2024-06-13 11:40:47
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/6/13/Ten-Hag-Mu.jpg
Array

3 vị trí Ten Hag cần “vá” gấp nếu muốn trụ vững tại Man United

Cuối cùng, một trong những chủ đề nhận nhiều chú ý tại Man United thời gian qua: vấn đề tương lai của Ten Hag đã được định đoạt.

Theo hàng loạt báo cáo từ truyền thông Anh, sau gần 2 tuần nhóm họp để đánh giá lại toàn bộ chiến dịch 2023/24, đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe cùng các cộng sự đã quyết định trao thêm cơ hội cho nhà cầm quân người Hà Lan dù mùa giải qua được đánh giá là một trong những mùa bóng tệ hại nhất lịch sử Quỷ Đỏ.

Đội chủ sân Old Trafford bị loại sớm ngay từ vòng bảng Champions League dù rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở. Chưa dừng lại, tại Premier League, Quỷ Đỏ cũng không có thành tích khá khẩm hơn khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 chung cuộc, một trong những thứ hạng tệ nhất lịch sử.

Man United vừa trải qua mùa giải thất vọng.

Tất nhiên Ten Hag có thể “vin” vào lý do cơn bão chấn thương để “bào chữa” cho thất bại của đội bóng bởi ngay khi có lực lượng gần như mạnh nhất, chiến lược gia 54 tuổi đã giúp Man United đánh bại nhà ĐKVĐ Premier League, Manchester City ở chung kết FA Cup một cách thuyết phục. 

Thời gian qua, cựu HLV Ajax Amsterdam liên tục khẳng định mình là người phù hợp nhất để phục hưng Man United và chiến thắng trước đại kình địch cùng thành phố ở Wembley tháng trước phần nào cho thấy những tín hiệu tích cực. 

Vấn đề tương lai đã được giải quyết triệt để, giờ đây sẽ là thời điểm thuyền trưởng sinh năm 1970 tập trung tiếp tục công cuộc xây dựng đội hình nhằm phục vụ triết lý bóng đá bản thân. Sau 1 mùa giải thảm họa bởi lực lượng mỏng, ắt hẳn Ten Hag đã nhận ra những khiếm khuyết của Man United lúc này. Vậy đâu là vị trí mà chiến lược gia người Hà Lan cần nhanh chóng bổ sung nhân sự?

1. Trung vệ: 

Một trong những nguyên nhân khiến Man United tụt dốc thê thảm mùa vừa qua phần lớn đến từ cơn bão chấn thương khắc nghiệt, đặc biệt ở hàng thủ. Xuyên suốt mùa giải, Ten Hag không thể xác định cặp trung vệ ưng ý khi lần lượt 6 cái tên là Harry Maguire, Lisandro Martinez, Victor Lindelof, Jonny Evans, Raphael Varane hay Willy Kambwala liên tục thay nhau dính chấn thương, thậm chí từng có thời điểm Ten Hag buộc phải kéo tiền vệ Casemiro xuống chơi trung vệ.

Ten Hag cần cải tổ hàng thủ.

Với việc Varane và thời gian tới nhiều khả năng là Evans đã cũng như sẽ nói chia tay sân Old Trafford, nhà cầm quân 54 tuổi chắc chắn phải mang về 1 trung vệ trẻ chất lượng, ứng viên lớn nhất lúc này là Jarrad Branthwaite của Everton, mục tiêu mà Man United săn đón suốt thời gian qua.

2. Tiền vệ phòng ngự: 

Sau mùa giải thi đấu thăng hoa, phong độ của Casemiro ở chiến dịch 2023/24 tụt dốc báo động. Những chấn thương vặt cùng tuổi tác đã dần khiến đôi chân ngôi sao người Brazil trở nên nặng nề. 

Mùa này, các chỉ số về bàn thắng, kiến tạo hay phòng ngự như số pha giải vây, số lần tắc bóng chính xác hay tranh chấp tay đôi nơi cựu sao Real Madrid đều xuống dốc rõ rệt, đồng thời tần suất mắc các sai lầm cá nhân cũng xuất hiện nhiều hơn. Các đối tác khác của Casemiro tại tuyến tiền vệ là Christian Eriksen hay Sofyan Amrabat cũng không có màn trình diễn khá hơn. 

Casemiro cần phải bị thay thế.

Điểm sáng hiếm hoi mà Ten Hag để lại mùa trước có lẽ là quyết định trao suất đá chính cho Kobbie Mainoo. Tuy nhiên điểm mạnh của ngôi sao người Anh sẽ chỉ được phát tiết tối đa khi được chơi dâng cao vì vậy tìm kiếm 1 đối tác giúp giải phóng Mainoo nên là ưu tiên hàng đầu với Ten Hag hè này.

Hiện Amadou Onana hay Joao Neves là những cái tên sáng giá được đội chủ sân Old Trafford quan tâm đặc biệt. 

3. Trung phong

Bom tấn 72 triệu bảng Rasmus Hojlund vừa trải qua mùa giải đầu tiên khó nhọc tại Premier League, thậm chí ngôi sao người Đan Mạch phải chờ hơn 4 tháng để có được bàn thắng đầu tiên tại giải. 

Ở độ tuổi 21, rõ ràng cựu sao Atalanta chưa đủ tầm để gánh vác hàng công 1 CLB tầm cỡ như Man United. Ngoài ra với việc tiền đạo dự phòng Anthony Martial đã rời đi sau khi mãn hạn hợp đồng, vị trí trung phong đang trở thành tử huyệt tại Old Trafford.

Bổ sung 1 trung phong sẽ là ưu tiên của Man United hè này.

Nhiều chân sút danh tiếng đã được đồn đoàn gia nhập Quỷ Đỏ nổi bật có Ivan Toney, Benjamin Sesko và Joshua Zirkzee. Đây sẽ là nhiệm vụ khó khăn dành cho Ten Hag bởi TTCN đang khan hiếm tiền đạo đẳng cấp nhưng trước khi phiên chợ hè đóng cửa, Man United phải có sở hữu thêm 1 tiền đạo cắm.

Bài viết mới nhất

Vận đổi sao dời: Từ ngày mai, 4 tuổi giàu số 2 không ai số 1, nhất là con giáp thứ 3

Tử vi từ ngày mai, những con giáp dưới đây cầu được ước thấy, cuộc sống hanh thông viên mãn.Tuổi Tuất Sau ngày mai 3/10...

Szczesny sớm nhận ra sự thật ở Barca

Trao đổi xoay quanh quyết định gia nhập Barcelona, Wojciech Szczesny chia sẻ:“Lewandowski là người đầu tiên nghĩ đến tôi. Anh ấy đã gọi...

Có 4 điều gan sợ nhất: Bạn đã mắc phải bao nhiêu trong số đó?

Có 4 điều gan sợ nhất: Bạn đã mắc phải bao nhiêu trong số đó? Ăn những món quá nhiều dầu mỡ Mặc dù sự cám...