2024-06-10 12:11:08
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]

Gerrard hay Bellingham giỏi hơn?

Là hai trong số những tiền vệ giỏi nhất mà bóng đá Anh từng sản sinh ra trong khoảng hơn 2 thập kỷ vừa qua, cả Gerrard và Bellingham đều trưởng thành từ khi còn rất trẻ, đồng thời là biểu tượng ở những câu lạc bộ lớn mà họ từng khoác áo. Mọi sự so sánh giữa hai con người này đều khập khiễng vì họ thi đấu ở những giai đoạn khác nhau.

Tuy nhiên, chúng ta có thể thử tìm hiểu một vài điểm giữa họ nhằm xem liệu Jude Bellingham có thể tiến xa tới đâu trong tương lai.

Sự nghiệp chơi bóng

Gerrard có lòng trung thành tuyệt đối với Liverpool.

Cựu đội trưởng của Liverpool đã có một sự nghiệp chuyên nghiệp kéo dài tới 19 năm, trong khi Bellingham vừa kết thúc mùa giải thứ năm chơi bóng chuyên nghiệp. Gerrard không chỉ đá bóng lâu mà còn duy trì phần lớn sự nghiệp của mình ở đỉnh cao đáng kinh ngạc. Anh luôn nắm vai trò là nhân tố chủ chốt tại một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới qua gần 15 năm.

Bellingham hoàn toàn có thể duy trò sự nghiệp dài như thế. Ngôi sao hiện tại của Real Madrid thậm chí có thể còn chưa bước tới thời kỳ đỉnh cao, nhưng hiện đã được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chỉ mới 20 tuổi, anh còn có thể duy trì đẳng cấp này hoặc hơn trong màu áo Los Blancos thêm ít nhất 1 thập kỷ nữa.

Danh hiệu

Ở tuổi 20, Bellingham đã có chức vô địch Champions League.

Lòng trung thành của Gerrard với Liverpool khiến cho cựu tiền vệ này không đạt được nhiều danh hiệu như những gì mà anh xứng đáng có. Toàn bộ sự nghiệp của mình cho đội chủ sân Anfield, Steven Gerrard mới có 1 Champions League, 1 Community Shield, 1 UEFA Cup (nay là Europa League) và một Super Cup.

Trong khi đó, Bellingham đã có 1 Champions League, 1 La Liga và 2 chiếc cúp quốc nội (1 tại Đức trong màu áo Borussia Dortmund và 1 tại Tây Ban Nha. Được chơi trong đội hình nhiều sao như ở Real Madrid, chắc chắn là số danh hiệu mà cầu thủ trẻ này đạt được khi treo giày sẽ đồ sộ hơn rất nhiều so với người tiền bối.

Sự nghiệp quốc tế

Bellingham còn phải cố gắng nhiều để vượt qua những đóng góp cho tuyển Anh của Gerrard.

Là một phần của thế hệ vàng của nước Anh, sự nghiệp quốc tế của Gerrard mang tới nhiều sự tiếc nuối, nhưng không thể phủ nhận những gì mà anh đã đóng cho Tam sư từ năm 2000 đến năm 2014. Với 114 lần khoác áo tuyển Anh, Gerrard đứng thứ 4 trong danh sách những người khoác áo đội tuyển Anh nhiều nhất lịch sử và chỉ kém người giữ kỷ lục hiện tại là Peter Shilton 11 lần.

Bellingham, người sắp bước sang tuổi 21 đã có 29 lần khoác áo đội tuyển quốc gia trước khi EURO 2024 khởi tranh. Nếu cứ giữ nguyên tốc độ phát triển như hiện tại, anh sẽ vượt qua người tiền bối trước khi bước sang tuổi 30. Có điều, danh hiệu với Tam sư là thứ mà Gerrard không có được, nhưng Bellingham thì còn nhiều cơ hội để mang vinh quang về cho nước Anh.

Tựu chung lại, dù không có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ nhưng Steven Gerrard vẫn được xem là một siêu sao thực sự ở thời đại của mình. Trong khi đó, Jude Bellingham đang đi trên con đường để trở thành một huyền thoại của làng túc cầu, bởi nếu tiếp tục duy trì được đà thăng tiến như hiện tại, sự nghiệp của anh sẽ vượt khá xa người tiền bối đồng hương.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Nhà báo Dương Ngọc Trinh bất ngờ trước quyết định sinh viên Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế

Tập 2 chương trình The Moneyverse (Vũ trụ Đồng tiền) đã chính thức lên sóng vào ngày 29/09 với những màn tranh tài “khốc liệt” của các đội thi về chủ đề “Quỹ đạo chi tiêu”.

“Love Next Door” tập cuối khép lại viên mãn nhưng gây hụt hẫng cho khán giả

Bộ phim Love Next Door (Con trai bạn mẹ) tuy kết thúc ngọt ngào nhưng lại khiến khán giả thất vọng vì không có đám cưới cho cặp đôi chính.

Thời điểm De Bruyne dự kiến tái xuất

Kevin de Bruyne đã bỏ lỡ cả năm trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường của Manchester City sau khi phải rời...

Motta chỉ trích thái độ thi đấu của Juventus

Ở cuộc tiếp đón Cagliari thuộc khuôn khổ vòng 7 Serie A, dù chỉ mất 15 phút để Juventus vượt lên dẫn trước nhờ...

Sếp lớn Bayern Munich tự tin đã ‘đè bẹp’ Frankfurt dù hòa 3-3

Bayern Munich vừa có chuyến làm khách không mấy suôn sẻ trên sân của Eintracht Frankfurt trong khuôn khổ vòng 6 Bundesliga 2024/25. Thầy...