2024-06-22 20:41:39
[]
[]
Array

Tuyển Pháp và những họng súng ướt nòng

Sau hai lượt trận đầu tiên của EURO 2024, Pháp kiếm về được 4 điểm, con số không tệ. Tuy nhiên, màn trình diễn họ phô ra để đem về 4 điểm ấy, lại khiến giới mộ điệu tràn trề thất vọng. Các chân sút thượng hạng của Á quân World Cup 2022 như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann hay Ousmane Dembele đều gây thất vọng. Chưa ai ghi bàn hay kiến tạo, dù tổng cộng hàng công Les Bleus đã tung ra 29 cú sút.

Pháp vẫn chưa có bàn thắng nào tự mình ghi được tại EURO 2024.

Bàn thắng duy nhất đến lúc này Pháp có được, là nhờ tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ tuyển Áo. Trước Hà Lan, Les Bleus đã sút 15 lần với xG (chỉ số bàn thắng kỳ vọng) là 1,42. Tiếc thay, tất cả cơ hội đều trôi qua mũi chân các sát thủ từ dải đất hình lục lăng. Griezmann, đội trưởng tuyển Pháp thậm chí còn sút hụt bóng trong tình huống khung thành đối thủ đã mở toang. Chính cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid còn chia sẻ rằng anh xấu hổ với những cơ hội bị mình bỏ lỡ.

Không thể đổ lỗi cho chiến thuật của Didier Deschamps, khi hệ thống chiến thuật với sơ đồ 4-4-2 ông giăng ra vẫn cho thấy nó vận hành hiệu quả ở cả hai đầu sân. Pháp có một hàng thủ chắc chắn khi chưa để thủng lưới bàn nào, bộ đôi trung vệ William Saliba và Dayot Upamecano chưa thể bị đánh bại. Ở tuyến trên, cơ hội liên tục xuất hiện chứ không phải thế trận bế tắc dẫn đến khan hiếm khả năng ăn bàn.

Chính việc thiếu một “sát thủ” vòng cấm thực thụ khiến Les Bleus chưa thể tìm được đầu ra cho bàn thắng. Marcus Thuram, cầu thủ được bố trí đá cao nhất chỉ có được 2 cú sút, bằng với N’Golo Kante và thua cả Aurelien Tchouameni (3 cú sút), cho thấy anh chưa phải giải pháp tối ưu nhất cho vị trí quan trọng này.

Antoine Griezmann gây thất vọng khi bỏ lỡ vô số cơ hội trước Hà Lan.

Thêm nữa, trong 2 trận đấu vừa qua, dù Pháp tung ra 29 lần bắn phá khung thành đối thủ, nhưng chỉ 6 trong số đó là tìm đúng địa chỉ. Vấn đề lệch thước ngắm, Deschamps sẽ phải lưu ý nếu như ông không muốn tình trạng hiện tại tiếp diễn.

Hy vọng chưa phải đã hết với người Pháp, họ vẫn còn đó Kylian Mbappe, ngôi sao sáng nhất trong đội hình. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực trong trận gặp Hà Lan khiến sức mạnh hàng công đôi phần yếu đi. Ngoài ra, những giải pháp khác như Kolo Muani hay Bradley Barcola cũng cần được Deschamps cân nhắc nếu những cầu thủ được ông trao cơ hội tiếp tục gây thất vọng. 

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cập nhật lịch chi trả lương hưu tháng 10/2024, hàng triệu người cần nắm thông tin này

Lịch chi trả lương hưu hàng tháng 10 đã được nhiều địa phương thông báo tới người dân.Theo Quyết định 166/QĐ-BHXH 2019 của Bảo...

6 loại nước ép tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn nhanh chóng khỏi ốm

Việc kết hợp các loại nước trái cây và sinh tố tăng cường miễn dịch này vào chế độ ăn uống của bạn có...

Real để mắt, Owen ra lời khuyên cho Alexander-Arnold

Với việc Dani Carvajal đã luống tuổi, Real Madrid đang tìm kiếm phương án khả dĩ để thay thế hậu vệ phải người Tây...

Tại sao nhiều người thích đặt chanh và muối ở đầu giường?

Chanh và muối không chỉ là gia vị trong nấu ăn mà còn được sử dụng với nhiều mục đích khác.Tại sao nhiều người...

Lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 2/10, cẩn thận khi làm việc này kẻo hai tài tốn sức

Hôm nay là ngày xấu nên cẩn trọng khi tiến hành các công việc lớn.Hôm nay dương lịch là ngày 2/10/2024, trùng âm lịch là...