2024-06-11 08:57:58
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNi8xMS9uZXVlci5qcGc=.webp
Array

Neuer có nên là người bắt chính tại EURO 2024?

Chỉ còn ít ngày nữa là Đức sẽ chơi trận khai mạc EURO 2024 trước Scotland, nhưng những dấu hỏi xung quanh khả năng ra sân của Manuel Neuer đã xuất hiện. Thủ môn 38 tuổi, người lần đầu tiên trở lại đội tuyển kể từ khi dính chấn thương gãy chân kinh hoàng, đã chơi cả hai trận khởi động giải đấu với Ukraine và Hy Lạp nhưng không gây được nhiều ấn tượng.

Neuer không còn vững chắc như xưa.

Sai lầm của Neuer giúp Hy Lạp có bàn mở tỷ số ở Monchengladbach tuần trước sau khi anh không thể ôm gọn bóng, tạo điều kiện cho Giorgos Masouras tung ra cú sút đánh bại thủ môn Bayern Munich. Thủ thành 38 tuổi cũng có màn trình diễn kém ấn tượng trước Ukraine, điều này đặt ra câu hỏi liệu anh có xứng đáng là số 1 của tuyển Đức nữa hay không?

Tuy nhiên, Julian Nagelsmann chắc chắn vẫn sẽ ủng hộ chốt chặn của mình. Phát biểu sau sai lầm của Neuer trong trận gặp Hy Lạp, Nagelsmann nói với RTL: “Tôi sẽ không để bất kỳ cuộc thảo luận nào nảy sinh, ngay cả khi mọi người đang cố gắng bắt đầu nó”. Nhưng điều đó không ngăn được Uli Stein lên tiếng chỉ trích.

Trong chuyên mục trên trang Kicker của mình, cựu thủ thành tuyển Đức, Uli Stein tin rằng Neuer “đáng lẽ phải ở nhà”.

“Nếu bạn mang Manuel Neuer đi cùng, bạn phải để anh ấy thi đấu. Nhưng anh ấy không còn đảm bảo cho điều đó về mặt chuyên môn nữa”, Stein viết. “Với phong độ như vậy, nếu như là người khác, đáng lẽ anh ấy đã phải ở nhà.”

Sai lầm của Neuer trước Hy Lạp không phải là sai sót đầu tiên của anh trong mùa giải. Người gác đền 38 tuổi này cũng không thể kiểm soát được cú sút của Vinicius Jr. trong trận bán kết Champions League với Real Madrid, tạo điều kiện cho cú đúp của Joselu loại bỏ Die Rekordmeister.

Neuer đã khiến Bayern mất vé vào chung kết cúp C1.

Và với rất nhiều thủ môn tài năng trong đội hình tuyển tuyển Đức, câu hỏi đặt ra là liệu việc chọn Neuer làm số một có phải là quyết định đúng đắn hay không?

Nagelsmann đã nêu tên 4 thủ môn trong đội hình sơ bộ tham dự EURO 2024 của mình: Manuel Neuer, Marc-Andre ter Stegen, Oliver Baumann và Alexander Nubel.

Trong thời điểm Neuer thi đấu trở lại ở Bayern, Nubel đã được cho Stuttgart mượn vào mùa bóng vừa qua, nơi anh thi đấu xuất sắc, giúp VfB giành quyền tham dự Champions League lần đầu tiên kể từ chiến dịch 2009/10.

Nhưng do bắt buộc cần phải cắt một cầu thủ khỏi đội hình 27 người của mình, Nagelsmann đã chọn chia tay với Nubel.

Trong thời điểm Neuer vắng mặt khi bình phục chấn thương gãy chân, chính Ter Stegen là người thay thế đồng đội. Nhiều ý kiến cho rằng thủ môn của Barcelona mới xứng đáng là người gác đền số 1 của tuyển Đức.

Trước thềm giải đấu cuối cùng của Neuer cho đất nước của mình, chắc chắn Ter Stegen sẽ là người có phong độ cao hơn, nhưng thủ môn của Bayern sẽ là số 1 của tuyển Đức ở kỳ EURO trên sân nhà.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Vì sao Havertz thoát thẻ đỏ?

Trận đại chiến giữa Arsenal và Man City kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Màn so tài giữa hai ông lớn nước Anh...

Nấu canh kim chi ngon hấp dẫn: Ăn một lần nhớ mãi

Cách nấu canh kim chi ngon hấp dẫn giúp bạn ăn hoài không biết chán.Cách nấu canh kim chi thịt lợn thơm ngon Cách nấu...

Cắt đôi quả chanh rồi cắm thứ này vào, muỗi nhiều đến mấy cũng bay đi hết

Đây là một mẹo hay vừa đuổi được muỗi lại không hại sức khỏe mà cách làm đơn giản. Bạn chỉ cần bổ chanh...

Thứ mà Maresca đang làm tốt hơn Tuchel và Pochettino

Đây là chiến thắng sân khách thứ ba liên tiếp của Chelsea tại giải đấu hàng đầu nước Anh kể từ đầu mùa giải...

Bà xã Chi Bảo hạ sinh nhóc tỳ thứ 2, dung mạo của ái nữ cũng được hé lộ

Anh nhanh chóng chia sẻ niềm vui cùng bạn bè, gia đình và người hâm mộ khi đăng ảnh thành viên mới của gia...