2024-06-21 11:41:11
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90aWV1X2xhbS8yMDI0LzYvMjEvdGFnLXJldXRlcnMuY29tLDIwMjQtbmV3c21sX1VQMUVLNksxS0kwT0ktMTIzNDAxNDU0Xzc2OHg0MzIuanBn.webp
Array

Tây Ban Nha quá đáng sợ

Mặc dù Italy là ĐKVĐ EURO nhưng họ chỉ nằm ở nhóm hạt giống thứ 4. Điều đó tạo điều kiện cho bảng “tử thần” xuất hiện. Theo kết quả bốc thăm, nhà ĐKVĐ Italy rơi vào bảng B cùng với Tây Ban Nha, Croatia và Albania.

Bảng đấu quy tụ sự góp mặt của 2 đội từng vô địch cả World Cup lẫn EURO là Tây Ban Nha và Italy. Cùng với một Croatia luôn tỏ ra đáng gờm, trong khi Albania là một ẩn số, bảng đấu này được đánh giá là khó chịu nhất với bất kỳ đội bóng nào.

La Roja phô diễn sức mạnh.

Thực tế, Tây Ban Nha không được đánh giá quá cao trước giải. Đội hình với không ít cầu thủ trẻ của La Roja được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn. Song, Tây Ban Nha đang là đội bóng chơi thuyết phục nhất ở VCK EURO năm nay.

Trước Italy, Tây Ban Nha đẩy cao tốc độ lên bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần hơn một phút để khiến khung thành của Italy chao đảo. CĐV Italy liên tục thót tim khi Lamine Yamal thoải mái khuấy đảo hàng thủ đội nhà.

Nỗ lực tấn công của La Roja được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 55. Xuất phát một pha tấn công bên cánh trái, Alvaro Morata đánh đầu khiến Gianluigi Donnarumma không thể bắt dính. Bóng đập chân Riccardo Calafiori rồi nảy ngược vào lưới.

Một bàn thắng không thể nói lên hết sự áp đảo của Tây Ban Nha. Đội tuyển này kiểm soát bóng tới 58%, tung ra 20 cú sút và 9 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Italy biết co cụm phòng ngự, với 4 pha dứt điểm và duy nhất 1 lần bóng hướng trúng mục tiêu.

Tuyển Tây Ban Nha cũng thể hiện được tốt nhất sức sau loạt trận đầu tiên. Họ đè bẹp đối thủ khó chịu Croatia với tỷ số 3-0. Đó là trận đấu La Roja cho thấy sự vượt trội so với Luka Modric cùng các đồng đội. Sự kết hợp giữa dàn cầu thủ trẻ và giàu kinh nghiệm của Tây Ban Nha phát huy tác dụng.

Tây Ban Nha quá hay.

Thực tế, Croatia khởi đầu trận đấu không tồi, song Tây Ban Nha bình tĩnh hóa giải lối chơi của đối thủ trước khi tung những đòn đánh sắc lẹm, kết liễu đối thủ. Hai trận đấu trước hai đối thủ mạnh, Tây Ban Nha đều chơi hay hơn.

Tây Ban Nha thắng thuyết phục để trở thành đội tuyển thứ 2, sau chủ nhà Đức, giành vé vào vòng 16 đội EURO 2024 chỉ sau 2 lượt trận. Đó là câu trả lời đanh thép cho những nghi ngờ đối với thầy trò HLV Luis de la Fuente.

Ngay cả HLV Luciano Spalletti cũng thừa nhận đội nhà xứng đáng thua: “Những khó khăn mà Tây Ban Nha gây ra trước Italia rất lớn. Nó khác xa so với tỷ số trận đấu. Tôi thấy có sự chênh lệch về trình độ đôi bên. Chúng tôi chưa bao giờ cho thấy sự cân tài cân sức ở trận đấu này”.

Với những gì thể hiện, Tây Ban Nha xứng đáng là ứng cử viên vô địch EURO năm nay.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thần Tài báo mộng: 3 tuổi tháng 11 giàu sang, tháng 12 phát đạt, một bước thành đại gia

Những con giáp nay may mắn được thần tài gọi tên, phú quý hơn người, tháng 11 giàu sang, tháng 12 phát đạt, phúc...

Arteta cảnh giác với Leicester City

Trong khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Leicester City. Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng...

‘Chelsea gave me a massive pay rise but I had to get out – I needed to enjoy myself again’

Callum Hudson-Odoi gia nhập đội trẻ Chelsea từ khi 7 tuổi vào năm 2007, trước khi ra mắt đội một 11 năm sau đó...

Dàn hoa hậu hé lộ tuổi thơ đầy nước mắt: mẹ Thiên Ân mất sớm, Thùy Tiên chỉ xin được ăn cơm rau

Ít ai biết rằng họ đã từng trải qua tuổi thơ với những câu chuyện buồn.Hoa hậu Bảo Ngọc Hoa hậu Liên lục địa 2022 -...

Chuyển nhượng tối 28/09: Arsenal đua giành Wirtz; Potter sẵn sàng trở lại

Arsenal tham gia cuộc đua giành WirtzTheo Bild, Arsenal đã tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ tấn công Florian Wirtz...