2024-06-19 11:31:31
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_hoang_vu_anh/2024/6/19/skysports-cristiano-ronaldo_6585060.jpg
Array

Ronaldo nên ngồi dự bị?

Nhiều ông lớn có khởi đầu chật vật ở EURO 2024. Anh đánh bại Serbia với tỷ số sít sao 1-0. Bỉ của HLV Domenico Tedesco nhận thất bại sốc 0-1 trước Slovakia. Pháp thắng Áo với bàn thắng phản lưới nhà của hậu vệ đối phương.

Kịch bản trên tiếp tục được tái lập ở màn đọ sức giữa Bồ Đào Nha và Cộng hòa Séc. Selecao châu Âu giành chiến thắng nghẹt thở ở phút 90+2′ nhờ bàn thắng của Francisco Conceicao.

Đây rõ ràng không phải là màn trình diễn ấn tượng của Bồ Đào Nha. Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội được kỳ vọng giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Ronaldo đá chính trước Cộng hòa Séc.

Trái với mong đợi, Bồ Đào Nha khá chật vật để thu về 3 điểm. Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều nhà chuyên môn tranh luận liệu HLV Roberto Martinez có nên xếp Ronaldo đá chính ngay từ đầu?

Câu hỏi đó tiếp tục được đem ra mổ xẻ sau chiến thắng trước Cộng hòa Séc. HLV Martinez bố trí Ronaldo đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho CR7 là bộ đôi Bernardo Silva và Rafael Leao.

Ronaldo bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt thủ môn đối phương.

Thực tế cho thấy, Ronaldo không có ngày thi đấu hiệu quả. Dấu ấn đáng nhớ nhất của siêu sao 39 tuổi là tình huống đánh đầu dội cột dọc khung thành Cộng hòa Séc ở phút 87.

Những con số thống kê phác họa rõ nét hơn về màn trình diễn của Ronaldo. Cựu sao Real Madrid chơi trọn vẹn 90 phút, có 32 lần chạm bóng, tung ra tổng cộng 5 cú sút, không đem về bàn thắng hay kiến tạo nào.

Ronaldo đưa bóng trúng cột dọc.

Người yêu kẻ ghét. Ronaldo luôn là tâm điểm của nhiều cuộc tranh luận từ CĐV đến giới chuyên môn. Cựu HLV Stuart Pearce cho rằng các đồng đội đang mất dần niềm tin nơi CR7:

Điều này nghe có vẻ nực cười, thế nhưng các cầu thủ Bồ Đào Nha không đủ tin tưởng Ronaldo. Họ không nhồi bóng cho cậu ấy. Có những thời điểm, Ronaldo bị cô lập khi những đồng đội xung quanh không chuyền cho cậu ấy”.

Ở tuổi 39, Ronaldo không thể tránh khỏi quy luật của thời gian. Tuổi tác lớn phần nào đã hạn chế đến khả năng săn bàn, duy trì thể lực xuyên suốt 90 phút của Ronaldo.

Bồ Đào Nha thắng chật vật Cộng hòa Séc.

Màn trình diễn đỉnh cao ở Al-Nassr khó lòng đảm bảo việc Ronaldo có thể chơi tốt ở EURO 2024. Chúng ta hiểu rõ giải VĐQG Ả Rập Xê Út chưa thể thu hẹp khoảng cách trình độ phát triển với các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Bên cạnh đó, HLV Martinez cần đa dạng hóa lối chơi tấn công, giảm bớt sự phụ thuộc vào CR7. Bồ Đào Nha đang sở hữu nhiều ngôi sao trẻ trung hơn, khao khát chứng minh năng lực như Joao Felix, Goncalo Ramos.

Bồ Đào Nha sẽ bị đối thủ bắt bài, lối chơi tấn công đơn điệu nếu tập trung rót bóng cho Ronaldo. Trong bối cảnh đó, CR7 thích hợp đóng vai trò siêu dự bị ở những thời điểm quyết định khi đội nhà rơi vào thế khó.

Chiến thắng trước Cộng hòa Séc ghi nhận dấu ấn của những nhân tố dự bị như Diogo Jota, Pedro Neto, Francisco Conceicao. Đó là cơ sở để Martinez quyết đoán hơn trong việc cất Ronaldo trên băng ghế dự bị, đa dạng và biến hóa hơn trong lựa chọn nhân sự lẫn cách dàn xếp tấn công.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Nếu đối đầu với cậu ta, Liverpool phải tập trung ngay từ phút đầu tiên”

Tiền vệ Cole Palmer sau hơn 1 năm gắn bó giờ đây đã trở thành một trong những ngôi sao lớn nhất tại Chelsea....

Cải thảo lá vàng và cải thảo lá xanh có gì khác nhau? Nên mua loại nào?

Khi đi mua cải thảo, bạn sẽ thấy có loại lá xanh ngắt nhưng cũng có loại lá màu vàng. Vậy loại nào ngon...

Cucurella tiết lộ điều thay đổi lớn lao sao EURO 2024

Marc Cucurella đã có một mùa tuyệt vời khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha đăng quang ở EURO 2024, nơi anh có một...

“Tôi sẽ bắt giữ tất cả giám đốc M.U – làm sao họ có thể từ bỏ McTominay?”

Man United đã quyết định bán McTominay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và cầu thủ người Scotland đã gia nhập Napoli với mức...

Joleon Lescott chỉ ra điểm tiến bộ của Declan Rice

Phát biểu trên Filthy Fellas, Joleon Lescott cho rằng cách chơi của Rice ở Arsenal hoàn toàn khác so với thời gian anh còn...