2024-06-10 14:07:47
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/6/10/photo-1-16971592137761337082436.jpg
Array

Tổng quan ĐT Tây Ban Nha trước EURO 2024: Sức trẻ cùng kinh nghiệm; Hiểm nguy chờ đợi

* Thành tích EURO

Tây Ban Nha là một trong những đội bóng thành công nhất tại các kỳ EURO. Cùng với ĐT Đức, La Roja đã 3 lần lên đỉnh châu Âu vào các năm 1964, 2008, 2012. Họ cũng có 11 lần tham dự VCK của giải đấu hàng đầu châu Âu cấp độ ĐTQG. Giai đoạn 2008 – 2012 là thời kỳ vàng son của bóng đá xứ đấu Bò với thế hệ của Xavi Hernandez hay Andres Iniesta.

Tại EURO 2020, Tây Ban Nha cũng có 1 giải đấu khá tốt khi lọt đến bán kết và chỉ dừng bước trước nhà vô địch Italia sau loạt đấu sút cân não. Trước đó, họ đã có những trận đấu rất hay, nổi bật là chiến thắng 5-3 trước Croatia ở vòng 16 đội.

* Phong độ gần đây

Nằm ở bảng A tại VL EURO 2024, Tây Ban Nha đã bất ngờ để thua ở trận mở màn trước Scotland. Tuy vậy, đoàn quân HLV Luis de la Fuente đã kịp lấy lại phong độ với 7 chiến thắng liên tiếp và tiến vào VCK với ngôi đầu. La Roja ghi được 25 bàn thắng và để thủng lưới 5.

Tây Ban Nha mang đến EURO 2024 một đội hình kết hợp sức trẻ và kinh nghiệm.

Phong độ trong 5 trận gần nhất của đại diện bán đảo Iberia là khá tốt khi họ thắng 3, hòa 1 và thua 1. Ở trận giao hữu mới đây trước thềm EURO, Rodri cùng các đồng đội đã đánh bại Bắc Ireland với tỷ số 5-1 đầy thuyết phục.

* Danh sách dự EURO 2024

Thủ môn: Alex Remiro (Real Sociedad), David Raya (Arsenal), Unai Simon (Athletic Bilbao).

Hậu vệ: Defenders: Aymeric Laporte (Al Nassr), Robin Le Normand (Real Sociedad), Alex Grimaldo (Bayer Leverkusen), Dani Carvajal (Real Madrid), Dani Vivian (Athletic Bilbao), Jesus Navas (Sevilla), Nacho (Real Madrid), Cucarella (Chelsea).

Tiền vệ: Mikel Merino (Real Sociedad), Fabian Ruiz (PSG), Alex Baena (Villarreal), Martin Zubimendi (Real Sociedad), Rodri (Manchester City), Pedri (Barcelona), Fermin (Barcelona).

Tiền đạo: Alvaro Morata (Atletico Madrid), Dani Olmo (RB Leipzig), Joselu (Real Madrid), Lamine Yamal (Barcelona), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad), Ayoze Perez (Real Betis), Ferran Torres (Barcelona), Williams Jr (Athletic Bilbao).

* Nhân tố nổi bật

Rodri có lẽ là cầu thủ nổi bật và quan trọng nhất của tuyển Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao sinh năm 1996 được đánh giá là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới. Anh là nhân tố quan trọng trong thành phần của Man City vừa vô địch Premier League 2023/2024.

Rodri là nhân tố nổi bật nhất của ĐT Tây Ban Nha.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Rodri sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết lối chơi cho La Roja. Bên cạnh đó, những cú sút xa của nhân tố 27 tuổi cũng là vũ khí có thể tạo ra sự khác biệt trước các đối thủ.

* Nhận định

Nhìn vào thành phần tham dự EURO của Tây Ban Nha, có thể thấy, HLV Luis de la Fuente đang cố gắng xây dựng 1 tập thế có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tuyến giữa được xem là điểm tựa trong lối chơi của La Roj với khả năng điều tiết của Rodri cùng sức sáng tạo đến từ Pedri. Dẫu vậy, hàng phòng ngự và cả các mũi nhọn sẽ là nỗi lo của đội bóng này. Khả năng tiến sâu của La Roja ở giải đấu năm nay đang là dấu hỏi lớn.

Tây Ban Nha nằm chung bảng đấu với Croatia, Italia và Albania. Ở bảng đấu này Albania bị đánh giá thấp nhất, trong khi Croatia và Italia đều là những đối thủ khó chơi. Theo lịch thi đấu, đoàn quân HLV Luis de la Fuente sẽ lần lượt chạm trán Croatia (15/06), Italia (21/06) và Albania (25/06).

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Maresca khen ngợi các học trò

Chelsea có trận hòa 1-1 kịch tính với Nottingham Forest. Trên sân nhà Stamford Bridge, thầy trò HLV Enzo Maresca chia điểm khi gặp...

Một ngày uống một ly trà đá, điều gì sẽ xảy đến với cơ thể của bạn?

Nếu mỗi ngày uống một ly trà đá, điều gì sẽ xảy ra? Trà đá, loại thức uống quen thuộc của người Việt, không chỉ...

Người xưa có câu “gió tầng nào gặp mây tầng đó”, điều này có nghĩa là gì?

Người xưa có câu "gió tầng nào gặp mây tầng đó," một thành ngữ sâu sắc thể hiện quy luật tự nhiên của sự...

3 cung hoàng đạo có khả năng “nhìn thấu lòng người”, đoán đến đâu trúng đến đó

Nhờ khả năng quan sát nhạy bén và hiểu biết sâu sắc về tính cách, hành vi của người khác, 3 chòm sao này...

Cắm dây sạc vào điện thoại trước hay ổ điện trước mới đúng? Không nhiều người biết câu trả lời chính xác

Mặc dù hầu như ngày nào cũng dùng điện thoại nhưng không phải ai cũng biết cách sạc điện thoại đúng.Các nhà sản xuất...