2024-06-21 11:25:06
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvNi8yMS9Bw4zCiW5oX2NodcOMwqNwX21hw4zCgG5faGnDjMKAbmhfMzE0LnBuZw==.webp
Array

Chấm điểm Tây Ban Nha trận thắng Italia: Cơn lốc đường biên; Không thể ngăn cản Cucurella

Suốt 90 phút trên sân Veltins-Arena, đội bóng đến từ xứ Bò Tót làm chủ hoàn toàn cuộc chơi với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 58%, thậm chí đoàn quân Luis de la Fuente tung tới 20 cú dứt điểm trong trận, gấp 5 lần những gì các nhà ĐKVĐ làm được về phía khung thành thủ môn Unai Simon. 

Thành quả, Tây Ban Nha là đội duy nhất ghi bàn trong trận này sau pha phản lưới nhà của trung vệ Riccardo Calafiori ở phút 55. Dù chỉ thắng tối thiểu nhưng trận đấu này, tuyển Tây Ban Nha thậm chí còn chơi xuất sắc hơn chiến thắng trước Croatia. 

Với 6 điểm có được sau 2 lượt trận, tấm vé đi tiếp vào vòng trong gần như nằm chắc trong tay La Roja bởi ở vòng đấu cuối, thầy trò De la Fuente chỉ phải gặp đội bị đánh giá yếu nhất bảng, Albania.

Tây Ban Nha có chiến thắng ấn tượng trước Italia.

Vậy trong thắng lợi này, 11 cái tên xuất phát của đội bóng áo đỏ đã chơi ra sao, tờ Get Spanish Football mới đây đã có đánh giá về mặt điểm số. 

Unai Simon – 7.5 

Sau 2 trận đấu, mành lưới của Simon vẫn được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Giống như chiến thắng trước Croatia, rạng sáng nay, thủ môn 27 tuổi không phải trổ tài cứa thua quá nhiều bởi Tây Ban Nha làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Suốt 90 phút, cầu thủ sinh năm 1997 có duy nhất 1 pha cản phá.  

Mành lưới Simon vẫn được giữ trắng sau 2 trận.

Dani Carvajal – 7.5 

Sau màn trình diễn thăng hoa trước Croatia, Carvajal tiếp tục có 1 trận đấu ấn tượng khác tại EURO 2024. Cầu thủ 32 tuổi lên công về thủ nhịp nhàng, tạo 1 đường chuyền đột biến cho đồng đội và có 1 lần tắc bóng thành công. 

Robin Le Normand – 7.5 

Le Normand vẫn đang có những màn trình diễn không phụ sự tin tưởng của HLV De la Fuente. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, hậu vệ 27 tuổi còn đóng vai trò như chân phân phối bóng đẳng cấp với tỷ lệ chuyền bóng chính xác cả trận lên tới 95% (thực hiện thành công 63/66 đường chuyền). 

Aymeric Laporte – 7.5

Đối tác nơi trung tâm hàng thủ của Le Normand trận này, Laporte cũng có trận đấu tròn vai. Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng ngôi sao 30 tuổi vẫn thể hiện đẳng cấp đầu tàu của Tây Ban Nha với 4 pha giải vây, 1 lần cướp bóng cùng tỷ lệ thắng tranh chấp trên không đạt mức hoàn hảo, 100%. 

Marc Cucurella – 8.5

Thêm 1 trận đấu xuất thần nữa của Cucurella tại EURO 2024. Thậm chí trận này, hậu vệ 25 tuổi còn được trang Sofascore chấm điểm cao nhất trận. Phối hợp cùng đàn em Nico Williams bên hành lang biên trái, cầu thủ hiện thuộc biên chế Chelsea khiến cánh phải Italia có ngày làm việc vất vả. 

