2024-06-21 09:52:37
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/6/21/gettyimages-2158470276-612x612.jpg
Array

Tuyển Anh và cái giá của sự thổi phồng

Sự kỳ vọng mà người hâm mộ tuyển Anh dành cho thầy trò Gareth Southgate trước khi họ tham dự EURO 2024 là điều hoàn toàn dễ hiểu. “Tam Sư” sở hữu đội hình đắt giá nhất giải, gồm nhiều ngôi sao như Phil Foden, Harry Kane hay Declan Rice, những người đang có phong độ cao.

Tuyển Anh gây thất vọng trong hai trận đấu liên tiếp.

Đội tuyển Anh về nhì tại EURO 2020 theo cách đầy đau đớn. Họ gục ngã ngay tại Wembley trên loạt luân lưu đầy may rủi dù sớm vươn lên dẫn trước Italia nhờ pha lập công của Luke Shaw. Nhiều người cho rằng, vào đến chung kết EURO 2024 cũng là một thất bại với thầy trò Gareth Southgate.

Chính quan điểm sai lầm đó khiến “Tam Sư” gặp nhiều áp lực. Truyền thông xứ sở sương mù tung hô đội nhà lên tận mây xanh, dù có thể chính họ cũng nhận ra những vấn đề mà tập thể này đang mắc phải. Quan trọng hơn, nó không phải chuyện giải quyết trong một sớm một chiều.

Hàng phòng ngự thiếu vắng Harry Maguire vì chấn thương, bài toán ở khu vực trung lộ vẫn chưa được giải, làm thế nào để kết hợp Phil Foden với Bukayo Saka, chưa kể việc Harry Kane dù ghi nhiều bàn thắng nhưng lại thường “mất tích” mỗi khi đồng đội cần anh tỏa sáng.

Khi tuyển Anh nhọc nhằn đánh bại Serbia trong trận mở màn, một chiến thắng là đủ để Jude Bellingham và các đồng đội xoa dịu dư luận. Hàng tá lý do để bào chữa cho kết quả không mấy thuyết phục này và nó cũng dễ dàng được tha thứ. Nhưng ở cuộc chạm trán Đan Mạch, mọi chuyện đã khác.

Thầy trò Kasper Hjulmand nhận ra vấn đề của đối thủ và họ biết cách khai thác điểm yếu đó. Liên tục là những cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa tuyển Anh và siêu phẩm của Morten Hjulmand đến như một hệ quả tất yếu, khi mà hàng tiền vệ “Tam Sư” lỗi vị trí sau tình huống Harry Kane chuyền hỏng.

Nhìn chung, từ thái độ thi đấu cho đến cách triển khai lối chơi, Đan Mạch đều thể hiện tốt hơn trong 90 phút. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Jordan Pickford, chưa biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra với tuyển Anh tại Deutsche Bank Park.

Đây có thể là tuyển Anh yếu nhất kể từ thời điểm Gareth Southgate lên nắm quyền. Chưa bao giờ nhà cầm quân 53 tuổi phải đối mặt với nhiều vấn đề đến thế khi bước vào một giải đấu lớn. Nhưng họ không còn đường lùi, bởi sau lưng là mong muốn xa xỉ của người hâm mộ nước nhà.

Đội tuyển Anh cần sớm giải quyết những vấn đề nếu muốn giữ mục tiêu vô địch.

Giờ thì “Tam Sư” chỉ còn biết trông chờ vào tài ứng biến của vị chiến lược gia sinh năm 1970. Có thể Jude Bellingham và các đồng đội vẫn sẽ giành vé đi tiếp, nhưng nếu tiếp tục thể hiện phong độ như thế này, giấc mơ vô địch EURO nên nằm trong phòng ngủ của người hâm mộ tuyển Anh.

Bài viết mới nhất

HLV Arteta chờ đợi nhiều hơn nữa ở Bukayo Saka

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Buyako Saka là ngôi sao sáng nhất của Pháo Thủ...

Ramsdale bật khóc trong ngày trở lại Emirates

Mới đây, Aaron Ramsdale đánh dấu lần đầu tiên đối đầu đội bóng cũ Arsenal. Anh cùng Southampton có chuyến làm khách tới sân...

3 tuổi càng về cuối năm càng có lộc lớn, năm nay đón Tết to

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng những tuổi này có thể đón nhận nhiều may mắn, không thiếu cơ hội gia tăng...

Miss Cosmo gọi tên Indonesia, Bùi Xuân Hạnh dừng chân Top 5 bị nói thiên vị

Đêm chung kết Miss Cosmo 2024 đã tìm ra được người chiến thắng chung cuộc. Ngôi vị hoa hậu thuộc về người đẹp Indonesia