2024-06-12 11:33:14
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/6/12/p6uokvthrpsn.jpg
Array

Bom tấn chờ Chelsea kích nổ hè này

Kể từ khi giới chủ Mỹ chính thức nắm quyền điều hành Chelsea từ người tiền nhiệm Roman Abramovich, The Blues thực sự là 1 “ngáo ộp” trên các phiên chợ chuyển nhượng vài năm gần đây. Chỉ tiếng riêng 1 năm từ hè 2022 đến hè 2023, Todd Boehly cùng các cộng sự đã vung hơn 1 tỷ bảng, đem về sân Stamford Bridge gần 15 tân binh nhưng vấn đề trung phong cắm vẫn khiến các triều đại HLV tại CLB tây London đau đầu.

Dẫu biết những ông chủ mới không ngần ngại chi tiền để nâng cấp đội hình nhưng kế hoạch xây dựng đội bóng của giới thượng tầng Chelsea đang bị đặt nghi vấn, đặc biệt khi The Blues dành quá nhiều tiền để cải tổ tuyến tiền vệ cũng như hàng phòng ngự trong khi một trong những vị trí cốt lõi làm nên thành công là tiền đạo cắm lại bị ngó lơ.

Jackson chưa thể lĩnh xướng hàng công Chelsea.

Kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Chelsea trả cho Villarreal 35 triệu bảng để chiêu mộ Nicolas Jackson, chân sút thời điểm đó còn ít tiếng tăm trên bản đồ bóng đá châu Âu trong khi hàng tiền vệ được “dát vàng” với 2 bom tấn trị giá tổng cộng 210 triệu bảng Enzo Fernandez và Moises Caicedo. 

Hệ quả, mùa giải vừa qua, dù đã chơi tiến bộ so với chiến dịch 2022/23 nhưng việc phải trông cậy vào 1 trung phong chưa có đẳng cấp cao như Jackson góp phần lớn khiến đoàn quân Mauricio Pochettino đánh rơi các danh hiệu, điển hình là Carabao Cup hay FA Cup.

Nhận ra vấn đề, thời gian qua, Chelsea đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm 1 chân sút chất lượng trên TTCN, người có thể đảm bảo hiệu suất 20 bàn/mùa cho CLB.

Lần lượt các cái tên đình đám như Ivan Toney, Evan Ferguson hay Sesko đã được liên hệ chuyển tới sân Stamford Bridge nhưng cho đến thời điểm hiện tại, các thương vụ trên vẫn mịt mờ. Tiền đạo ở gần Chelsea nhất thời gian qua là Sesko đã từ chối các lời mời đến Premier League thi đấu bởi chưa sẵn sàng đón nhận thử thách ở môi trường mới.

Nhưng việc để hụt Sesko lại là thời cơ tốt giúp CLB tây London trở lại với mục tiêu cũng từng nằm trong danh sách mua sắm, Viktor Gyokeres.

Khác với Sesko, người năm nay mới 21 tuổi và chưa tích lũy đủ kinh nghiệm để gách vác hàng công 1 đội bóng lớn, Gyokeres đã 26 tuổi và sự nghiệp chân sút người sinh năm 1998 cũng kinh qua nhiều môi trường bóng đá ở Lục địa già như Thụy Điển, Anh hay Bồ Đào Nha. 

Đây là thời điểm hoàn hảo để Gyokeres chuyển tới 1 đội bóng lớn.

Với Gyokeres, cựu sao Coventry City đang ở giai đoạn “chín” nhất sự nghiệp để cất bước tới 1 môi trường đẳng cấp hơn, có tính cạnh tranh khốc liệt hơn Sporting Lisbon như Chelsea nhằm khẳng định tên tuổi bản thân trong thế giới túc cầu.

Chỉ với những số liệu thống kê thô sơ như 37 pha lập công cùng 12 đường kiến tạo sau 44 trận ra sân cho Sporting mùa trước đủ thấy Gyokeres đã sẵn sàng viết tiếp những câu chuyện hào hùng trong sự nghiệp.

Điểm yếu của Jackson nằm ở khả năng tận dụng cơ hội nhưng với Gyokeres, Chelsea sẽ sở hữu 1 ngòi nổ luôn biết cách chắt chịu mọi thời cơ. Thống kê từ Sofascore cho biết tỷ lệ sút trúng đích của tiền đạo người Thụy Điển tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa trước lên tới 25% trong khi với Jackson, con số này chỉ là 18%. 

Ngoài ra, thể hình cao lớn cùng khả năng xử lý bóng xuất sắc sẽ là yếu tố quan trọng để Gyokeres giúp hàng công Chelsea thêm gắn kết, điều mà Jackson, Cole Palmer hay Mykhaylo Mudryk không thể làm được xuyên suốt chiến dịch vừa qua. 

Tất nhiên vẫn còn những lo ngại về kinh nghiệm thi đấu tại Premier League nơi Gyokeres bởi dù đã có gần 6 năm chơi bóng trong màu áo các đội bóng của xứ Sương mù nhưng chân sút sinh năm 1998 mới chỉ được thử lửa ở Championship. Dù vậy Premier League đâu thiếu những chân sút danh tiếng đi lên từ các hạng đấu cấp thấp, điển hình là Jamie Vardy, tiền đạo từng giúp Leicester City làm nên câu chuyện cổ tích năm 2016. 

Theo truyền thông Anh, mức giá mà Sporting đang đề nghị cho trường hợp của Gyokeres rơi vào khoảng 65 triệu bảng, chỉ hơn 10 triệu so với những gì Chelsea có thể bỏ ra để chiêu mộ Sesko từ Leipzig. Và với 1 tiền đạo thậm chí có số lượng bàn thắng cũng như kiến tạo đều nhỉnh hơn Sesko, Gyokeres chắc chắn là cái tên mà ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ The Blues có thể đặt niềm tin.

Bài viết mới nhất

Nhập tịch ồ ạt, cho CLB đăng ký 8 ngoại binh, chuyên gia nói thẳng 2 mặt ảnh hưởng tới bóng đá Indonesia

Các đội tuyển Indonesia đang thể hiện sự thăng tiến mạnh mẽ. Thầy trò HLV Shin Tae-yong là đại diện Đông Nam Á duy...

5 sao Chelsea có thể vắng mặt ở đại chiến Liverpool

Trận hòa 1-1 giữa Chelsea và Nottingham Forest chứng kiến nhiều tình huống kịch tính. Phút 78, James Ward-Prowse nhận thẻ đỏ rời sân....

Chấn thương của Carvajal sẽ khiến Real khốn đốn

Bất chấp phong độ tương đối tốt của Villarreal kể từ đầu mùa, trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 La Liga, Real...

Douglas Luiz: Từ bản hợp đồng trong mơ đến nỗi thất vọng của Juventus

Trong khuôn khổ vòng 7 Serie A, những tưởng Juventus sẽ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Cagliari trên sân nhà Allianz,...

Kai Havertz hoàn toàn thuyết phục được Alan Shearer

Kai Havertz đang khởi đầu mùa giải khá ấn tượng. Pha lập công vào lưới Southampton cuối tuần qua là bàn thắng thứ 6...