2024-07-07 03:03:27
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/7/7/Ảnh_chụp_màn_hình_601.png
Array

5 điểm nhấn Anh 1-1 Thụy Sĩ (5-3 penalty): Phép thuật của Southgate; Người Arsenal khắp mọi nơi

Thêm 1 trận đấu nữa, tuyển Anh lại khiến CĐV nhà thất vọng vì lối chơi bạc nhược, nghèo nàn sức sống nhưng cũng thêm 1 lần nữa, Tam Sư cho thấy tinh thần chiến đấu bất khuất tại EURO 2024.

Thụy Sĩ đã tạo vô vàn khó khăn cho đoàn quân Gareth Southgate, thậm chí đội bóng đến từ xứ Đồng Hồ còn là những người vươn lên dẫn trước ở phút 75 do công trung phong Breel Embolo nhưng trong ngày thăng hoa của tiền đạo Bukayo Saka với 1 siêu phẩm sút xa phút 80 cũng như 1 chút thiếu may mắn ở loạt đá luân lưu quyết định, thầy trò Murat Yakin đành “ngậm ngùi” dừng cuộc chơi trên đất Đức hè này. 

Tuyển Anh đã lọt vào bán kết EURO 2024.

Về phần tuyển Anh, trên hành trình tiến vào bán kết EURO 2024, Tam Sư vẫn chưa để thua bất kỳ nào. Thử thách tiếp theo dành cho đoàn quân Southgate sẽ được xác định sau màn thư hùng ở trận tứ kết cuối cùng giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất xuất hiện trong trận. 

1. Trận đấu chỉ kéo dài “20 phút”

Thêm 1 trận đấu nữa có sự góp mặt của tuyển Anh tại EURO 2024, khán giả lại phải trải qua khoảng thời gian vô cùng tẻ nhạt với những con số thống kê nghèo nàn. 

70 phút đầu tiên, cầu thủ 2 đội chỉ tung vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trúng đích thuộc về trung phong Embolo bên phía Thụy Sĩ ở phút 55, phần còn lại, điểm nóng chỉ xuất hiện ở khu vực giữa sân khi 2 đội liên tục có những tình huống tranh chấp nảy lửa cũng như phạm lỗi.

Trận đấu diễn ra không hấp dẫn.

Nhưng 20 phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức, CĐV trên sân Dusseldorf Arena đã được thưởng thức những phút giây hào hứng. Chỉ trong 5 phút, 2 bàn thắng đã xuất hiện chia đều cho 2 đội với các pha lập công của Embolo và Bukayo Saka. 

Dù vậy bước sang 2 hiệp phụ, thế trận chặt chẽ trở lại khiến màn chạm trán giữa 2 đội chỉ xác định người thắng chung cuộc qua loạt đấu súng may rủi. 

2. Người Arsenal khắp mọi nơi 

Có thể khẳng định trận đấu giữa Anh và Thụy Sĩ được định đoạt bởi những cầu thủ đã hoặc đang khoác áo Arsenal. 

Ở bàn thắng gỡ hòa của tuyển Anh phút 80, Saka trở thành người hùng với pha độc diễn kỹ thuật khéo léo bên hành lang biên phải trước khi tung cú sút xa đưa bóng đi sệt, hiểm hóc, không cho thủ môn Yan Sommer bất kỳ cơ hội cản phá. Ngoài ra, tiền vê Declan Rice cũng là người xứng đáng nhận về lời khen trong pha bóng này khi cầu thủ 25 tuổi có đường chuyền mở biên đặt Saka vào vị trí có góc sút rộng. Và bộ đôi của Arsenal cũng là 2 nhân tố được chuyên trang Sofascore chấm điểm cao nhất trận. 

Saka trở thành người hùng của tuyển Anh trước Thụy Sĩ.

Bên kia chiến tuyến, 1 cựu Pháo Thủ là Granit Xhaka cũng thi đấu vô cùng ấn tượng khi trở thành máy đếm nhịp nơi giữa sân với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 94%, có 4 pha giải vây, cùng 3 pha tắc bóng thành công, trận này, cầu thủ 31 tuổi được Sofascore chấm cao nhất bên phía Thụy Sĩ. 

