2024-06-22 15:05:33
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/truong_quang_vinh/2024/6/22/0620_Transfers-scaled_result.jpg
Array

Mùa hè “thắt lưng buộc bụng” của các CLB Premier League?

Dù West Ham, Wolves, Crystal Palace đã có những bản hợp đồng đầu tiên, nhưng nhìn chung, thị trường vẫn thiếu đi sự sôi động thường thấy. Nhiều chuyên gia nhận định, sau mùa hè 2022 với khoản chi kỷ lục 2,36 tỷ bảng Anh, các đội bóng Premier League sẽ thận trọng hơn trong việc “rót tiền” ở kỳ chuyển nhượng năm nay.

Nguyên nhân chính được chỉ ra là áp lực từ Giới hạn Lợi nhuận và Bền vững – PSR. Các đội bóng “chơi ngông” như Chelsea, Aston Villa hay Newcastle United đều đang phải đối mặt với những hạn chế nhất định về tài chính. Trong khi đó, những ông lớn như Manchester United hay Arsenal lại muốn bán bớt cầu thủ để cân đối ngân sách.

“Rất nhiều quyết định trong mùa hè này sẽ bị chi phối bởi PSR”, một nhân vật cấp cao giấu tên trong giới bóng đá Anh chia sẻ. “Nhiều đội bóng sẽ phải tính đến chuyện bán người trước khi mua”.

Olise đang được Newcastle và các ông lớn khác tại giải Ngoại hạng Anh để mắt đến.

Ngày 30/6, ngày kết thúc năm tài chính của bóng đá, đang đến gần, tạo áp lực lên các đội bóng muốn bán cầu thủ để tránh vi phạm PSR. Điều này, cùng với EURO 2024, khiến thị trường chuyển nhượng trở nên “ế ẩm” một cách bất thường so với cùng kỳ năm ngoái.

Giới chuyên môn nhận định, thị trường năm nay có thể khó xuất hiện những “bom tấn” trăm triệu bảng như thương vụ Moises Caicedo (Brighton sang Chelsea) hay Declan Rice (West Ham sang Arsenal) hồi hè 2022. Thay vào đó, những cái tên khả dĩ được nhắc đến là Conor Gallagher, Ivan Toney hay Victor Osimhen với mức giá dao động từ 60-80 triệu bảng.

Sau hàng loạt bản hợp đồng lớn, Saudi Pro League có lẽ sẽ không còn “chịu chơi” như trước.

Sự trỗi dậy của Saudi Pro League được kỳ vọng sẽ tạo nên những khác biệt. Mùa hè năm ngoái, giải đấu này đã “bơm” hơn 650 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, tạo điều kiện cho các đội bóng Premier League “thanh lý” những cầu thủ có giá trị cao như Riyad Mahrez, Edouard Mendy, Kalidou Koulibaly…

Tuy nhiên, sau một mùa hè “hái” sao, Saudi Pro League được dự đoán sẽ không còn “chịu chơi” như trước. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào những bản hợp đồng chất lượng, có giá trị chuyển nhượng hợp lý.

“Vẫn sẽ có tiền từ Saudi Arabia, nhưng ít hơn”, một chuyên gia chuyển nhượng nhận định. “Họ đã nhận ra rằng mình hoàn toàn có thể có được những cầu thủ giỏi mà không cần thiết phải chi quá nhiều tiền”.

Nhìn chung, thị trường chuyển nhượng hè 2024 của Premier League được dự đoán sẽ ảm đạm hơn so với năm ngoái. Sự thận trọng, toan tính sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Sẽ rất khó để tìm kiếm những bản hợp đồng bom tấn, thay vào đó là sự lên ngôi của tính hiệu quả và thực dụng.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

Bài viết mới nhất

Ramsdale bật khóc trong ngày trở lại Emirates

Mới đây, Aaron Ramsdale đánh dấu lần đầu tiên đối đầu đội bóng cũ Arsenal. Anh cùng Southampton có chuyến làm khách tới sân...

3 tuổi càng về cuối năm càng có lộc lớn, năm nay đón Tết to

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng những tuổi này có thể đón nhận nhiều may mắn, không thiếu cơ hội gia tăng...

Miss Cosmo gọi tên Indonesia, Bùi Xuân Hạnh dừng chân Top 5 bị nói thiên vị

Đêm chung kết Miss Cosmo 2024 đã tìm ra được người chiến thắng chung cuộc. Ngôi vị hoa hậu thuộc về người đẹp Indonesia

Kovacic nói gì sau khi lập cú đúp?

Cụ thể, Kovacic cho hay: “Đúng vậy, một trận đấu khó khăn, giống như mọi trận đấu ở Premier League.Không có trận đấu nào...