2024-06-11 22:05:14
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/6/11/rodrygo.jpg
Array

Phớt lờ 120 triệu từ Liverpool, Real ôm mộng trình làng “bộ tứ” siêu đẳng

Sự xuất hiện của Kylian Mbappe tại Real Madrid đã phủ bóng đen lên tương lai của Rodrygo. Những bình luận gần đây gợi ý về khả năng ra đi của Rodrygo. Điều đó cùng với sự quan tâm từ các câu lạc bộ Premier League vẽ ra viễn cảnh ngôi sao Brazil chia tay sân Bernabeu.

Liverpool nhờ thế nổi lên như một ứng cử viên nặng ký chiêu mộ tiền đạo sinh năm 2001 với các báo cáo cho thấy họ sẵn sàng chốt giá 120 triệu euro. Mức phí hậu hĩnh ấy cao gần gấp 3 lần so với khoản đầu tư Real bỏ ra để đón Rodrygo đến Tây Ban Nha vào hè 2019.

Real từ chối con số khủng mà Liverpool trả cho Rodrygo.

Dù vậy, theo Diario SPORT, Los Blancos từ chối lời đề nghị hấp dẫn của Liverpool dành cho Rodrygo. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là câu chuyện chuyển nhượng đã kết thúc. Truyền thông Tây Ban Nha khẳng định lời con số trị giá 120 triệu euro của Liverpool không phải là lời đề nghị duy nhất mà nhà ĐKVĐ Champions League nhận được. Các nguồn khác gợi ý về ngưỡng 150 triệu euro có thể khiến câu lạc bộ chia tay cầu thủ người Brazil.

Vấn đề là đội bóng nào sẵn sàng bạo chi để làm vừa ý nhà vua La Liga. Manchester City, tập thể theo dõi Rodrygo lâu năm, cũng có thể trở lại cuộc đua, nhưng nên nhớ, họ còn đang vấp phải 115 cáo buộc vi phạm tài chính. Nếu muốn huy động tiền cho Rodrygo, Man City phải bán những trụ cột và cái tên duy nhất ở Etihad sở hữu mức giá tiệm cận con số chuyển nhượng Real yêu cầu chính là Erling Haaland. Khó có chuyện Man City chấp nhận mất Haaland, một chủ công săn bàn, để đổi lại chân chạy cánh. Do đó, có thể nói việc Real hét giá 150 triệu euro ở vụ Rodrygo trở thành hàm ý khác để họ ngầm khẳng định không chịu nhả ngôi sao xứ Samba.

Việc Rodrygo ở lại dù sao vẫn hữu ích với Real thay vì anh ra đi. So với Vinicius Junior và Mbappe, Rodrygo còn đủ khả năng đá cánh phải và trở thành số 10. Sự linh hoạt ấy là một điểm cộng để HLV Carlo Ancelotti tự tin xếp sơ đồ 4-3-3, với Mbappe làm trung phong, Rodrygo bám biên phải còn Vinicius tung hoành ở cánh đối diện.

Với Rodrygo, Real càng đáng gờm vì có thêm nhiều lựa chọn chứ không phải rơi vào tình cảnh đau đầu do thừa nhân sự.

Có thêm lý do để Ancelotti triển khai hệ thống này vì ông sẽ kéo lùi Jude Bellingham về khu vực giữa sân, biến ngôi sao người Anh thành sự lựa chọn thế chỗ của Toni Kroos, thay vì để số 5 tiếp cận vòng cấm thường xuyên như mùa vừa rồi. 1 tháng trước, Marca đã tiết lộ kế hoạch này của nhà cầm quân Italia.

Vì vậy, việc cùng lúc sở hữu 3 ngôi sao chạy cánh trái như Rodrygo, Vinicius hay Mbappe thực chất không phải là bài toán hóc búa. Với một Ancelotti giỏi tài thao lược, ông sẽ biết cách phát huy điểm mạnh từng cá nhân để tạo nên bộ khung phù hợp. Rodrygo vẫn nên thuộc một phần trong kế hoạch ấy sau 5 năm càng chơi càng thăng tiến tại Real.

Bài viết mới nhất

Phần Lan 1-3 Anh: Carsley chuộc lỗi; Cú đấm bất ngờ từ cánh trái

Cầu thủ hay nhất trậnSofascore chấm Jack Grealish và Trent Alexander-Arnold cùng số điểm 8.0, cao nhất trận. Đây quả thật là những người...

Cole Palmer nhạt nhòa vì sự thực dụng của Lee Carsley

ĐT Anh đã chứng minh trận thua Hy Lạp tại Wembley chỉ là tai nạn. Hành quân đến sân Phần Lan, “Tam Sư” khẳng...

Đóng thế Rodri thành công, Zubimendi càng “đốn tim” Man City

Màn trình diễn ấn tượng trước Đan MạchMartin Zubimendi được lựa chọn để đá thay vị trí của Rodri trong đội hình ĐT Tây...

Trent chơi nghịch cánh, ‘mở khóa’ Grealish quẩy tung hàng thủ Phần Lan

Tuyển Anh đã bị tổn thương sau trận thua Hy Lạp vừa qua ngay trên sân Wembley. Đó là trận đấu mà HLV tạm...

Phản ứng của tiền vệ ĐT Italia khi được Man City theo đuổi

Sau khi Rodri dính chấn thương nặng và phải nghỉ hết mùa, Man City ra sức tìm người thay thế. Trong kỳ chuyển nhượng...