2024-06-18 23:38:43
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fZHVjX21pbmhfdHJpLzIwMjQvNi8xOC9reWxpYW4tbWJhcHBlLTEuanBn.webp
Array

Mbappe có thể sẽ mang “nỗi ám ảnh” đến Real Madrid

Từ băng thủ quân đội tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp có hành trình chinh phục EURO 2024 bằng trận mở màn với đội tuyển Áo trong khuôn khổ vòng bảng. Áo thực chất không được đánh giá cao bằng Những chú gà trống Gaulois, tuy nhiên cục diện trận đấu cho thấy, Pháp gặp nhiều khó khăn trên đường tìm đến khung thành đội tuyển Áo.

Pháp thắng nhưng không thuyết phục.

Bàn thắng duy nhất mà Pháp có được nhờ công của Kylian Mbappe, khi chính số 10 là người có đường căng ngang khiến Maximilian Wober phản lưới nhà phút 38. Ngoài ra, thế trận chắc chắn do thầy trò Ralf Rangnick tạo dựng khiến á quân World Cup 2022 rất vất vả tìm kiếm bàn thắng tiếp theo.

Mang băng đội trưởng tuyển Pháp ở EURO 2024 thực chất là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành lớn của Kylian Mbappe. Bởi sau World Cup 2022, khi thủ thành Hugo Lloris chia ĐTQG, vinh dự này đã thuộc về chân sút sinh năm 1998. Mới 26 tuổi, Mbappe cho thấy phẩm chất của một chân sút hàng đầu Châu Âu. Dẫu vậy, chỉ tiếc là việc bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng khiến số 10 đứng trước nhiều áp lực.

Mbappe bỏ lỡ những cơ hội tốt.

Mbappe đối mặt nhưng dứt điểm không thành, Mbappe sút chệch cột dọc, Mbappe vô duyên trước cầu môn tuyển Áo là những tiêu đề dễ dàng bắt gặp sau trận đấu rạng sáng ngày 18/6. Tuy nhiên, đó mới chỉ là những áp lực ban đầu khi Pháp vừa khai màn. Mọi thứ có thể sẽ còn leo thang khó khăn gấp bội trong 2 trận đấu tới.

Đến bom tấn sắp ra mắt của Real Madrid

Kết thúc mùa giải 2023/24, Kylian Mbappe thông báo chính thức chia tay Paris Saint-Germain. Từ một tài năng trẻ được PSG “cuỗm” của Monaco, giờ đây Mbappe sẽ chinh phục Châu Âu tại Real Madrid, đội bóng vĩ đại nhất lục địa già, đơn thuần chỉ xét về số cúp Champions League.

Hành trình Madrid của Mbappe bắt đầu sau EURO 2024.

Mbappe đến Real dù theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng tên tuổi và hiệu ứng là của một bom tấn “hạng nặng”. Sự bổ sung Kylian Mbappe trong đội hình một lần nữa cho thấy tham vọng “dải ngân hà mới” của chủ tịch Florentino Perez chưa bao giờ rõ ràng đến thế.

Người Real đã mơ về khoảnh khắc sở hữu Mbappe từ khá lâu, nhất là sau khi Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và sau này là Karim Benzema rời Madrid. Họ mong muốn có một “sát thủ” xứng tầm gia nhập CLB và người đó không ai khác là Mbappe của hiện tại.

Dẫu vậy, áp lực chắc chắn cũng là điều không thể thiếu trong chuyến hành trình sắp tới của tài năng người Pháp, với vai trò sẽ gánh vác hàng công và là ngôi sao số 1 cho mọi đường bóng của Los Blancos. Mbappe không lạ gì áp lực, nhưng áp lực tại Real Madrid thì không giống PSG hay mọi nơi khác.

Cần phải nhìn những gì Eden Hazard đã trải qua tại Madrid để thấy, mọi sự chuẩn bị về mặt tâm lý là không thừa. Hazard xuất sắc tại Chelsea và Ngoại hạng Anh ra sao, khi đến Real với sứ mệnh của một ngôi sao tấn công hàng đầu, cựu số 10 của The Blues cuối cùng chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Những áp lực đã hiện hữu ngay sau trận mở màn trên đất Đức.

Mọi thứ có thể còn quá sớm khi EURO 2024 chưa chấm dứt với Pháp, nhưng cá nhân Mbappe thì đã nhận thấy điều đó. Anh bỏ lỡ những cơ hội tốt nhất để chọc thủng lưới tuyển Áo, sau đó lại chấn thương mũi rời sân, bỏ ngỏ khả năng đấu Hà Lan ở trận tới.

Sau EURO, nhiều cầu thủ có thể sẽ “tăng giá trị” hoặc có cho mình những khởi đầu đầy hứa hẹn. Tuy nhiên với cá nhân Mbappe, thất bại cùng tuyển Pháp trên đất Đức bằng bộ mặt nhạt nhòa có thể kéo chân sút sinh năm 1998 vào những áp lực rất lớn tại Santiago Bernabeu hè này.

(Bạn đọc: Minh Trí)

Bài viết mới nhất

Những cặp đôi Vbiz gặp “người trong mộng” ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên

Không ít cặp đôi sao Việt như Midu, Thu Minh,... gặp được tình yêu ngay lần đầu gặp gỡ.Công Lý - Ngọc Hà Ngọc Hà...

CHUYÊN GIA KIM THÚY: Người Mang Lại Sự Tự Tin Cho Chị Em Phụ Nữ

Chuyên gia Trịnh Kim Thúy – Thương hiệu Mỹ phẩm Cao cấp Kim Phục Sắc

Hannah Olala và Choi Siwon làm diễn giả tại Hội nghị Thượng đỉnh Châu Á 2024 tại Singapore

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Châu Á 2024, Hannah Olala là người Việt Nam duy nhất tham dự với vai trò diễn giả. Cuối phần phát biểu, cô kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi.

Cristiano Ronaldo nêu tên 2 tài năng trẻ xuất sắc nhất thế hệ

Lamine Yamal đã ghi bốn bàn thắng sau sáu lần ra sân cho Barcelona trong mùa giải 2024-25. Ở tuổi 17, ngôi sao người...