3. Phép thuật của Southgate 

Dù nhận nhiều chỉ trích từ đầu giải vì lối chơi bạc nhược của tuyển Anh nhưng cũng không thể phủ nhận tài thay người “mát tay” nơi HLV Southgate. Ở chiến thắng trước Slovakia tại vòng 16 đội, quyết định tung tiền vệ Eberechi Eze vào sân trong hiệp 2 đã cứu rỗi Tam Sư khi chính ngôi sao thuộc biên chế Crystal Palace là người kiến tạo giúp Jude Bellingham gỡ hòa, qua đó mở ra thắng lợi cho đội nhà. 

Trận này, Southgate tiếp tục để lại dấu đậm nét ở khả năng đọc trận đấu bởi sau khi tung Eze, Cole Palmer và Luke Shaw vào sân, các nhân tố này đã chơi xông xáo, góp công không nhỏ vào bàn gỡ hòa của Saka không lâu sau đó. 

4. Kane khiến tuyển Anh “toát mồ hôi”

Tuy đã đánh bại Thụy Sĩ nhưng đây là chiến thắng không trọn vẹn của Tam Sư bởi chấn thương nơi đội trưởng Harry Kane. Ở phút 108 hiệp phụ thứ nhất, sau pha tranh chấp với trung vệ Manuel Akanji bên phía đối thủ, tiền đạo 30 tuổi đã bị xô vào hàng ghế dự bị của tuyển Anh, qua đó dính chấn thương ở phần bắp chân. 

Ngay lập tức, HLV Southgate đã rút cầu thủ sinh năm 1993 ra sân để thay thế bằng Ivan Toney. 

Kane đã bị đau sau pha va chạm với Akanji.

Chưa có thông tin về chấn thương của Kane nhưng nếu cựu sao Tottenham Hotspur không thể ra sân tại trận bán kết, đó là tổn thất lớn với Tam Sư. 

5. Tội đồ Akanji 

Akanji đã có 120 phút thi đấu tròn vai trước Anh, ngôi sao hiện thuộc biên chế Manchester City hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự với 5 lần giải vây, 1 lần chặn cú sút cũng như thắng tranh chấp trên không 100% nhưng sau trận, trung vệ 28 tuổi sẽ chỉ được nhắc đến với pha thực hiện luân lưu hỏng ăn, qua đó khiến đội nhà bị loại. 

Trước đó ở kỳ EURO 2021, cũng chính Akanji là người thực hiện hỏng lượt đá luân lưu của mình, gián tiếp khiến Thụy Sĩ bị Tây Ban Nha loại ở tứ kết.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 điểm đáng chú ý về Barca trước trận đấu với Alaves

Thất bại bất ngờ 2-4 trước Osasuna ở vòng đấu thứ 8 đã khiến cho Barcelona bị đại kình địch Real Madrid thu hẹp...

Xem lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 6/10, một ngày tốt lành cho người cầu tài cầu lộc giàu có

Hôm nay là ngày Bảo Nhật tạo thuận lợi cho con người đoàn kết dễ thành công mọi việc. Hôm nay dương lịch là ngày 6/10/2024,...

Món đồ thường thấy trong các đơn hàng online, tưởng là ‘rác’ mà giúp bạn tiết kiệm cả đống tiền

Bạn có thường xuyên tham gia mua sắm trực tuyến không? Chắc hẳn bạn đã nhiều lần nhận được những gói hàng với lớp...

Gợi ý các cách phối đồ thanh lịch và xinh xắn cho chị em công sở vào những ngày thu

Nếu bạn chưa biết diện những set đồ thanh lịch và xinh xắn đi làm, hoặc dạo phố... trong tiết trời thu sẽ lạnh,...

Hùng Dũng: Văn Quyết là hình mẫu với tất cả cầu thủ ở Việt Nam

Theo kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), thầy trò HLV Kim Sang-sik đã có buổi tập đầu...