2024-06-15 22:09:15
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvNi8xNS9Bw4zCiW5oX2NodcOMwqNwX21hw4zCgG5faGnDjMKAbmhfMjE5LnBuZw==.webp
Array

“Cánh chim lạ” tỏa sáng, Thụy Sĩ khiến Hungary “phơi áo” ngày ra quân

Tiếp nối không khí sôi động tại EURO 2024 sau trận khai màn tưng bừng của tuyển Đức trước Scotland. Cặp đấu giữa Hungary với Thụy Sĩ tại lượt đầu tiên bảng A cũng đem lại cho người hâm mộ những phút giây hồi hộp.
Được đánh giá cân tài cân sức trước trận, cả 2 đội liên tục có những tình huống “ăn miếng trả miếng” ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Slavko Vincic. 10 phút đầu, khung thành 2 đội đều có những pha bóng rơi vào thế báo động.
Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn, Thụy Sĩ đã thể hiện bản lĩnh của 1 đội bóng lớn luôn đại diện cho châu Âu tham dự các kỳ World Cup nhiều năm trở lại đây.
Phút 12, chỉ cần 1 sai lầm nơi giữa sân của tuyển Hungary, các tiền vệ Thụy Sĩ đoạt lại bóng, tổ chức ban bật bằng các đường chuyền ngắn để thoát quây, sau đó, hậu vệ Michel Aebischer đã tung đường chọc khe không thể thuận lợi hơn để trung phong Kwadwo Duah thoát xuống đối mặt thủ môn Peter Gulacsi bên phía Hungary.
Chỉ cần 1 cú dứt điểm hiểm hóc, Duah đã giúp tuyển quốc gia nước nhà vượt lên.
Có bàn thắng sớm, Thụy Sĩ lúc này chơi chậm, cố gắng kiểm soát bóng nhằm khiến Hungary mất bình tĩnh. Sự già dơ của những Granit Xhaka, Fabian Schar hay Manuel Akanji giúp đội bóng đến từ xứ Đồng hồ làm chủ cuộc chơi.
Và ở phút cuối cùng hiệp 1, sau khoảng thời gian chơi chậm, đoàn quân Murat Yakin tiếp tục tung ra “nhát đâm” chí mạng với Hungary.
Lần này lại là sự tỏa sáng của hậu vệ Aebischer nhưng thay vì kiến tạo, cầu thủ 27 tuổi tự mình lập công với 1 cú sút bất ngờ và hiểm hóc ngoài vòng cấm để khiến Hungary nhận trái đắng.
Ngôi sao hiện thuộc biên chế Bologna rõ ràng là cầu thủ chơi hay nhất trận ở hiệp 1.
Bước sang hiệp 2, Thụy Sĩ vẫn duy trì thế trận vô cùng khó chịu như hiệp 1. Đoàn quân Yakin chơi lùi sâu, phòng ngự chặt và sẵn sàng phản công khi Hungary mắc sai lầm.
Trong khi đó Hungary vẫn kiên nhẫn tiếp cận khung thành thủ môn Yan Sommer, đoàn quân Marco Rossi không phải không có cơ hội khi chỉ trong 2 phút từ phút 63 đến 65, trung phong Barnabas Varga có 2 pha dứt điểm trong vòng cấm Thụy Sĩ nhưng chân sút 29 tuổi tỏ ra vô duyên.
Nhưng cuối cùng ở phút 65 Varga đã có thể giúp đội nhà rút ngắn tỷ số. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh trái, bóng đến chân thủ quân Szoboszlai, ngôi sao thuộc biên chế Liverpool thể hiện nhãn quan chiến thuật xuất sắc khi tung đường tạt bóng có độ xoáy hoàn hảo để Varga đánh đầu tung lưới Thụy Sĩ.
Những phút còn lại Hungary nỗ lực ép sân nhưng những cơ hội lần lượt trôi qua trong tiếng thở dài của các CĐV đội bóng Đông Âu.
Thậm chí ở những phút cuối, Hungary còn ngậm trái đắng. Trung vệ Willi Orban trở thành tội đồ khi cầu thủ 31 tuổi có pha phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện không thể tốt hơn để Breel Embolo bên phía Thụy Sĩ băng xuống đối mặt với thủ môn Gulacsi.
Được đối thủ trao món quà quý giá, Embolo đã không bỏ lỡ khi có pha lốp bóng tinh tế chấm dứt mọi hy vọng của Hungary.
Ba điểm giành được giúp Thụy Sĩ xếp thứ 2 bảng A sau đội chủ nhà Đức bởi dù bằng điểm số những đoàn quân Yakin kém về hiệu số phụ. Còn Hungary ngậm ngùi xếp thứ 3.

Bài viết mới nhất

SỐC! Rodri nghỉ hết mùa

Trên sân Etihad, Man City chủ động tấn công nhưng chỉ có được kết quả hòa 2-2 ở vòng 5 Premier League.Đoàn quân của...

Không cần tới tháng 1, Barca ngay lập tức có thể chiêu mộ thủ môn mới

Chấn thương nặng của Ter StegenĐêm qua, Barcelona đánh bại Villarreal với tỉ số 5-1. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan chịu tổn thất...

Đàn Bà Càng Hy Sinh Cho Chồng Càng Thiệt, Hãy Giữ Lấy Những Điều Này Để Tương Lai Hạnh Phúc

Để có một cuộc sống viên mãn hơn, phụ nữ cần biết giữ lấy những điều quan trọng sau đây:Trong xã hội truyền thống,...

Từ giờ đến 10/10, 3 tuổi khổ tận cam lai, làm ăn phát đạt, giàu số 2 không ai số 1

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng từ giờ đến 10/10, 3 tuổi này có nhiều cơ hội tốt để phát triển công...

Những món ăn vào bữa sáng tốt hơn 10 lần bún phở

Để đảm bảo sức khỏe tốt hơn và có đủ năng lượng bền vững, dưới đây là một số món ăn lành mạnh bạn...