2024-06-13 13:55:58
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_minh_nhat/2024/6/13/y4.png
Array

Báo Trung Quốc: “Đội tuyển Việt Nam đã lộ diện sự kém cỏi”

ĐT Việt Nam kết thúc vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á bằng trận thua 1-3 trước Iraq. Đây là điều đã được đoán trước bởi đối thủ Tây Á sở hữu trình độ chơi bóng cao hơn, trong khi đó tân HLV Kim Sang-sik chưa có nhiều thời gian rèn chiến thuật cho các học trò.

Tuấn Hải và các đồng đội không thể tạo ra bất ngờ trước Iraq. Ảnh: VFF

Nói về thất bại của ĐT Việt Nam cũng như vị thế của các đội bóng Đông Nam Á thời gian gần đây, trang 163 (Trung Quốc) đã có bài bình luận được Dân Trí dẫn lời:

Đội tuyển Việt Nam đã lộ diện sự kém cỏi sau trận thua trước Iraq. Trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2026, ‘Những chiến binh sao vàng’ từng được xem là đội bóng mạnh và có thể dễ dàng giành vé đi tiếp. Thế nhưng, thực tế, họ chỉ có hai lần đánh bại đội bóng yếu nhất bảng là Philippines.

Hai trận thua trước Indonesia là dấu hiệu cho thấy sự tụt dốc của đội tuyển Việt Nam. Có vẻ như họ đã trở về với bộ mặt yếu đuối trước thời kỳ HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Thành công của bóng đá Việt Nam chỉ thoáng qua. Họ vẫn còn chặng đường dài để vươn lên nhóm đầu châu Á.

Trong khi đó, Indonesia đã tiến bộ nhanh như vũ bão. Trong suy nghĩ của người hâm mộ Trung Quốc, đội bóng xứ Vạn đảo chỉ là đối thủ yếu, không đáng quan tâm. Thế nhưng, sau khi chứng kiến Indonesia ba lần liên tiếp đánh bại đội tuyển Việt Nam, chúng ta phải nhìn họ với ánh mắt khác.

Ở vòng loại thứ ba World Cup 2026, chỉ có hai đội dẫn đầu giành vé trực tiếp tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Còn hai đội xếp thứ 3 và thứ 4 tham dự vòng loại thứ 4. Nếu ở cùng với Indonesia, Trung Quốc chưa chắc đã hoàn thành mục tiêu nằm trong top 4″.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Loại cây được ví như “nữ hoàng e thẹn”, mọc đầy ven đường, là thảo dược quý cực nhiều ở Việt Nam

Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng "e thẹn" khi bị chạm vào, cây trinh nữ (hay cây xuấ hổ) còn được biết...

Cựu HLV Man Utd tiết lộ lý do Sancho bật bãi, chuyển đến Chelsea

Một cuộc cãi vã công khai giữa Jadon Sancho và Erik ten Hag vào mùa giải trước đã dẫn đến việc cầu thủ chạy...

Quyết định kỳ lạ với Vlahovic

Vài mùa giải gần đây, Vlahovic đã vươn mình trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Serie A kể từ khi...

HLV Forest thừa nhận đẳng cấp của Palmer

Cole Palmer đã bùng nổ vào mùa giải trước khi ghi bốn bàn thắng vào lưới Brighton. Palmer nhanh chóng trở thành một trong...

Chelsea cười khẩy với “siêu dự bị” 80 triệu bảng

6 vòng đấu trôi qua và người hâm mộ Premier League đã chứng kiến không ít bất ngờ trong mùa giải năm nay. Từ...