2024-06-15 11:48:24
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNi8xNS9naXJvbmEuanBlZw==.webp
Array

Etihad tài trợ cho Girona là bảo chứng cho thương hiệu của La Liga

Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đã ‘bay’ theo một hướng mới – tài trợ cho bóng đá Tây Ban Nha. Họ vừa ký hợp đồng có thời hạn 3 năm để trở thành nhà tài trợ chính cho Girona, ngôi sao đang lên ở La Liga.

Nhưng Etihad không phải là công ty duy nhất tận dụng khả năng tiếp cận toàn cầu của giải VĐQG Tây Ban Nha. Các hợp đồng tài trợ là nguồn thu nhập lớn cho các câu lạc bộ của giải đấu. 

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này và xem những công ty lớn nào đứng sau các hợp đồng tài trợ tại La Liga trước mùa giải 2024-25.

Girona sẽ có nhà tài trợ mới sau mùa giải thành công.

Một cách tiếp cận lành mạnh hơn

Các quy tắc tài trợ cho các câu lạc bộ La Liga ngày nay đã được thắt chặt hơn sau khi các nhà quản lý muốn tạo ra sự thay đổi lớn. Trọng tâm của vấn đề này là lệnh cấm các nhà cái tài trợ vào năm 2021.

Thật vậy, Big Three của giải đấu – Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đều có những hợp đồng tài trợ áo đấu lớn với các công ty không liên quan đến cá cược. Họ sẽ mang về 180 triệu euro trong năm 2023-24 với các nhà tài trợ là Emirates, Spotify và RiyadhAir.

Tuy nhiên, vẫn còn những câu hỏi về tính minh bạch về nguồn tiền từ các nhà tài trợ, đặc biệt là ở Ả Rập Saudi như trường hợp của Atletico. Visit Saudi, cơ quan quản lý du lịch chính thức cho quốc gia vùng Vịnh, cũng bơm 20 triệu Euro mỗi mùa vào ngân sách của ban tổ chức La Liga.

Dù vậy, không thể phủ nhận những người làm bóng đá ở xứ sở đấu Bò đã thành công trong việc nâng cao danh tiếng thương hiệu, đó là lý do tại sao chúng ta sẽ thấy hầu hết các nhà tài trợ của giải đấu đều đến từ ngành giải trí và du lịch.

Thỏa thuận Etihad/Girona

Girona đã giành được suất tham dự Champions League vào năm 2024, vì vậy một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới đã đồng ý một hợp đồng 3 năm để trở thành nhà tài trợ chính của đội bóng xứ Catalan. Công ty này sẽ đầu tư 2 triệu euro mỗi năm vào câu lạc bộ để đổi lấy việc in logo của họ trên trang phục thi đấu.

Hãng hàng không này gần đây đã mở rộng hoạt động tại Tây Ban Nha, tăng các chuyến bay hàng tuần đến cả Madrid và Barcelona vào năm 2022. Thỏa thuận này cũng trùng với thời điểm triển khai các chuyến bay đến Malaga, khi kết nối du lịch giữa hai nước tiếp tục phát triển.

Việc tài trợ không chỉ mang lại lợi ích thương mại mà cả câu lạc bộ và hãng hàng không đều tuyên bố rằng họ có chung tham vọng. 

Arik De, Giám đốc Thương mại của Etihad Airways cho biết: “Sự hợp tác này phản ánh cam kết của chúng tôi với thị trường Tây Ban Nha và mong muốn tăng cường mối quan hệ giữa UAE và Tây Ban Nha. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Girona FC để đưa thế giới của chúng ta đến gần nhau hơn thông qua bóng đá.”

Delfi Geli, Chủ tịch Girona, lặp lại điều này, nhấn mạnh tính chất hợp tác của thỏa thuận: “Chúng tôi vô cùng tự hào chào đón Etihad Airways là nhà tài trợ chính của chúng tôi. Đây không chỉ là tài trợ truyền thống, đó là cơ hội để cùng nhau phát triển trong những năm tới.

Người hâm mộ có thể mong đợi những thay đổi mới, bao gồm các sự kiện kỷ niệm sự kết nối văn hóa và thể thao giữa UAE và Tây Ban Nha. Logo của Etihad sẽ được hiển thị nổi bật trên trang phục thi đấu của Girona và trong sân vận động của họ, Estadi Montilivi.

Nhưng điều gì tiếp theo cho La Liga có được các hợp đồng tài trợ mới? Liệu nó có diễn ra giống như giải đấu giàu có nhất thế giới, Ngoại hạng Anh?

Etihad đã và đang nâng tầm cho Manchester City.

Một tương lai của những giao dịch lớn?

Việc Etihad Airways tài trợ cho một trong những đội bóng hàng đầu La Liga có thể báo hiệu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới của những bản hợp đồng giá trị lớn.

Sự hiện diện ngày càng tăng của thương hiệu bay UAE chỉ là một ví dụ về sự quan tâm sâu rộng từ các công ty Trung Đông đối với phạm vi toàn cầu và văn hóa bóng đá của La Liga.

Xu hướng này có thể tăng tốc khi ngày càng có nhiều hãng hàng không Trung Đông và các doanh nghiệp khác tìm cách quảng bá thương hiệu theo cách tương tự. 

Tuy nhiên, sẽ có những hoài nghi từ một số hợp đồng khổng lồ, thứ sẽ luôn đem lại sự chỉ trích nếu những nguồn tiền ‘không sạch’ đến với bất kỳ câu lạc bộ hàng đầu nào của Tây Ban Nha. Những người theo chủ nghĩa truyền thống tin rằng bóng đá phải luôn gắn với các nguyên tắc cốt lõi về tính chính trực, trung thực và chuyên nghiệp khi tiếp cận các hợp đồng tài trợ. 

Do đó, ban tổ chức giải đấu phải đạt được sự cân bằng giữa việc hỗ trợ tài chính cho La Liga và giữ vững lập trường của mình.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

4 tuổi là con cưng Thần Tài, tháng 9 âm lịch tài lộc rực rỡ, cầu gì được nấy

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những tuổi ngày trong tháng 9 âm lịch có sự thay đổi theo...

Đội hình hay nhất lò đào tạo PSG: Mục tiêu Man United; Siêu dự bị Chelsea

Thủ môn: Mike Maignan (AC Milan)Thủ thành số 1 của tuyển Pháp, Mike Maignan là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Sau khi...

Showbiz 28/9: Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lý do vợ đồng ý kết hôn với mình, Minh Tú trải lòng về hôn nhân

Nhiều khán giả đã chúc mừng gửi hàng loạt lời chúc phúc đến Lê Dương Bảo Lâm và Quỳnh Quỳnh. Minh Tú yêu chồng,...

Tử vi 12 cung hoàng đạo ngày 29/9, con số may mắn giúp chiêu tài hút lộc

Những con số này có thể giúp các cung hoàng đạo gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong hôm nay.Cung Bạch Dương (21/3-19/4) -...

Mẫu nhí Alice Nguyễn vừa nhảy múa vừa catwalk tại đêm diễn áo dài

Cô bé 13 tuổi được NTK Nguyễn Tùng Chinh chọn làm gương mặt mẫu nhí duy nhất mở màn cho BST À ơi tại đêm diễn thời trang tại Văn miếu Trấn Biên, Đồng Nai.