể giúp Harry Kane và Phil Foden chơi tốt, họ thực sự có thể chấm dứt 58 năm đau khổ của người Anh. Nhưng ông cần sớm tìm ra cách, bởi những thử thách ngày càng lớn dần với “Tam Sư”.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Điều Arsenal làm chưa tốt trong chiến thắng trước Southampton

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Các bàn thắng của Pháo Thủ được ghi do công...

HLV Arteta chờ đợi nhiều hơn nữa ở Bukayo Saka

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Buyako Saka là ngôi sao sáng nhất của Pháo Thủ...

Ramsdale bật khóc trong ngày trở lại Emirates

Mới đây, Aaron Ramsdale đánh dấu lần đầu tiên đối đầu đội bóng cũ Arsenal. Anh cùng Southampton có chuyến làm khách tới sân...