2024-07-06 18:48:23
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/7/6/31.jpg
Array

Hà Lan sẽ dùng đội hình nào để đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ?

Hai trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết EURO 2024 đã kết thúc với hai đại diện đầu tiên ghi danh vào bán kết là Tây Ban Nha và Pháp. Tối nay và rạng sáng mai, hai “ông lớn” còn lại là Anh và Hà Lan sẽ ra sân với mục tiêu giành tấm vé tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Đối thủ của đoàn quân dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ronald Koeman sẽ là một Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng khó chơi. Sẽ không dễ cho The Oranje khuất phục được đội bóng này nếu như không chơi một trận xuất sắc. Vậy đâu sẽ là đội hình xuất dự kiến được Hà Lan sử dụng vào sáng mai? Dưới đây là gợi ý từ 90min.

Thủ môn và hàng thủ

Bart Verbruggen đã thể hiện một phong độ ổn định kể từ đầu giải nên chẳng có lý do gì để anh không tiếp tục bắt chính cho The Oranje trước Thổ Nhĩ Kỳ. Che chắn cho thủ môn đang khoác áo Brighton sẽ là bộ đôi “trung vệ thép” Stefan de Vrij và Virgil van Dijk, những người chơi vô cùng ấn tượng ở các trận đấu đã qua.

Van Dijk là đội trưởng và là thủ lĩnh đích thực.

Một trong những điểm mạnh của Hà Lan tại giải đấu lần này nằm ở hai hậu vệ biên với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Denzel Dumfries sẽ xuất phát nơi hành lang cánh phải, trong khi ngôi sao của Manchester City là Nathan Ake vẫn sẽ trấn giữ bên trái.

Hàng tiền vệ

Chấn thương của Frenkie de Jong và Teun Koopmeiners đã khiến cho “cơn lốc màu da cam” không thể có được một tiền vệ kiến thiết lối chơi ưng ý. Từ đầu giải tới giờ, Tijjani Reijnders đã được Koeman sử dụng. Hiệu quả mà cầu thủ đang chơi cho AC Milan đem đến là không cao, nhưng Hà Lan chẳng còn lựa chọn nào tốt hơn.

Đá cặp cùng Reijnders ở khu vực giữa sân sẽ là Jerdy Schouten. Cầu thủ 27 tuổi này có khả năng hỗ trợ phòng ngự khá tốt, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ có thể khai thác sự thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của anh bằng những đường phản công nhanh. Do đó, Ronald Koeman cần đặc biệt nhắc nhở Schouten trước trận.

Hàng công

Cody Gakpo đang có phong độ cực kỳ ấn tượng.

Một trong những điểm sáng lớn nhất của Hà Lan cho tới lúc này chính là phong độ ấn tượng tới từ Cody Gakpo. Ngôi sao đang chơi cho câu lạc bộ Liverpool đã có màn trình diễn gần như hoàn hảo ở trận thắng huỷ diệt Romania với 1 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo. Anh sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của “cơn lốc màu da cam” trước đối thủ khó chịu Thổ Nhĩ Kỳ.

Chơi cao nhất trên hàng công nhiều khả năng vẫn là Memphis Depay, người thi đấu không thực sự thuyết phục cho tới thời điểm này. Thế nhưng “ngòi nổ” nguy hiểm của Hà Lan lại nằm ở Xavi Simons, người chơi cực hay trong trận thắng Romania với cú đúp kiến tạo. Vị trí tiền đạo phải nhiều khả năng sẽ thuộc về Steven Bergwijn.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

“Đó là một lời đề nghị xúc phạm đối với Man United”

Harry Maguire đã có mùa giải đầu tiên đáng quên dưới thời Erik ten Hag, khi anh hầu như không được ra sân. West...

Có một Bruno rệu rã và vô hại

Bruno Fernandes lớn lên ở vùng Maia, cách Porto 10 km. Anh đã có cơ hội để chuộc lỗi, trở về nhà sau vài...

Trở lại Việt Nam, Công Phượng lý giải việc không đá V-League

Sáng nay (5/10), CLB Trường Tươi Bình Phước đã tổ chức lễ ra mắt học viện bóng đá và xuất quân tham dự mùa...

Gia đình có con thuộc 2 con giáp này sẽ giống như thần hộ mệnh mang lại sự giàu có, may mắn

Nếu gia đình nào có con thuộc tuổi Sửu, tuổi Thìn sẽ giống như thần hộ mệnh mang lại sự giàu có, may mắn...

Gợi ý 10 cách mix đồ với quần vải thô vào mùa Thu giúp nàng trẻ trung sành điệu hơn vài phần

Quần vải thô không khó mặc nhưng vẻ ngoài của chị em sẽ trở nên sành điệu, trẻ trung nếu mix theo những cách...