2024-06-20 08:35:15
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/truong_quang_vinh/2024/6/20/1_result.jpg
Array

Liverpool nên học hỏi cách tuyển Hà Lan sử dụng Cody Gakpo

Chiến thắng 2-1 của Hà Lan trước Ba Lan có thể không phải là màn trình diễn mãn nhãn, nhưng màn thể hiện chói sáng của Cody Gakpo bên hành lang cánh trái dưới thời tân HLV Ronald Koeman đã thắp lên hy vọng mới cho cả người hâm mộ “Cơn lốc màu da cam” lẫn Liverpool.

Chứng kiến Gakpo tung hoành bên cánh trái không phải là điều gì quá xa lạ với những ai theo dõi hành trình của anh tại Anfield. Khi mới cập bến Liverpool vào tháng 1/2023, Gakpo đã được thử nghiệm ở vị trí này. Tuy nhiên, sau đó anh được điều chuyển sang vai trò số 9, được kỳ vọng sẽ kế thừa vị trí của Roberto Firmino, và phần nào chứng minh được khả năng thích nghi của mình.

Gakpo liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Ba Lan khi được xếp đá ở cánh trái.

Dưới triều đại Jurgen Klopp, Gakpo cũng có đôi lần được kéo về hành lang cánh, nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi khi HLV Arne Slot nắm quyền. Am hiểu tường tận về tài năng của Gakpo từ những ngày tháng đối đầu tại Eredivisie, Slot tin rằng Gakpo sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho hệ thống tấn công ưa thích 4-2-3-1 của mình, nơi những cầu thủ chạy cánh đóng vai trò then chốt.

Trong sơ đồ chiến thuật của Slot, những cầu thủ chạy cánh cần phải năng động, đột phá và hiệu quả trong những tình huống một đối một. Luis Diaz là cái tên phù hợp nhất với mô tả này, nhưng những đồn đoán về tương lai của anh khiến Liverpool phải tìm kiếm thêm một cái tên chất lượng cho vị trí này.

Vị trí chạm bóng của Gakpo trong trận đấu với Ba Lan.

Có lẽ, The Kop không cần phải tìm kiếm đâu xa bởi ngay trong 30 phút đầu tiên của trận đấu với Ba Lan tại EURO 2024, Gakpo đã chứng minh anh xứng đáng được trao cơ hội. Khả năng xử lý bóng kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan chiến thuật sắc bén giúp Gakpo liên tục khuấy đảo hành lang cánh trái. Đi bóng lắt léo kết hợp với những đường chuyền xé toang hàng thủ Ba Lan cho thấy một Gakpo đầy biến ảo và nguy hiểm.

Dù không phải là mẫu cầu thủ chạy cánh bám biên đơn thuần, Gakpo thường xuyên bó vào trung lộ, tận dụng khả năng xử lý bóng thông minh và nhãn quan chiến thuật sắc bén để tạo ra đột biến. Bàn thắng mở tỷ số của Cody Gakpo đến như một lẽ tất yếu sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh.

Sự đa năng của Gakpo là con dao hai lưỡi. Nó giúp anh thích nghi với nhiều vị trí, nhưng cũng khiến anh không thể khẳng định được vị trí bất khả xâm phạm trong đội hình. Dưới triều đại của Slot, với sự hậu thuẫn tuyệt đối từ vị chiến lược gia người Hà Lan, hy vọng Cody Gakpo sẽ có thể phát huy hết tiềm năng của mình.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

Bài viết mới nhất

“Lại là người đàn ông này, Haaland! Sẽ là 90 phút rất dài cho Southampton”

Vòng 9 Premier League, Man City có cơ hội lớn chiếm ngôi đầu bảng khi chỉ phải tiếp đón đội bóng bét bảng Southampton...

Patrik Lê Giang sạch lưới trận thứ 3, TP HCM vẫn chưa thể thắng trên sân nhà

Sân Thống Nhất vẫn chưa thể đem đến niềm vui cho CLB Thành Phố Hồ Chí Minh ở mùa giải 2024/25. Tại đấu trường...

“Đó là điểm yếu duy nhất của Cole Palmer”

Kể từ khi gia nhập Stamford Bridge vào mùa hè năm ngoái, Cole Palmer lập tức trở thành trụ cột không thể thay thế...

10 thay đổi giúp cuộc sống của bạn thú vị và tốt hơn

Thói quen có thể là một chướng ngại ngoan cố khiến cuộc sống của bạn trở nên nhàm chán. Chính vì thế nên sẽ...

Wan-Bissaka tái ngộ M.U, HLV West Ham gửi thông điệp cứng rắn

Wan-Bissaka đã được M.U bán với giá 15 triệu bảng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Để thay thế anh, Erik ten Hag...