2024-06-13 12:00:14
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/6/13/gettyimages-2153383391-612x612.jpg
Array

Nhờ Deco, Barca hoàn tất nhiệm vụ đầu tiên trên TTCN

Dưới triều đại của chủ tịch Joan Laporta, thực chất thì Barcelona vẫn phải đối mặt với những khó khăn về mặt tài chính, yếu tố khiến họ gặp rất nhiều thử thách trên thị trường chuyển nhượng. Dù vậy, đội chủ sân Camp Nou vẫn hoàn tất được một nhiệm vụ quan trọng trước khi phiên chợ Hè mở cửa, khi họ đã trói chân thành công hầu hết những tài năng sáng giá trong đội hình của mình

Có thể nói, người đứng sau thành công của Barca trên bàn đàm phán với các cầu thủ trẻ là Deco, Giám đốc thể thao của câu lạc bộ. Đảm nhiệm chức vụ này vào khoảng giữa năm 2023 với nhiều thách thức được dự báo trước do bài toán kinh tế của Blaugrana, nhưng trái với dự đoán, Deco hoàn toàn không bị cản trở bởi những chướng ngại về mặt tài chính và đã giúp đội chủ sân Camp Nou đạt được thành công bước đầu với những tài năng trẻ của lò La Masia.

Deco đang làm tốt công việc của mình.

Nhờ công lao của Deco, tính đến thời điểm hiện tại, Barca đã ký kết thành công 5 bản hợp đồng mới với những “sao mai” sáng giá. Nổi bật nhất trong số đó là Lamine Yamal, người đã lọt vào tầm ngắm của hàng loạt câu lạc bộ lớn sau những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, họ hoàn toàn không có cơ hội chiêu mộ Yamal vào mùa Hè này, bởi anh đã sớm đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2026 vào tháng 10 năm ngoái.

Tương tự là trường hợp của Alejandro Balde, người cũng được cho là mục tiêu chuyển nhượng của nhiều đội bóng khắp châu Âu. Song, Deco đã sớm trói chân hậu vệ này bằng một thỏa thuận có thời hạn đến tận năm 2028. Và tương tự Yamal, Blade cũng sở hữu một điều khoản giải phóng trị giá… 1 tỷ euro trong bản hợp đồng mới của mình, một mức giá mà bất kỳ câu lạc bộ nào cũng không có khả năng chạm đến.

Nếu không có Deco, Barca đã phải đổi mặt với viễn cảnh mất trắng Fermin Lopez ngay trong mùa Hè năm nay, bởi tiền vệ này sẽ đáo hạn hợp đồng với Blaugrana vào ngày 30/6 sắp tới. Song, vị Giám đốc người Bồ Đào Nha đã sớm triển khai đàm phán và thuyết phục Lopez ký vào một thỏa thuận mới. Vào tháng 8, đôi bên đã chính thức gia hạn cho đến năm 2027, với mức thù lao được tăng lên đáng kể dành cho Lopez, kèm theo điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 400 triệu euro.

Cubarsi và loạt “wonderkid” khác đều đã gia hạn với Barca.

Tháng trước, đến lượt Pau Cubarsi được Deco thuyết phục để ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2027. Ngay trong mùa giải đầu tiên được đôn lên đội một, Cubarsi đã thi đấu với một phong độ xuất sắc và trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự của Barca, liên tục tỏa sáng tại La Liga lẫn Champions League. Tất nhiên, anh cũng bắt đầu lọt vào tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ, nhưng với điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 500 triệu euro, Barca đã có thể yên tâm về tương lai của trung vệ này.

Cũng trong tháng 5, Deco và Barca đã hành động để gia hạn thành công với một tài năng khác trong hàng phòng ngự là Hector Fort, người trước đó đã được nhiều đội bóng nhắm đến khi sở hữu điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá chỉ 6 triệu euro. Hiện tại, Deco vẫn đang nỗ lực trói chân nhiều cầu thủ trẻ khác, điển hình như trường hợp của Marc Bernal, Marc Casado hay Marc Guiu, những cái tên được kỳ vọng sẽ sớm tạo nên dấu ấn trong đội một.

Bất chấp những khó khăn về mặt tài chính, Deco đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và giúp cho tương lai của Barca được đảm bảo với hàng loạt tài năng sáng giá.

Bài viết mới nhất

Bayer toàn thắng ở C1, Chelsea nhắm được phương án hậu vệ trái hoàn hảo

Theo TBR, Chelsea đã để mắt đến Piero Hincapie. Cầu thủ người Ecuador này được săn đón trong suốt mùa hè, và giờ đây,...

Chelsea vs Gent (02h00, 04/10): 3 bàn tại Stamford Bridge

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 02h00, ngày 04 tháng 10, thứ Sáu- Địa điểm: Stamford BridgePhong độChelsea đã dập tắt những chỉ...

2 ‘bài thuốc bổ não’ đơn giản mà hiệu quả, giúp con thông minh vượt trội

Bạn muốn con mình thông minh hơn? Đừng bỏ qua 2 "bài thuốc bổ não" đơn giản mà hiệu quả này. Chỉ cần áp...

Minh Dự chính thức lên tiếng về ồn ào, lập vi bằng và nhờ pháp luật can thiệp

Mới đây, Minh Dự đã lên tiếng về loạt lùm xùm về thái độ và đời tư của mình thời gian qua. Anh đã thu thập bằng chứng và sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Công đức vô lượng 49 ngày tới: 3 tuổi thiện lương hưởng lộc, Tiền- Tình- Danh rực rỡ

Tinh hoa hội tụ vào 49 ngày tới, 3 con giáp có căn làm giàu, đại cát đại lợi, âm thanh may mắn vang...