2024-06-21 22:26:52
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_truong_son/2024/6/21/Y.jpg
Array

Dáng dấp của nhà vô địch EURO

Tây Ban Nha tiếp tục có được thắng lợi dù phải chạm trán tuyển Ý. Đoàn quân HLV Luis de la Fuente giành vé lọt vào vòng 1/8 sau tình huống trung vệ Riccardo Calafiori đốt lưới nhà.

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng trên thực tế, nhìn cách La Roja triển khai thế trận trước những nhà đương kim vô địch, họ hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm. Khác với cuộc chạm trán Croatia, Tây Ban Nha quyết định kiểm soát thế trận.

Tây Ban Nha đang phô diễn sức mạnh.

Họ đẩy toàn bộ đội hình tuyển Ý co cụm về phần sân nhà phòng ngự. Thống kê đã thể hiện rõ điều đó khi họ kiểm soát bóng xấp xỉ 60%, tung ra đến 20 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ.

Nếu Lamine Yamal hay Nico Williams may mắn hơn, tỷ số trận đấu có lẽ đã không dừng lại ở đó. Phát biểu sau trận đấu, HLV De la Fuente dù có những chia sẻ có phần hơi nghiêng về đội nhà nhưng tất cả đều chính xác.

Đó không chỉ là chiến thắng mà còn là cách chúng tôi đã làm trước các nhà vô địch châu Âu hiện tại. Chúng tôi vượt trội về thể chất, chiến thuật và tài năng của các cầu thủ

Chúng tôi đã thống trị và kiểm soát thế trận trước Ý và lẽ ra phải thắng đậm hơn với những cơ hội chúng tôi có. Vẫn còn chỗ để cải thiện, nhưng chúng tôi đã thấy tiềm năng của đội Tây Ban Nha này, vô hiệu hóa một đội như Ý. Bây giờ chúng tôi phải đi từng bước một.”

Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại cho thấy sự ứng biến về mặt chiến thuật. Tùy từng đối thủ mà họ sẽ đưa ra cách triển khai lối chơi phù hợp dựa vào dàn nhân sự chất lượng.

Khi cần họ sẵn sàng lùi sâu phòng ngự nhiều lớp. Trong bối cảnh bộ đôi đôi trung vệ Aymeric Laporte và Robin Le Normand chơi cực kỳ ăn ý cộng thêm sự bọc lót tuyệt vời từ Rodri, Tây Ban Nha đã không cho Croatia hay Ý có bất kỳ cơ hội nào để xuyên thủng mành lưới của họ.

Williams trở thành niềm cảm hứng lớn trong lối chơi của La Roja.

Không những thế, việc đối thủ đẩy cao đội hình cũng mở ra cơ hội phản công cho đoàn quân áo đỏ khi ”2 chiếc F1” Yamal và Williams luôn sẵn sàng bứt tốc đón những đường chuyền chính xác từ chân Pedri hay Ruiz.

Nhưng bên cạnh đó, đoàn quân De la Fuente cũng sẵn sàng triển khai lối chơi tiki taka bản sắc như cách họ bóp nghẹt tuyến giữa tuyển Ý.

Khuyết điểm duy nhất của họ lúc này có lẽ chỉ nằm ở vị trí số 9 khi Alvaro Morata đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng bù lại những Rodri hay Fabian Ruiz đều là những tiền vệ sở hữu khả năng ghi bàn. Họ hoàn toàn có thể san sẻ gánh cho mặt trận tấn công.

Vẫn còn quá sớm để nói về khả năng vô địch của La Roja. Tuy nhiên sau những gì đã thể hiện ở bảng đấu tử thần, họ đang chứng minh rằng tập thể này xứng đáng là ứng cử viên nặng ký sẵn sàng thách thức bất kỳ đối thủ nào trên con đường dẫn đến chiếc cúp EURO.

Bài viết mới nhất

Sự trở lại của Pogba sẽ khiến Juventus tốn bao nhiêu tiền?

Sau khi lệnh cấm doping được giảm từ bốn năm xuống còn 18 tháng, Paul Pogba của Juventus sẽ đủ điều kiện thi đấu...

5 năm tới, 3 con giáp hút cạn lộc trời, tài lộc thăng hoa, hãy nắm lấy cơ hội ngay

Trong 5 năm tới, có 3 con giáp là tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi tỵ sẽ có tài lộc thăng hoa, vượng phát không...

Madueke hạnh phúc vì được góp mặt tại ĐT Anh

Noni Madueke ghi bàn duy nhất cho Chelsea trong trận hòa 1-1 với Nottingham Forest. Nhận bóng từ Cole Palmer, số 11 bình tĩnh...

Đàn ông muốn thành công phải biết tránh 4 mê muội này

Nhiều người đàn ông thích uống rượu, hút thuốc, thích tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, uống rượu, hò hét mà quên đi nhiệm...

Bàn chân ‘tố cáo’ bệnh tật: Những dấu hiệu bạn không nên bỏ qua

Bạn có bao giờ để ý đến đôi chân của mình? Đôi khi, chính bàn chân lại là người "tố cáo" những vấn đề...