2024-06-15 19:15:40
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNi8xNS82MS5qcGc=.webp
Array

4 vấn đề mà Motta cần giải quyết khi tiếp quản Juve

Sau khi sa thải Max Allegri, ban lãnh đạo “bà đầm già thành Turin” quyết định đặt niềm tin vào vị chiến lược gia trẻ tuổi sinh năm 1982 và cũng từng là cựu cầu thủ của đội tuyển quốc gia Ý – Thiago Motta. Nhiệm vụ của ông đương nhiên là khôi phục lại sức mạnh của Juve tại Serie A và Champions League.

Để làm được điều đó không phải một sớm một chiều, nhưng Motta cần phải xử lý tốt 4 vấn đề sau nếu muốn xây dựng nền tảng vững chắc cho triều đại của mình với gã khổng lồ nước Ý.

1. Xây dựng lại hàng tiền vệ

Thành công gần đây nhất của Juve dựa trên một hàng tiền vệ chất lượng gồm những cái tên hàng đầu là Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Arturo Vidal và Paul Pogba. Kể từ khi bộ tứ này tan rã, “bà đầm già thành Turin” cũng xuống dốc không phanh.

Douglas Luiz đang là mục tiêu chuyển nhượng của Juve.

Nhiệm vụ của Motta là phải khôi phục lại sức mạnh nơi tuyến giữa của câu lạc bộ với việc giữ lại Adrien Rabiot, Weston McKennie và Nicolo Fagioli, đồng thời mang về thêm một tiền vệ đẳng cấp khác, giống như Douglas Luiz chẳng hạn.

2. Giúp Dusan Vlahovic bùng nổ

Tiền đạo người Serbia được Juventus mua về từ Fiorentina năm 2022 với mức giá khổng lồ lên tới hơn 80 triệu euro, nhưng công bằng mà nói thì anh vẫn chưa thể hiện đúng với kỳ vọng của các cổ động viên tại đây. Tuy nhiên, việc Vlahovic không phát triển được phần lớn tới từ yếu tố khách quan.

Có cảm giác chân sút 24 tuổi này luôn cảm thấy không hạnh phúc kể từ khi chuyển tới chơi bóng tại thành Turin, thậm chí đã có lúc anh còn muốn ra đi. Nhiệm vụ sắp tới của Motta là khiến cho “số 9” tìm lại được cảm hứng chơi bóng, bởi nếu không Juventus sẽ lãng phí một tài năng lớn.

3. Trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Motta dự kiến sẽ trao nhiều cơ hội hơn cho các tài năng trẻ.

Juventus đang sở hữu nhiều cái tên trẻ đáng chú ý như Kenan Yildiz, Fabio Miretti, Matia Soule, Andrea Cambiaso, Nicolo Fagioli hay Hans Nicolussi Caviglia, nhưng tất cả họ đều chờ đợi những cơ hội để có bước đột phá trong sự nghiệp.

Khó khăn về mặt tài chính có thể cũng sẽ thúc đẩy ban lãnh đạo Juve giao nhiệm vụ phát triển cầu thủ trẻ cho Motta và đây là lĩnh vực mà vị chiến lược gia 41 tuổi này tỏ ra khá mát tay. Những người như Yildiz có thể sẽ trở thành ngôi sao lớn trong tương lai rất gần.

4. Cải thiện lối chơi

Mọi người luôn có định kiến về bóng đá Ý rằng các câu lạc bộ ở Serie A chơi nặng về chiến thuật và trông có vẻ buồn ngủ. Nhưng điều đó không đúng với Bologna của Thiago Motta mùa trước, và đây là điều mà ban lãnh đạo Juventus muốn ông cải thiện cho đội bóng. Chắc chắn chúng ta sẽ được thấy một phiên bản cuốn hút hơn của Juve mùa tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Trước Newcastle, Pep đã dùng “độc chiêu” đối phó với chấn thương của Rodri

Chưa đầy nửa giờ sau trận hòa Newcastle United, HLV Pep Guardiola đã ngồi vào ghế nóng trong phòng họp báo tại sân St....

Xem lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 29/9, xem ngay con giáp nào thuận lợi, con giáp nào xung khắc hôm nay

Hôm nay là ngày xấu nên rất cần chú ý khi thực hiện các công việc lớn, đặc biệt những người thuộc tuổi khắc...

Bayern 1-1 Leverkusen: “Cú lừa” Harry Kane; Xabi Alonso tạo cú sốc

Cầu thủ hay nhất trậnNhìn chung, các cổ động viên đã trông đợi vào màn tỏa sáng của những ngôi sao tấn công hàng...

Bayern 1-1 Leverkusen: “Cú lừa” Harry Kane; Sốc toàn tập với Xabi

Cầu thủ hay nhất trậnNhìn chung, các cổ động viên đã trông đợi vào màn tỏa sáng của những ngôi sao tấn công hàng...

Bayern 1-1 Leverkusen: “Cú lừa” Harry Kane; Sốc toàn tập với Xabi Alonso

Cầu thủ hay nhất trậnNhìn chung, các cổ động viên đã trông đợi vào màn tỏa sáng của những ngôi sao tấn công hàng...