2024-06-12 06:05:03
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tieu_lam/2024/6/12/erik-ten-hag-man-utd-1-1140x641.png
Array

Tất tần tật vụ M.U ‘quay xe’ với Ten Hag: Quyết định đúng đắn; Điểm mấu chốt

Man Utd khép lại Premier League mùa này với thành tích cực kỳ tệ hại. Theo đó, Quỷ đỏ xếp chung cuộc ở vị trí thứ 8, sau Newcastle United. 

Khi ấy, giới chuyên môn dự đoán thầy trò HLV Erik ten Hag cũng khó làm nên chuyện khi phải đối đầu Man City ở chung kết. Chính vì vậy, tương lai của Ten Hag không còn được đảm bảo.

Dù vậy, danh hiệu FA Cup bất ngờ giúp Ten Hag tăng cơ hội ở lại. Với chức vô địch FA Cup, HLV Ten Hag có quyền ngẩng cao đầu nếu buộc phải rời Old Trafford. 

Ten Hag tiếp tục dẫn dắt Man Utd mùa tới.

Ông đưa Man Utd vào tới 3 trận chung kết trong 2 mùa giải và giành được 2 danh hiệu. Trước đó, Quỷ đỏ trải qua quãng thời gian 6 năm không biết nếm mùi vinh quang.

Đó là lý do cựu HLV Ajax tỏ ra thách thức sau khi vô địch. Ông phát biểu: “Hai danh hiệu trong 2 năm không tệ, 3 trận chung kết trong 2 năm cũng không tệ. Nếu họ không cần tôi, thì tôi sẽ đi nơi khác để giành danh hiệu. Đó là việc tôi thường làm”.

Cuối cùng, Man Utd quyết định giữ Ten Hag sau khi đánh giá lại tất cả tình hình mùa giải. “Ten Hag ở lại và gia hạn hợp đồng” là tuyên bố chung của hàng loạt tờ báo uy tín của bóng đá Anh rạng sáng 12/6 (giờ Việt Nam).

Sir Jim Ratcliffe và cộng sự quyết định tin tưởng Ten Hag vì cho rằng không ai khác phù hợp hơn nhà cầm quân này để tiếp tục dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. Thực tế, Man Utd có đánh giá những ứng cử viên khác nhưng không ưng ý.

Man Utd đã tiếp cận Thomas Tuchel hay Mauricio Pochettino, thậm chí có cuộc nói chuyện với Tuchel, nhưng thỏa thuận không thành. Giới chủ lo ngại rằng HLV Tuchel không phù hợp với cấu trúc đội bóng. Chưa kể, ông cũng hay có lịch sử xung đột với giới chủ ở nhiều CLB.

Ten Hag sẽ được giữ lại.

“Ten Hag hài lòng với quyết định của INEOS. Ten Hag không có vấn đề cá nhân nào mặc dù đã xem xét rất lâu. Ông ấy chỉ tập trung vào dự án Man United. Vai trò của Ten Hag trong việc phát triển những cầu thủ trẻ như Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho là nhân tố then chốt,” ký giả Fabrizio Romano cho hay.

Rõ ràng, INEOS muốn HLV mới hãy tin tưởng vào các cầu thủ trẻ và Ten Hag đã làm được. Cựu HLV Ajax đưa ra ánh sáng nhiều tài năng trẻ, nổi bật nhất là Mainoo và Garnacho, qua đó phù hợp với chiến lược của đội bóng.

Về mặt lối chơi, Ten Hag xuất hiện, bắt tay vào việc thay đổi Man Utd. Và thực tế Man Utd vẫn đang trong quá trình chuyển giao, khó mà đòi hỏi đội bóng có thể thi đấu ổn định.

Mùa này, tình hình trở nên bi đát. Nhưng phải thông cảm cho Ten Hag bởi Quỷ đỏ đối mặt với nhiều ca chấn thương. Thống kê từ Opta chỉ ra rằng Man Utd chịu tới 60 trường hợp chấn thương nặng nhẹ khác nhau xuyên suốt mùa giải này – điều chưa từng có trước đây.

Do đó, giới chủ đã đúng khi cho Ten Hag thêm một cơ hội. Họ cần sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo. Ten Hag chưa thật sự xuất sắc, nhưng những gì ông mang lại cho Man Utd vẫn đáng được công nhận.

Mùa tới mới là thời điểm để quyết định tương lai của nhà cầm quân này.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Sống ở đời, phải keo kiệt ở 3 việc này mới mong đủ phước đủ lộc

Người xưa có câu: Không sợ trộm cướp, chỉ sợ trộm ghim. Tiền nhiều mà để lộ ra bên ngoài thì khó tránh khỏi...

Cuối tuần (12 – 13/10): 2 con giáp đổi mệnh nhờ cát tinh soi chiếu, 1 con giáp vận trình lao đao

Bạn đã sẵn sàng cho một cuối tuần đầy bất ngờ? Cùng khám phá xem vận mệnh sẽ ưu ái những con giáp nào...

Tại sao Eric Abidal từ chối làm giám đốc thể thao của Lyon?

Eric Abidal đã dành ba mùa giải tại Lyon từ năm 2004 đến năm 2007, giúp họ giành ba danh hiệu Ligue 1 trước...

Tuyển Việt Nam nhận cập nhật về VAR ở AFF Cup 2024

Theo thông tin từ báo Giáo dục & Thời đại, Ban tổ chức AFF Cup 2024 sẽ áp dụng công nghệ VAR cho các...

Rooney “ngán ngẩm” với các quyết định của Ten Hag

Trong cuộc chạm trán Porto ở lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League, bất chấp việc Marcus Rashford đã đóng góp 1 bàn...