2024-06-21 14:40:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNi8yMS83LmpwZw==.webp
Array

4 điều rút ra sau cuộc phỏng vấn đầu tiên của Slot

Vào hôm thứ Tư vừa qua, vị chiến lược gia người Hà Lan đã có cuộc trò chuyện với ban truyền thông của đội chủ sân Anfield nhằm chia sẻ về mọi khía cạnh xung quanh công việc mà ông sẽ đảm nhiệm sắp tới. Sau đây là 4 điểm chính được rút ra từ bài nói chuyện của Slot.

Lời chúc từ Jurgen Klopp

Trong buổi lễ chia tay câu lạc bộ, vị chiến lược gia người Đức đã không nói nhiều về mình mà muốn các cổ động viên thể hiện sự chào đón dành cho người kế nhiệm mình. Chính Arne Slot vừa qua cũng xác nhận rằng ông đã nói chuyện với Klopp về công việc sắp tới tại sân Anfield, đồng thời nhấn mạnh rằng Klopp đã để lại một di sản cho Liverpool.

“Ông ấy đã cho tôi nhiều lời khuyên hữu ích nhưng tôi nghĩ điều nổi bật đối với tôi là ông ấy chúc tôi mọi điều tốt đẹp. Thậm chí Klopp còn nói rằng từ bây giờ ông ấy sẽ trở thành người hâm mộ của đội bóng và của tôi. Đây thực sự là một sự động viên lớn lao mà tôi có được.”, Slot nói về Klopp.

Slot nhận được sự động viên và ủng hộ từ Klopp.

Một “huấn luyện viên trưởng” với nhiệm vụ lớn lao

Liverpool đã nói với cả thế giới rằng Slot sẽ đến với tư cách là “huấn luyện viên trưởng” của họ, chứ không phải là một “người quản lý”. Có một chút khác biệt giữa hai vị trí này. Jurgen Klopp trước đây là một “người quản lý” đúng nghĩa khi ông là trung tâm của mọi kế hoạch, nhưng bây giờ thì Arne Slot sẽ chủ yếu tập trung vào huấn luyện và thi đấu.

Tuy nhiên, bản thân vị chiến lược gia người Hà Lan không quan tâm tới sự thay đổi này, và khẳng định rằng ông đã quen với vai trò như vậy trong một hệ thống của cả câu lạc bộ. Tất nhiên, Slot vẫn có quyền đưa ra các ý kiến về vấn đề chuyển nhượng cùng với giám đốc thể thao Richard Hughes. Slot khẳng định: “Đối với tôi, điều đó là bình thường vì đây là cách làm đang diễn ra ở châu Âu và Hà Lan”.

Nhiệm vụ sắp tới của cựu “thuyền trưởng” Feyenoord là làm sao để giúp Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside duy trì được sức mạnh vốn có, đồng thời tăng sức cạnh tranh ở hai đấu trường lớn là Premier League và Champions League trong mùa giải sau. Do đó, chức danh nêu trên cũng chỉ mang tính hình thức, còn nội dung công việc thì vẫn cực kỳ nặng nề.

Slot đã sẵn sàng cho thử thách cùng Liverpool.

Có sự hiểu biết chi tiết về đội bóng

Trong buổi phỏng vấn, Slot đã cho biết rằng mình đã tìm hiểu Liverpool kỹ lưỡng đến mức không chỉ xem lại mọi trận đấu ở mùa giải vừa qua mà còn xem lại các video buổi tập do Klopp và trợ lý Pep Lijnders điều hành. Nó cho thấy vị huấn luyện viên sinh năm 1978 hiểu biết từng chi tiết nhỏ nhất về điểm mạnh, điểm yếu của các học trò trong mùa giải tới.

Đây là một nền tảng vô cùng quan trọng để giúp cho ông bắt nhịp nhanh cùng câu lạc bộ, đồng thời nhìn ra những vị trí cần tăng cường hoặc thay mới ở kỳ chuyển nhượng hè. Còn với các cổ động viên Liverpool, ít nhất thì họ cũng cảm thấy yên tâm với sự chuẩn bị của Arne Slot.

Một cá tính thú vị

Đội chủ sân Anfield sở hữu bề dày lịch sử và thành tích thuộc top đầu thế giới, do vậy họ sẽ cần một huấn luyện viên mang phong cách phù hợp với văn hoá câu lạc bộ. Không thể phủ nhận cá tính sôi nổi của Jurgen Klopp giúp ông thành công tại đây. Slot không phải là người như thế, nhưng ông cũng sở hữu thứ cá tính khá thú vị cùng lối trò chuyện thể hiện sự thông minh đáng nể.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

San bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Văn Quyết đi vào lịch sử V-League

Pha lập công trước CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng 3 vừa qua giúp Văn Quyết chạm mốc 116 bàn thắng ở V-League,...

Cách nấu canh rong biển ngon

Công thức nấu canh rong biển dưới đây giúp bạn có một món ăn thơm ngon hấp dẫn, giàu dinh dưỡng. Canh rong biển thịt...

Xuất hiện cơn bão rất mạnh gần Biển Đông, liệu có ảnh hưởng đến Việt Nam?

Bão Krathon được đánh giá là cơn bão mạnh thứ hai trong mùa bão ở Tây Bắc Thái Bình Dương năm nay, chỉ sau bão Yagi.

Bật mí cách bảo quản chuối tươi ngon trong 10 ngày, không lo thâm đen

Chuối là loại quả rất dễ hỏng vì để ở nhiệt độ thường dễ thối hỏng. Tuy nhiên, việc để chuối ở trong tủ...

Thúy Ngân vô tình để lộ “hint” hẹn hò với đồng nghiệp?

Ngay sau khi chia sẻ, người hâm mộ của cặp đôi không khỏi thích thú và càng thêm có cơ sở khẳng định, chuyện...