2024-06-13 08:36:28
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNi8xMy9ib2xvZ25hLW1vdHRhLmpwZw==.webp
Array

5 ưu tiên của Thiago Motta tại Juve

Thiago Motta đã sẵn sàng bắt đầu một kỷ nguyên mới tại Juventus để kết thúc vài năm đen tối ở Turin. Ông sẽ có một số ưu tiên cần được giải quyết.

Huấn luyện viên người Ý gốc Brazil đã tỏa sáng trong hai năm dẫn dắt Bologna, biến đội bóng này thành một trong những câu lạc bộ bóng thú vị nhất châu Âu trước khi dẫn dắt họ đến Champions League lần đầu tiên sau hơn sáu thập kỷ.

Juventus đã rơi vào tình thế khó khăn trong vài năm qua khi không tìm được công thức chiến thắng dưới thời Massimiliano Allegri, người đã bị sa thải vào tháng trước, chưa đầy 48 giờ sau khi đánh bại Atalanta trong trận chung kết Coppa Italia.

Thiago Motta đã ký hợp đồng 3 năm với Bà đầm già và giờ đã sẵn sàng bắt đầu kỷ nguyên mới tại câu lạc bộ, với mong muốn đưa họ trở lại đỉnh cao của bóng đá Ý một lần nữa. Ở đội bóng thành Turin, ông sẽ cần tập trung vào một số yếu tố để có thể thu hẹp khoảng cách với các đại gia như Inter và Milan.

Motta chính thức đến Juve.

Ưu tiên hàng đầu của Thiago Motta là kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Rũ bỏ xiềng xích của kỷ nguyên Allegri, huấn luyện viên người Ý gốc Brazil sẽ hợp tác chặt chẽ với giám đốc thể thao Cristiano Giuntoli để tái thiết đội hình và một số mục tiêu chính đã được xác định.

Những cầu thủ như Michele Di Gregorio của Monza, Teun Koopmeiners của Atalanta và Riccardo Calafiori của Bologna đều sẽ đóng những vai trò quan trọng trong đội hình mới của Motta, dự kiến ​​​​sẽ tập trung vào hệ thống 4-3-3 cùng phong cách tấn công tốc độ cao.

Điều này dẫn đến ưu tiên tiếp theo của ông thầy gốc Brazil: xây dựng bản sắc mới. Juventus đã được biết đến với lối chơi tầm thường, phòng ngự thụ động và thiếu ý tưởng tấn công, những điều mà Motta cần phải giải quyết nếu ông muốn tìm ra công thức chiến thắng ở Turin.

Juve sẽ được Motta làm mới.

Chiến lược gia này cũng sẽ cần kết nối người hâm mộ, những người đang có niềm tin xuống thấp nhất mọi thời đại sau nhiệm kỳ thứ hai của Allegri. Juve đang thiếu đi sự cuồng nhiệt trên khán đài của Sân vận động Allianz do thứ bóng đá tiêu cực đã được thể hiện trước đó, vì vậy sẽ cần người thầy cũ của Bologna phải chứng minh rằng mọi chuyện đã thay đổi sau khi ông đến.

Thiago Motta sẽ phải xây dựng mối quan hệ với những ngôi sao trong đội hình. Trong khi có nhiều nghi ngờ xung quanh tương lai của Federico Chiesa, Dusan Vlahovic được kỳ vọng sẽ là người dẫn dắt hàng công Juventus tại mùa giải mới. Việc tận dụng tối đa ngôi sao người Serbia rất có thể sẽ chứng minh sự khác biệt trong hành trình tìm kiếm thành công.

Cuối cùng, Thiago Motta cần chứng minh khả năng giành danh hiệu của mình, với những chiếc cúp trong mùa giải đầu tiên sẽ là động lực to lớn cho cơ hội thành công của mình ở Turin. Đối với một câu lạc bộ coi chiến thắng là một phần DNA, việc có được Scudetto ngay trong năm tới là sẽ thứ củng cố suy nghĩ trong ban lãnh đạo rằng ông là người phù hợp với công việc.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Hoàng Đức nhạt nhòa, Thể Công Viettel thua đau trước 10 người Bình Định

Dù là đương kim á quân V-League nhưng Bình Định đã khởi đầu mùa giải 2024/25 bằng 2 thất bại liên tiếp trước Hà...

Newcastle 1-1 Man City: Nỗi buồN Grealish, tội đồ hàng thủ

Cầu thủ hay nhất trậnGiữa thời điểm khó khăn khi bị Manchester City vươn lên dẫn trước, Newcastle United đã tìm được con đường...

Người xưa dạy cách chỉ cần muối và nước giúp giải xui xẻo, rước may mắn giàu có

Khi gặp vận xui xẻo, người xưa thường dùng muối và nước để xua đuổi tà khí và vận đen. Muối và nước là những...

Tình trạng hiện tại của Malacia

Quỷ đỏ đã chơi một trận hòa không bàn thắng trước Crystal Palace vào cuối tuần trước, sau đó là trận hòa 1-1 với...

Đốn ngã đối thủ, rõ lý do Ederson thoát thẻ đỏ trận Newcastle

Bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu mở màn vòng 6 Premier League 2024/25 khi các nhà ĐKVĐ giải, Man City bị Newcastle...