2024-07-06 11:56:19
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/hoang_trinh_ngoc_vuong/2024/7/6/Toni-Kroos-Germany.jpg
Array

Mùa EURO, mùa chia ly

Đức và Bồ Đào Nha dừng chân tại tứ kết lần lượt trước Tây Ban Nha và Pháp. Bỏ qua những kết quả được minh định rõ ràng trên bảng điểm số. Cũng không bàn đến dư vị thắng – thua sau khi trận chiến hạ màn, bởi bóng đá đâu chỉ có bấy nhiêu. Thử chậm lại, đổi góc nhìn, chúng ta sẽ thấy đâu đó trên thảm cỏ EURO, những huyền thoại bắt đầu ẩn mình, nhường lại sân khấu cho thế hệ tiếp theo.

Ronaldo và Kroos đều đã chơi kỳ EURO cuối cùng của mình.

Toni Kroos đã chính thức giải nghệ, người hâm mộ giờ đây sẽ không thể chứng kiến một tiền vệ hào hoa với mái tóc bóng bẩy, phô diễn kỹ năng điều tiết bóng trên sân nữa. Sau trận thua của Cỗ xe tăng trước La Roja, Kroos giờ trở thành một người đàn ông Đức bình thường, không ra sân nữa, không xuất hiện trong họp báo trước trận và không đá bóng. Thật khó để những ai yêu mến tiền vệ này, tập quên đi thói quen khó bỏ, là theo dõi Kroos chơi bóng mỗi cuối tuần.

Cristiano Ronaldo và Pepe, hai huyền thoại sống của bóng đá Bồ Đào Nha chưa giải nghệ, nhưng họ cũng sẽ không xuất hiện trên sân khấu EURO thêm lần nào nữa. Ronaldo đã chia sẻ, EURO 2024 sẽ là kỳ EURO cuối cùng của anh. Từ cậu trai 19 tuổi với đôi mắt đẫm lệ tại Lisbon 2004, khi Seleccao thua Hy Lạp trong trận chung kết EURO, đến người đàn ông trạc tứ tuần với khuôn mặt hằn lên dấu vết của thời gian, Ronaldo đi qua hành trình 20 năm cùng EURO, và giờ là lúc dừng lại.

Pepe chưa có tuyên bố gì, nhưng ở tuổi 41, ai cũng hiểu đây là kỳ EURO cuối cùng của “Gã đồ tể”. Tại EURO 2028, chắc chắn Pepe khi ấy 45 tuổi, không thể chinh chiến được nữa, giải đấu lại chia tay một huyền thoại. Tương tự vậy, chúng ta có Thomas Muller và Manuel Neuer của Đức, những tượng đài đã bước vào buổi hoàng hôn của sự nghiệp.

Những tài năng trẻ như Lamine Yamal giúp duy trì sự hấp dẫn của EURO.

Ngoài ra, có thể kể thêm Kevin de Bruyne, Antoine Griezmann, những cầu thủ sinh năm 1991, lại chơi với vai trò nhạc trưởng, khó để duy trì phong độ đỉnh cao vào năm 2028. Đây nhiều khả năng cũng sẽ là kỳ EURO cuối cùng của họ.

Không ngôi sao hay huyền thoại nào có thể cưỡng lại quy luật thời gian. Tượng đài của các VCK EURO dừng lại, mở ra chương mới cho những sao mai đang lên. Giờ đây, EURO sẽ bước tiếp cùng Jamal Musiala, Phil Foden, Lamine Yamal, Jude Bellingham cùng nhiều ngôi sao thế hệ Gen Z khác. Sóng sau xô sóng trước, âu cũng là quy luật của tạo hóa.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

9 thực phẩm lành mạnh nhiều sắt giúp bổ máu

Nếu bạn đang gặp tình trạng thiếu máu do thiết sắt, hãy bổ sung các thực phẩm nhiều sắt này vào thực đơn mỗi...

Đội hình Juventus ra sao khi Pogba trở lại?

Vừa qua, ký giả Fabrizio Romano đã có những cập nhật thú vị về tương lai của tiền vệ Paul Pogba, người bị đình...

Bắt đầu từ ngày 5/10, 3 con giáp hút sạch lộc trời, tay trái nắm mỏ vàng, tay phải ôm núi bạc

Kể từ ngày 5/10, tuổi Tý, Thìn, Hợi sẽ hút sạch lộc trời, tay trái nắm mỏ vàng, tay phải ôm núi bạc thoát...

Lần gần nhất Chelsea tranh đoạt Premier League

Sau nhiều năm chật vật, Chelsea cuối cùng cũng khiến người hâm mộ của họ hy vọng về một mùa giải thành công. Câu...

Phụ nữ thuộc 3 con giáp này là bà hoàng của sự giàu có, số Trời định sẵn khó thoát được

Phụ nữ thuộc tuổi Dần, Thìn, Tỵ sẽ là bà hoàng của sự giàu có, số Trời định sẵn của ăn của để ba...