2024-06-23 09:44:45
[]
[]
Array

Scotland vs Hungary (2h, 24/6): Còn nước còn tát

Scotland đã níu giữ cơ hội lọt vào vòng 16 đội với trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ. Chịu thất bại nặng nề 1-5 trước Đức trong đêm khai mạc, đoàn quân của Steve Clarke đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 13, khi Scott McTominay sút tung lưới đối phương. Tuy nhiên, Xherdan Shaqiri đã sớm tận dụng sai sót của Anthony Ralston để tung cú sút không thể cản phá vào góc cao. Việc giành được một điểm có nghĩa là Scotland vẫn có thể vượt qua vòng bảng bằng cách đánh bại Hungary.

McTominay vừa ghi bàn cho đội tuyển.

Lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp của một vòng chung kết lớn là mục tiêu mà Clarke đã nêu trong mùa hè này, và việc đứng thứ ba ở bảng A có thể giúp họ thực hiện tham vọng đó. Tuy nhiên, nói dễ hơn làm, lịch sử cho thấy Scotland chỉ thắng 2 trong số 11 trận đấu tại Giải vô địch châu Âu mà họ tham dự cho đến nay.

Trong khi đó, Hungary đã không thắng trong 8 trận EURO gần đây nhất. Thực tế họ chỉ thắng 1 trong 17 trận gần đây nhất tại các giải đấu lớn khi đối đầu với các quốc gia châu Âu khác. Đoàn quân của Marco Rossi đã đặt nhiều kỳ vọng khi đối đầu với Đức hồi giữa tuần, vì trước đó họ chỉ thua 1 lần trong 16 trận trên mọi đấu trường, nhưng giờ đây họ đang phải đối mặt với việc bị loại sớm.

Sau khi bị Thụy Sĩ đánh bại 1-3 trong trận mở màn, Hungary chịu thất bại 0-2 trước chủ nhà Đức. Họ rõ ràng không thể lọt vào top 2 bảng đấu và sẽ không thể lọt vào vòng 16 đội nếu họ không đánh bại Scotland. Ngay cả khi đó, tổng cộng 3 điểm cũng khó có thể giúp họ trở thành một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, vì vậy hy vọng là rất mong manh, dù trên lý thuyết mọi thứ vẫn có thể xảy ra.

Các cầu thủ trong đội hình xuất phát của Scotland gặp Thụy Sĩ có tổng cộng 470 lần khoác áo đội tuyển quốc gia – nhiều nhất từ ​​trước đến nay đối với một đội tuyển nam – và Steve Clarke sẽ chọn một đội có kinh nghiệm tương tự cho ngày mai.

Tuy nhiên, ông sẽ thiếu hậu vệ chủ chốt Kieran Tierney, người bị chấn thương gân kheo vào giữa tuần và chắc chắn sẽ vắng mặt vào cuối tuần này; Ryan Porteous cũng vắng mặt sau khi bị cấm thi đấu 2 trận sau thẻ đỏ trong trận gặp Đức. Scott McKenna sẽ thay thế Tierney ở hàng hậu vệ 3, trong khi tiền vệ Ryan Christie của Bournemouth và tiền đạo Lawrence Shankland của Hearts đang cạnh tranh suất đá chính từ băng ghế dự bị.

McTominay là niềm hy vọng của Hungary.

Marco Rossi có nhiều khả năng sẽ xoay vòng nguồn lực vì Hungary không còn gì để mất và chắc chắn sẽ tấn công Scotland ngay từ đầu. Họ khả năng vẫn sẽ dùng đội hình 3-4-2-1 quen thuộc. Một lần nữa, đội trưởng Dominik Szoboszlai sẽ tham gia tấn công từ hàng tiền vệ, với Adam hoặc Barnabas Varga dẫn đầu đội hình.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Scotland: Gunn; Hendry, Hanley, McKenna; Ralston, McGregor, Gilmour, Robertson; McTominay, McGinn; Adams

Hungary: Gulacsi; Fiola, Orban, Dardai; Nego, A. Nagy, Schafer, Kerkez; Sallai, Szoboszlai; Varga

Nhận định:

Scotland có 1 điểm và Hungary 0 điểm, đây sẽ là trận tranh vị trí thứ ba bảng A. Scotland đã dẫn trước Thụy Sĩ ở trận trước, nhưng phải chấp nhận một trận hòa sau pha lập công của Xherdan Shaqiri. Trong khi đó, Hungary đã bị chủ nhà Đức đánh bại và hy vọng sẽ có màn trình diễn tiến bộ hơn nhiều ở đây.

Một trận hòa là đủ để Scotland giành vị trí thứ ba, nhưng 2 điểm khó có thể giúp họ lọt vào vòng 16 đội.

Dự đoán tỷ số: Scotland 1-1 Hungary (theo whoscored).

Bài viết mới nhất

Cole Palmer được ví như Bergkamp, Van Persie

Cole Palmer đã làm được một điều không tưởng là ghi 4 bàn vào lưới Brighton chỉ trong hiệp một trận đấu. Chứng kiến...

“Cậu ấy sẽ còn ghi nhiều bàn hơn cho Arsenal”

Được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Leicester, đội chưa giành bất kỳ chiến thắng nào sau 5 trận...

Sứ giả mang may mắn đến, con giáp sắp được hồi đáp sau bao cố gắng, 3 năm tới tậu nhà mua xe

Sứ giả mang may mắn đến, con giáp sắp được hồi đáp sau bao cố gắng, 3 năm tới tậu nhà mua xe Tuổi ThìnKhi...

Vì sao đầu đũa dùng một lần thường khắc nhiều vòng tròn? Ít người biết ý nghĩa thật sự của chúng

Một đầu của đũa dùng một lần thường khắc các vòng tròn. Nhiều người không biết mục đích thật sự của những vòng trong...