2024-06-10 18:23:13
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNi8xMC8yMDEuanBn.webp
Array

Southgate nên chọn Mainoo hay Wharton để đá cặp cùng Rice?

Như vậy là 26 cái tên của đội tuyển Anh sẽ chinh chiến tại EURO 2024 đã được Gareth Southgate công bố. Đó đều là những cầu thủ xứng đáng với một tấm vé tham dự giải đấu trên đất Đức diễn ra sau đây ít ngày, và hoàn toàn nhận được sự đồng tình tới từ người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù.

Một trong những khu vực thu hút nhiều sự quan tâm nhất trong đội hình của Tam sư là hàng tiền vệ, ở đó Southgate mang theo 6 người, gồm Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Jude Bellingham (Real Madrid), Conor Gallagher (Chelsea), Kobbie Mainoo (Manchester United), Declan Rice (Arsenal) và Adam Wharton (Crystal Palace).

Khỏi cần phải nói thì ai cũng biết, Rice đương nhiên sẽ chiếm một suất chơi trước bộ tứ vệ. Mùa giải vừa qua, cựu đội trưởng câu lạc bộ West Ham chơi vô cùng xuất sắc trong màu áo Arsenal. Sự “cứng cáp” của anh giúp cho đội chủ sân Emirates cán đích Premier League với vị trí thứ hai chung cuộc, và đứng đầu về các chỉ số phòng ngự.

Rice và Bellingham sẽ chiếm hai suất ở giữa sân của Tam sư.

Trận thua 0-1 trước Iceland vừa qua thực sự đáng thất vọng, nhưng nó cũng giúp cho vị chiến lược gia sinh năm 1970 nhìn ra rằng Phil Foden không hợp để chơi phía sau Harry Kane. Do đó, vai trò “số 10” ở giải đấu sắp khởi tranh chắc chắn vẫn thuộc về Jude Bellingham, người đã chơi vô cùng nổi bật ở vị trí này trong màu áo Real mùa giải vừa qua.

Như vậy, điểm mấu chốt đối với Southgate bây giờ là chọn ai trong số 4 người còn lại để đá bên cạnh Rice. Điều này sẽ quyết định tới thành bại của tuyển Anh tại EURO 2024. Khá chắc chắn là Alexander-Arnold sẽ chỉ được sử dụng khi Tam sư cần tấn công mạnh mẽ, còn Gallagher dường như chỉ phù hợp cho những thế trận cần nhiều năng lượng. Như vậy là chỉ còn 2 người phù hợp.

Mainoo được lên đội một của Man United mùa giải vừa qua vì cơn bão chấn thương mà đội chủ sân Old Trafford từng phải đối mặt, và anh đã nắm lấy cơ hội đó cực tốt. Cầu thủ 19 tuổi này đã ra sân 32 lần trên mọi đấu trường, trong đó có một số trận đấu lớn, mà gần đây nhất là trận chung kết FA Cup, nơi anh ghi bàn thắng thứ hai cho Quỷ đỏ.

Cả Mainoo và Wharton đều còn thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Tài năng trẻ sinh năm 2005 có khả năng kiểm soát bóng tốt, cùng khả năng tranh chấp ấn tượng sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho Declan Rice – người có thể dâng lên cao hơn khi cần, giống như những gì anh thể hiện tại Arsenal. Về cơ bản, Mainoo sở hữu danh tiếng lớn hơn, nhưng anh không vượt trội trước cái tên mới nổi của Crystal Palace.

Có lẽ chính bản thân Adam Wharton cũng không thể tưởng tượng được sự nghiệp của mình lại có bước đột phá mạnh mẽ tới vậy khi chấp nhận rời Blackburn Rovers vào cuối tháng Giêng năm nay. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Oliver Glasner, tiền vệ 20 tuổi này chơi vô cùng ấn tượng, khiến cho Gareth Southgate không thể bỏ qua.

Trong hiệp hai của trận giao hữu giữa Anh và Bosnia & Herzegovina, Wharton thực sự đã tạo ra sự khác biệt, với khả năng chống phản công tốt cùng những đường chuyền ấn tượng lên phía trên. Do đó, bất chấp phong độ của Mainoo, ngôi sao trẻ của Crystal Palace nên được chọn để đá cặp cùng với Rice bởi anh sẽ giúp Tam sư chuyển từ phòng thủ sang tấn công một cách nhanh chóng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Em trai Phi Nhung tiết lộ lý do 3 năm vẫn chưa đốt khăn tang

Do đi làm xa nên em trai Phi Nhung không kịp về làm giỗ đúng ngày cho chị, song anh biết dẫu thế nào,...

Những người này có vàng nhớ cất cho kỹ, đừng dại đeo lên người mà họa sát thân

Vàng là trang sức quý giá nhưng chúng không phải là món đồ mà ai cũng nên đeo.Vàng là trang sức quý giá bậc...

Kể từ 2025, 5 trường hợp đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ: Người dân cần nắm rõ

Luật mới quy định Nhà nước sẽ cấp sổ đỏ với hộ gia đình hay cá nhân đang sử dụng đất mà không có...

Những cầu thủ làm nên chiến thắng của Arsenal trước PSG

William SalibaParis Saint-Germain đã liên tiếp ghi bàn ở 51 trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, trước khi họ phải chạm...

Sao TP.HCM được triệu tập dự Nations League

Trong tháng 10 tới, các giải đấu cấp CLB trên toàn thế giới sẽ tạm dừng để nhường chỗ cho các trận đấu của...