2024-06-12 11:36:15
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/truong_quang_vinh/2024/6/12/1_result.jpg
Array

Hết Man City đến lượt Aston Villa “bức xúc” với quy định tài chính của Ngoại hạng Anh

Bầu không khí căng thẳng tiếp tục bao trùm Ngoại hạng Anh khi tỷ phú Nassef Sawiris, chủ sở hữu Aston Villa, dọa kiện luật lợi nhuận và bền vững (PSR). Ông Nassef Sawiris, người giàu nhất Ai Cập, chỉ trích gay gắt PSR là “phi lý”, “bất lợi cho bóng đá” và “củng cố vị thế thống trị hiện tại”.

Mâu thuẫn bùng nổ sau khi đề xuất tăng giới hạn thua lỗ từ 105 triệu bảng lên 135 triệu bảng của Aston Villa bị bác bỏ tại cuộc họp thường niên Ngoại hạng Anh. Động thái này khiến ông Sawiris tức giận, tuyên bố tìm kiếm tư vấn pháp lý để thách thức PSR.

“Quản lý một đội bóng giờ đây giống như quản lý quỹ đầu tư hơn là tập trung vào chuyên môn,” ông bức xúc chia sẻ với Financial Times. “PSR biến bóng đá thành trò chơi tài chính, không phải thể thao.”

Tỷ phú Nassef Sawiris – chủ sở hữu Aston Villa, dọa kiện luật lợi nhuận và bền vững (PSR).

Tuy nhiên, Ngoại hạng Anh vẫn bảo vệ luật lệ của mình, cho biết các câu lạc bộ đã đồng ý thử nghiệm hệ thống tài chính mới, bao gồm giới hạn chi tiêu, từ mùa giải 2025-26. Mùa giải tới, PSR vẫn được áp dụng song song với các quy tắc chi phí đội hình (SCR) và quy tắc neo từ trên xuống dưới (TBA) để đánh giá hiệu quả.

Dù vậy, căng thẳng vẫn leo thang khi Aston Villa không phải là “chiến binh” duy nhất. Nhà vô địch Manchester City cũng được cho là đang khởi kiện riêng về luật giao dịch với các bên liên quan (APT) của Ngoại hạng Anh.

Man City cũng đang khởi kiện luật giao dịch với các bên liên quan (APT) của Ngoại hạng Anh.

Aston Villa, với khoản lỗ sau thuế 119,6 triệu bảng trong năm tài chính vừa qua, lo ngại PSR kìm hãm tham vọng vươn lên của họ. Tỷ lệ lương trên doanh thu của CLB lên tới 89%, đứng thứ tư tại Premier League, chỉ sau ba đội bóng đều đã vi phạm PSR là Leicester City, Nottingham Forest và Everton.

Jacob Tanswell, chuyên gia phân tích bóng đá, nhận định Aston Villa đang phải tìm cách cân bằng giữa tham vọng trên sân cỏ và tuân thủ tài chính. Việc bổ nhiệm Bjorn Schuurmans, chuyên gia về thuế và cấu trúc, cho thấy nỗ lực của CLB trong việc quản lý tài chính chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên, việc Aston Villa công khai thách thức PSR và vụ kiện của Manchester City trước đó cho thấy sự bất mãn ngày càng tăng trong nội bộ Ngoại hạng Anh về luật lệ tài chính. Cuộc chiến pháp lý tiềm ẩn có thể gây chấn động giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Liệu PSR có bị “đá văng khỏi sân” hay tiếp tục là “vị vua đầy tranh cãi” của Ngoại hạng Anh? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ. 

(Bạn đọc: Quang Vinh)

Bài viết mới nhất

Muối cà pháo trắng tinh, giòn ngon nhớ làm thêm 1 bước đơn giản này: Không lo bị thâm đen, nổi váng

Cà muối là một món ngon, dân dã của người Việt. Muốn cà muối giòn tan, trắng tinh nhất định phải thả vào 'một...

Trong giao tiếp cần tránh 4 lối nói này, để có những mối quan hệ tốt

Người xưa nói: “Biết cách nói chuyện cũng là một nghệ thuật”, để có những mối quan hệ tốt và chất lượng. Khi giao...

Đặt bình hoa ở vị trí này trong nhà để tiền bạc đầy két

Hãy cùng tham khảo xem vị trí đặt bình hoa trong nhà may mắn cho tài lộc là ở đâu nhé.1. Đặt bình hoa...

“Arsenal đang sở hữu 1 cầu thủ đẳng cấp hàng đầu”

Cuối tuần qua, Arsenal trải qua trận thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường khi đánh bại tân binh Premier League mùa...

Mẹo đuổi gián cực dễ, lại không tốn tiền

Dưới đây là một số mẹo hiệu quả giúp đuổi gián ra khỏi nhà mà bạn có thể áp dụng.Gián là loài côn trùng...