2024-06-23 02:13:14
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvNi8yMy9Bw4zCiW5oX2NodcOMwqNwX21hw4zCgG5faGnDjMKAbmhfMzUwLnBuZw==.webp
Array

5 điểm nhấn Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Bồ Đào Nha: GOAT của EURO; Cái giá cho “báo thủ”

Sau khi hứng chịu nhiều chỉ trích ở trận ra quân gặp Cộng hòa Séc, HLV Roberto Martinez quyết định đổi chiến thuật từ sơ đồ 3-5-2 sang 4-3-3 để phát huy tối đa điểm mạnh tấn công từ dàn sao hiện có và những toan tính nơi nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã phát huy hiệu quả triệt để.

Chỉ cần 45 phút đầu tiên, đội bóng đến từ bán đảo Iberia đã kết liễu số phận của Thổ Nhĩ Kỳ sau những đường tấn công sắc sảo, qua đó sớm có vé bước vào vòng 16 đội cùng Đức và Tây Ban Nha, những đội đã chắc suất sớm.

Bồ Đào Nha đã góp mặt ở vòng 16 đội EURO 2024.

Vậy màn đối đầu trên sân Signal Iduna Park mới đây đã để lại những điểm nhất đáng chú ý nào? 

1. Khác biệt thước ngắm

Nếu không xem trận đấu mà chỉ nhìn vào bảng tỷ số chung cuộc, ắt hẳn nhiều CĐV lập tức cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã lép vế hoàn toàn trước Bồ Đào Nha nhưng những con số thống kê cho thấy sự trái ngược hoàn toàn. 

Suốt 90 phút, đoàn quân Vincenzo Motella có số lần tạo những đường chuyền đột biến cũng như dứt điểm không kém cạnh nhà vô địch EURO 2016, thậm chí trong hiệp 1, tiền đạo Muhammed Kerem Akturkoglu có 2 thời cơ ngon ăn để ghi bàn nhưng sự thiếu chỉn chu trong nhịp xử lý cuối cùng là một trong những nguyên nhân lớn khiến Thổ Nhĩ Kỳ trắng tay. 

Qua đó phần nào cho thấy sự đối lập về mặt bản lĩnh giữa 2 quốc gia tương đối lớn. 

2. Silva giải hạn 

Silva đã có hơn 9 năm khoác áo tuyển Bồ Đào Nha nhưng bất ngờ thay, dù luôn là trụ cột quan trọng hàng đầu trong thành công ở cấp độ CLB khi thi đấu cho AS Monaco hay Manchester City, tiền vệ 29 tuổi lại chưa 1 lần có cơ hội ăn mừng bàn thắng cho tuyển quốc gia quê nhà tại các giải đấu lớn. 

Thậm chí nhiều CĐV đã mường tượng thêm 1 chiến dịch “vứt đi” với cầu thủ sinh năm 1994 sau khi Silva có trận đấu thất vọng trước Séc trong ngày ra quân EURO 2024 nhưng hôm nay, bản lĩnh của 1 ngôi sao lớn giúp cựu sao Monaco mạnh mẽ đập tan búa rìu dư luận bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu diễn ra ở phút 21. 

Silva (số 10) có bàn thắng đầu tiên cho Bồ Đào Nha ở các giải đấu lớn.

Tuy chỉ là 1 pha đệm bóng cận thành tương đối dễ dàng nhưng nó toát lên khả năng đánh hơi bàn thắng thính nhạy của Silva, thứ “vũ khí” Bồ Đào Nha rất cần khi chuẩn bị bước vào các trận đấu then chốt. 

3. Cái giá của “báo thủ”

Trái ngược với sự thăng hoa của hàng công Bồ Đào Nha, tuyến phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay có trận đấu đáng quên, thậm chí trong 1 tình huống không hiểu ý, trung vệ Samet Akaydin và thủ môn Altay Bayindir còn tạo nên một trong những pha phản lưới nhà “khó tin” nhất lịch sử EURO.

Do đó không có gì ngạc nhiên khi Bayindir (5.4), Akaydin (5.9) và Bardakci (5.7) bị chuyên trang thống kê Whoscored chấm điểm thấp nhất trận. 

Hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu tệ hại trước Bồ Đào Nha.

4. GOAT của EURO 

Dù hôm nay, ngôi sao được trông chờ nhất trận, Cristiano Ronaldo không có tên trên bảng tỷ số nhưng tiền đạo 39 tuổi vẫn có 1 trận đấu thành công khi trực tiếp kiến tạo để Bruno Fernandes ấn định tỷ số trong hiệp 2.

Đây là lần thứ 8 Ronaldo “dọn cỗ” cho các đồng đội qua 6 kỳ EURO, qua đó trở thành cầu thủ có nhiều đường kiến tạo nhất lịch sử giải đấu bên cạnh cựu danh thủ Karel Poborsky. 

Ronaldo đi vào lịch sử EURO.

Ngoài ra, cựu sao Manchester United cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất EURO với 14 pha lập công, bỏ xa 2 người xếp sau là Antoine Griezmann và Alvaro Morata tới 7 bàn. 

5. HLV Martinez vẫn còn nhiều việc phải làm 

Tỷ số 3-0 là bảo chứng cho chiến thắng giòn giã của Bồ Đào Nha nhưng đội bóng áo màu bã trầu vẫn còn bộc lộ một vài yếu điểm, trong đó hệ thống phòng ngự chưa đem đến sự an tâm tuyệt đối khi hôm nay, thủ môn Diogo Costa không dưới 3 lần phải trổ tài cứu thua. 

Những đối thủ ở vòng trong chắc chắn sẽ sở hữu các chân sút có khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn Thổ Nhĩ Kỳ do đó HLV Martinez cần lập tức lên phương án “chữa trị” dứt điểm vấn đề trên.

Bài viết mới nhất

NÓNG! Frenkie de Jong tái xuất

CĐV Barcelona nhận tin vui trước thềm trận đấu với Young Boys ở lượt trận thứ 2 vòng phân hạng Champions League. Theo đó,...

Arteta làm rõ 1 cú lừa

Cuối tuần qua, Arsenal đã giành chiến thắng cảm xúc 4-2 trước Leicester City tại vòng 6 Premier League để tiếp tục nối dài...

Tuchel yêu cầu M.U mua 1 cầu thủ nếu thay Ten Hag

Khép lại chuỗi hai trận hòa đáng thất vọng liên tiếp trước Crystal Palace và Twente, Manchester United vừa đón nhận một thảm bại...

Tử vi ngày 1/10, con số may mắn rước tài đón lộc cho 12 cung hoàng đạo khởi đầu tháng mới tốt lành

Hôm nay ngày đầu tháng, những con số này có thể giúp các cung hoàng đạo gặp nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống. Cung...

Lucao xâu kim Xuân Hoàng, Đình Triệu vẫn không thể ngăn Thanh Hóa ngược dòng

Được thi đấu trên sân nhà, Thanh Hóa có lý do để hướng tới 3 điểm trong màn tiếp đón Hải Phòng, nhất là...