2024-06-22 20:28:13
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sdV9ob2FuZ19waG9uZy8yMDI0LzYvMjIvZ3JpZXptYW5uXzEuanBn.webp
Array

Dấu hỏi to đùng cho hàng công tuyển Pháp

Được giới chuyên gia đánh giá thuộc top 2 ứng viên vô địch bên cạnh tuyển Anh, Pháp đang chưa đáp ứng sự kỳ vọng. Hàng phòng ngự trắng lưới sau 2 trận là thành tích đáng nể phục, nhưng tuyến đầu của Les Bleus đang vô duyên. Trước Áo và Hà Lan, không một cầu thủ nào của Pháp ghi được bàn.

Pha lập công duy nhất tại EURO 2024 tính đến lúc này đến từ bàn phản lưới nhà của Áo. Dù sở hữu hàng loạt họng pháo, người Pháp vẫn chưa thể tự ghi bàn. Và khi Kylian Mbappe nghỉ thi đấu ở lượt thứ 2, các cầu thủ còn lại không thể mang lại sự thỏa mãn.

Griezmann vô duyên trong ngày thiếu Mbappe.

Cái tên thay thế Antoine Griezmann trải qua ngày thi đấu tệ hại. Anh bỏ lỡ 2 cơ hội thuận lợi dẫn đến việc bị Hà Lan giữ chân hòa 0-0. Khi chân sút uy tín nhất hàng công gây thất vọng, thật khó để người hâm mộ xứ lục lăng mong chờ những Marcus Thuram hay các cầu thủ chạy cánh dứt điểm chuẩn xác.

Vấn đề còn đến từ việc tập thể vô địch World Cup 2018 không thể tạo ra các cơ hội. Họ tung ra 3 pha dứt điểm trúng đích sau 16 lần bắn phá về khung thành Hà Lan. Trong khi đó, Orajne sở hữu 4 tình huống hãm thành trúng mục tiêu khi chỉ có 7 cú dứt điểm.

Ở ngày ra quân, sự chuẩn xác tương tự với 3 khoảnh khắc đưa bóng trúng khung thành. Để có thành tích ấy, thầy trò Didier Deschamps có tổng cộng 14 pha dứt điểm. Về phía Áo, họ sở hữu 3/7 pha sút trúng đích. Lúc này, dấu hỏi về khả năng cung cấp bóng của hàng tiền vệ dấy lên.

N’Golo Kante được ca ngợi về sự nhiệt huyết cày ải khắp mọi điểm nóng, còn Andrien Rabiot tự tin trong các pha xộc thẳng bên trái. Tuy nhiên, họ thiếu chân chuyền kiến thiết. Aurelien Tchouameni được sử dụng trước Hà Lan nhưng ngôi sao Real Madrid chỉ chủ yếu thực hiện các đường chuyền thiếu đột biến. Thi đấu 90 phút, chạm bóng 115 lần, tung ra 103/107 đường chuyền thành công, tức tỷ lệ chuẩn xác chạm mốc 96%, nhưng cựu cầu thủ AS Monaco lại chẳng thực hiện bất cứ key pass nào.

Cầu thủ Pháp vẫn chưa ghi bàn tại EURO 2024.

Điều khó khăn là Deschamps cũng thiếu một tiền vệ đưa ra các đường chuyền táo bạo lên phía trên. Paul Pogba từng là người đảm nhận nhiệm vụ ấy xuất sắc, nhưng anh không thể dự EURO 2024. Đó rõ ràng là bài toán khó và Deschamps phải đặt niềm tin vào các tiền vệ hiện có.

Điều này sẽ phần nào triệt tiêu khả năng bắn phá của tuyển Pháp. Họ cần nỗ lực đi bóng cá nhân nhằm tạo khác biệt, với Mbappe từng gây sóng gió trước Áo. Nhưng không phải cầu thủ nào cũng giống Mbappe khi Ousmane Dembele hay Kingsley Coman, các chân chạy cánh tốc độ khác, tỏ ra thất vọng trong việc xuyên phá hàng thủ. Và khi Mbappe nhiều khả năng nghỉ nốt lượt thứ 3 vòng bảng, bài toán hàng công càng khó giải.

Bài viết mới nhất

Nóng! Barca tính chi 60 triệu euro cho Greenwood

Bất chấp màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Getafe ở mùa giải năm ngoái, Mason Greenwood cũng không thể trụ lại Manchester...

Nhìn thức ăn bạn yêu thích đoán ra tình trạng sức khỏe, thèm ăn gì thì bệnh đó, kiểm tra ngay bạn thèm gì

Khi cơ thể chúng ta thèm một thực phẩm nào đó thì đó có thể là dấu hiệu của một dạng bệnh lý, tình...

Chelsea là ứng viên vô địch EPL

Chelsea đang có phong độ rất cao ở Premier League với việc giành được 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Thắng lợi...

Arsenal vs PSG (2h, 2/10): Đôi công mãn nhãn

Thời gian & địa điểm (đúng theo mẫu dưới)tinThời gian: 02h00, ngày 02 tháng 10, thứ TưĐịa điểm: EmiratesNhận định Arsenal tiếp tục mạch...

Xác định thời gian Mbappe trở lại thi đấu

Tờ The Athletic đưa tin ngôi sao người Pháp, Kylian Mbappe đã bình phục chấn thương và sẽ có tên trong danh sách đăng...