2024-06-11 10:45:24
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNi8xMS9tYXJlc2NhLmpwZw==.webp
Array

5 ưu tiên của HLV Maresca tại Chelsea

1. Dừng việc chi tiêu không kiểm soát

Chelsea đã đặt cược lớn vào các cầu thủ trẻ kể từ khi Todd Boehly và BlueCo nắm quyền sở hữu, nhưng cho đến nay, rất ít khoản đầu tư của họ mang lại lợi ích rõ ràng, ngoại trừ Cole Palmer.

Điều The Blues chắc chắn không cần là một mùa hè chi tiêu rầm rộ nữa, khi họ đã có những cái tên đang khao khát tạo ấn tượng.

Bỏ qua một vài sự bổ sung hợp lý, Chelsea không thể tạo thêm gánh nặng cho huấn luyện viên mới bằng một loạt tân binh. Nhiều cầu thủ trẻ của họ cần phải được chuyển đi – theo dạng cho mượn hoặc bán đứt – để mang lại cho Enzo Maresca một danh sách đội hình bớt cồng kềnh hơn trong chiến dịch đầu tiên của ông tại Stamford Bridge.

Maresca cần sử dụng những con người đã có sẵn.


2. Khởi đầu nhanh chóng vào mùa giải 2024/25

Người hâm mộ Chelsea chắc chắn đang mong muốn có được một chút lạc quan. Sẽ không có cách nào tốt hơn để Maresca có được niềm tin của họ bằng cách khởi đầu suôn sẻ cho chiến dịch 2024/25.

The Blues chỉ thắng 8 trong số 20 trận ở Premier League nửa đầu mùa khi Pochettino phải vật lộn để có được sự ổn định trong phòng thay đồ.

Những người ủng hộ The Blues đã phải chứng kiến một số màn trình diễn vô hồn và đáng xấu hổ trong những năm gần đây, vì vậy Maresca phải tạo ra tâm lý chiến thắng và sớm ‘ghi điểm’ để khiến những cổ động viên đang nghi ngờ phải suy nghĩ lại.


3. Tránh khủng hoảng chấn thương

Chắc chắn, điều này nói dễ hơn làm, nhưng vấn đề vẫn là chấn thương dường như là ‘kẻ hủy diệt’ chiến dịch 2023/24 đầy biến động của Chelsea. Maresca không thể để danh sách dưỡng thương trong đội hình của mình một lần nữa đạt 2 chữ số.

Christopher Nkunku là một sự vắng mặt lớn sau khi gây ấn tượng ở RB Leipzig. Cầu thủ người Pháp sẽ giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Palmer nếu anh có thể tìm lại được phong độ trong phần lớn thời gian của mùa giải.

Hàng phòng ngự cũng cần sự ổn định ở một cặp trung vệ, như những gì mà đối thủ cùng thành phố Arsenal đã và đang có được.


4. Tìm sự cân bằng ở hàng tiền vệ

Pochettino chưa bao giờ quá quan tâm đến việc kết hợp Moises Caicedo và Enzo Fernandez ở vị trí tiền vệ trung tâm. Liệu hai cầu thủ Nam Mỹ có thể cùng chơi bóng ở giữa sân hay không vẫn còn phải xem xét, nhưng nếu hai ngôi sao trị giá 100 triệu bảng này lại ‘giẫm chân’ nhau vào mùa bóng 2024/25, một số quyết định khó khăn sẽ phải được đưa ra.

Maresca yêu cầu các đội bóng của mình giữ quyền kiểm soát bóng một cách tỉ mỉ. Fernandez có thể là sự lựa chọn hoàn hảo, và Caicedo sẽ phải chứng tỏ mình là số 8 năng động hơn là một người thu hồi bóng đơn thuần.

Carney Chukwuemeka và Conor Gallagher có thể là sự thay thế hợp lý nếu cầu thủ người Ecuador không thể cung cấp những gì Maresca cần.

Gallagher cần được ấn định tương lai.


5. Đưa ra quyết định về tương lai của Conor Gallagher

Tuyển thủ Anh Conor Gallagher thường xuyên được đeo băng thủ quân khi đội trưởng câu lạc bộ Reece James và đội phó Ben Chilwell vắng mặt, vì vậy định đoạt tương lai của anh là điều cần sớm thực hiện.

Cựu cầu thủ của Crystal Palace có những tố chất để phát triển mạnh mẽ dưới thời Maresca, nhưng vẫn có nhiều đồn đoán về nơi anh sẽ chơi trong mùa giải tới, với Tottenham Hotspur và Aston Villa được đề cập là những điểm đến tiềm năng.

Ở hay đi, Gallagher xứng đáng có được một quyết định nhanh chóng. Đó phải là một trong những ưu tiên của Maresca khi ông bắt tay vào công việc tại Cobham.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Reims vs PSG (02h00, 22/09): 6 trận thắng liên tiếp

Thời gian & địa điểm- Sân vận động Stade Auguste-Delaune II- 02h00, ngày 22 tháng 09 năm 2024Phong độDù khởi đầu mùa giải mới...

3 tuổi càng già càng phú quý, sống trong nhung lụa

Theo tử vi 12 con giáp, 3 tuổi này bước vào độ tuổi trung niên sẽ càng ngày càng phất lên, làm gì cũng...

Vợ Dybala có nghề mới gây sốc

Theo The Sun, vợ của ngôi sao Paulo Dybala, Oriana Sabatini làm việc tại một nhà tang lễ. Oriana từng theo học nghề ướp...

Thay Ten Hag, Man United gây ngỡ ngàng với “gã điên” trên ghế huấn luyện

Gần 4 tháng qua, Ten Hag khiến cánh báo chí, dư luận và người hâm mộ trải qua chuyến tàu lượn cảm xúc về...

Arteta khẳng định điều chắc nịch về Raya

Có thể nói David Raya đang có phong độ đỉnh cao tại sân vận động Emirates. Anh đã giành giải thưởng 'Cứu thua của...