2024-06-12 16:19:17
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/6/12/401.jpg
Array

Đội tuyển Áo mang tới điều gì tại EURO 2024?

Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Áo hiện đứng thứ 25, tức đứng dưới cả Nhật Bản và Iran – hai đại diện của châu Á. Điều này cho thấy sức mạnh của họ không phải thuộc hàng “đại gia” tại lục địa già. Nó cũng phù hợp với thành tích của họ ở các giải đấu lớn.

Trong lịch sử, Áo có 1 lần giành được hạng ba tại FIFA World Cup năm 1954. Còn thành tích cao nhất của đội bóng này tại các vòng chung kết EURO chỉ là lọt vào vòng 16 đội của EURO 2020. Do vậy, rất khó để các cổ động viên nước này kỳ vọng vào thành tích của đội tuyển tại giải đấu sắp diễn ra trên đất Đức.

Sau đây là những điểm đáng chú ý về Áo tại EURO 2024.

Hành trình tới với nước Đức

Ở vòng loại, Áo được xếp vào bảng F cùng các đội tuyển Bỉ, Thuỵ Điển, Azerbaijan và Estonia. Đây là một bảng đấu tương đối khó khằn nhưng huấn luyện viên Ralf Rangnick và các học trò đã xuất sắc giành tấm vé tham dự vòng chung kết với vị trí thứ hai chung cuộc.

Liệu đội tuyển Áo có trở thành “ngựa ô” tại EURO 2024?

Kết thúc 8 trận đấu, Áo có được 19 điểm sau 6 trận thắng, 1 trận hoà và 1 trận thua. Họ chỉ kém Bỉ 1 điểm, trong khi bỏ xa đội đứng thư ba là Thuỵ Điển tới 9 điểm. Đáng chú ý, dưới sự chỉ đạo của Ralf Rangnick, Áo đã giành chiến thắng ở 3 trên 4 trận sân khách, do vậy họ hoàn toàn an tâm khi phải thi đấu xa nhà.

Tại vòng chung kết sắp diễn ra, Áo nằm ở bảng D cùng hai ứng viên vô địch là Pháp và Hà Lan, cùng Ba Lan. Đây là một bảng đấu cực khó dành cho họ, nhưng nếu thi đấu hết sức mình với phong độ cao nhất, một vị trí thuộc nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất có thể dành cho họ.

Cầu thủ chủ chốt

Đội trưởng David Alaba chưa bình phục chấn thương gặp phải trong màu áo Real Madrid và chắc chắn phải ngồi nhà. Do đó, niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Áo sẽ được đặt lên vai ngôi sao đang thuộc biên chế Borussia Dortmund là Marcel Sabitzer.

Sabitzer sẽ lĩnh trách nhiệm thủ lĩnh trên sân của đội tuyển Áo.

Mùa giải vừa qua, cựu cầu thủ Manchester United đã chơi tuyệt hay để giúp cho câu lạc bộ vùng Ruhr tiến vào trận chung kết Champions League. Kinh nghiệm của Sabitzer sẽ rất có giá trị đối với nhiệm vụ vượt qua vòng bảng của đội tuyển Áo.

Cầu thủ trẻ đáng xem

Áo vẫn luôn có những tài năng hàng đầu qua mỗi thời kỳ và Nicolas Seiwald được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của đội tuyển quốc gia trong tương lai. Mùa giải vừa qua, Seiwald đã có bước đột phá lớn tại RB Leipzig.

Theo thống kê với những cầu thủ ra sân ít nhất 20 trận ở Bundesliga trong chiến dịch 2023/24, Nicolas Seiwald đứng đầu về số lần tắc bóng mỗi 90 phút (4.2). Đây là khả năng mà huấn luyện viên Rangnick sẽ tận dụng để giúp Áo chống lại hai “ông lớn” là Pháp và Hà Lan.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Điểm tin bóng đá châu Á ngày 11/10: Indonesia kiện trọng tài lên FIFA; CĐV Trung Quốc phẫn nộ vì đội nhà

Indonesia kiện trọng tài lên FIFA: Đoàn quân HLV Shin Tae-yong vừa bị Bahrain cầm hòa đáng tiếc với tỷ số 2-2 bởi bàn...

Wayne Rooney đưa ra nhận xét gây tranh cãi giữa Bellingham và Foden

Khi cả Phil Foden, Cole Palmer và Jude Bellingham cùng ra sân cho tuyển Anh rạng sáng nay, Wayne Rooney đã có một cái...

Bia thừa cho thêm chút muối rất nhiều công dụng nhà nào cũng cần, đừng đổ đi mà lãng phí

Nước bia thừa đừng đổ bỏ hãy áp dụng cách sau giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.Nước bia thừa cho thêm vài...

“Chiến thắng của Indonesia trước Bahrain đã bị trọng tài cướp đi”

Trong trận đấu thuộc vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á mới đây, ĐT Indonesia đã bị cầm hòa đáng tiếc...