Cucurella thi đấu tuyệt hay,

Rodri – 8

Bên cạnh Cucurella, Rodri là cầu thủ có tỷ lệ chuyền chính xác cao nhất bên phía Tây Ban Nha trận này, 98%. Tiền vệ 27 tuổi giúp La Roja kiểm soát hoàn toàn khu vực trung tuyến, thậm chí nếu may mắn hơn, cựu sao Atletico Madrid đã có thể tự điền tên mình lên bảng tỷ số. 

Pedri – 7 

Đây là trận đấu không thực sự nổi bật của Pedri nhưng dù vậy, tiền vệ sinh năm 2002 vẫn tung tới 3 đường chuyền đột biến cho các đồng đội tuyến trên. Có lẽ Pedri cần thêm thời gian để hồi phục thể lực sung mãn nhất sau hàng loạt chấn thương dính phải mùa vừa qua. 

Fabian Ruiz – 8.5

Ruiz đang sống trong những ngày thăng hoa trên tuyển Tây Ban Nha. Chấn thương nặng của Gavi lại bất ngờ trở thành cơ hội để cầu thủ 28 tuổi gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ tuyển quốc gia quê nhà. Trận trước, Ruiz sắm vai người hùng với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thì trận này, ngôi sao Paris Saint-Germain trở thành “bộ óc” sáng tạo châm ngòi cho mọi cuộc tấn công của Tây Ban Nha. 3 đường chuyền đột biến, rê bóng qua người thành công 100% và 3/4 đường chuyền dài chính xác là thành tích mà Ruiz làm được suốt gần 90 có mặt trên sân. 

Ruiz đang sống trong những ngày đẹp nhất sự nghiệp.

Lamine Yamal – 7.5

Dẫu không có trận đấu ấn tượng nhưng Yamal vẫn để lại 1 vài khoảnh khắc khiến người hâm mộ bất ngờ bằng các pha rê bóng làm khổ hàng thủ Italia. Tuổi đời còn trẻ là sự cản trở khiến thần đồng Barcelona không thể duy trì phong độ ổn định xuyên suốt thời gian dài. 

Alvaro Morata – 7

Giống Yamal, hôm nay Morata có trận đấu dưới sức. Chân sút 31 tuổi không gây nhiều sức ép cho Italia và bị thay ra ở phút 78. 

Nico Williams – 8

Mũi đinh 3 mà De la Fuente tung ra ngay từ đầu, Williams chắc chắn là nhân tố xông xáo và đóng góp nhiều nhất vào mặt trận tấn công. Gần 80 phút, sao trẻ sinh năm 2002 có tới 4 đường chuyền đột biến, tạo 1 cơ hội ăn bàn ngon ăn và 1 lần đưa bóng chạm cột. Williams hôm nay xứng đáng được vinh danh.

Bài viết mới nhất

Thần Tài báo mộng: 3 tuổi tháng 11 giàu sang, tháng 12 phát đạt, một bước thành đại gia

Những con giáp nay may mắn được thần tài gọi tên, phú quý hơn người, tháng 11 giàu sang, tháng 12 phát đạt, phúc...

Arteta cảnh giác với Leicester City

Trong khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Leicester City. Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng...

‘Chelsea gave me a massive pay rise but I had to get out – I needed to enjoy myself again’

Callum Hudson-Odoi gia nhập đội trẻ Chelsea từ khi 7 tuổi vào năm 2007, trước khi ra mắt đội một 11 năm sau đó...

Dàn hoa hậu hé lộ tuổi thơ đầy nước mắt: mẹ Thiên Ân mất sớm, Thùy Tiên chỉ xin được ăn cơm rau

Ít ai biết rằng họ đã từng trải qua tuổi thơ với những câu chuyện buồn.Hoa hậu Bảo Ngọc Hoa hậu Liên lục địa 2022 -...

Chuyển nhượng tối 28/09: Arsenal đua giành Wirtz; Potter sẵn sàng trở lại

Arsenal tham gia cuộc đua giành WirtzTheo Bild, Arsenal đã tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ tấn công Florian Wirtz...