2024-06-10 09:35:19
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_quoc_dang/2024/6/10/Maguire-Mu-Sheffield.jpg
Array

Đánh giá 7 cầu thủ bị loại ở tuyển Anh

James Trafford

Từng chơi ở League One và chỉ với một mùa giải ở Premier League, việc James Trafford được đưa vào danh sách sơ bộ là một điều bất ngờ và có lẽ cho thấy vị trí thủ môn của Tam sư đang thiếu chiều sâu.

Thủ môn 21 tuổi này sẽ có thêm kinh nghiệm trong đội hình tuyển Anh, nhưng luôn là ứng cử viên có khả năng bị loại cao nhất trong số 4 thủ thành ban đầu.

Quyết định: Đúng ✅


Harry Maguire

Maguire đã dính chấn thương.

Không thực sự có gì phải bàn cãi rằng Harry Maguire sẽ tham dự EURO 2024. Anh là cầu thủ đá chính quan trọng cho Southgate ở ba giải đấu liên tiếp kể từ năm 2018 và chơi thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp của mình trong màu áo đội tuyển Anh.

Nhưng vấn đề về bắp chân đã lấy đi của Maguire tấm vé đến Đức. Trung vệ này đã không thi đấu kể từ ngày 27 tháng 4, bỏ lỡ tháng cuối cùng của mùa giải câu lạc bộ với Manchester United. Vì vậy khi anh vẫn không thể tập luyện bình thường vào thời điểm cần đưa ra quyết định cuối cùng về đội hình thì mọi nỗ lực đã quá muộn.

Quyết định: Đúng ✅


Jarrad Branthwaite

Mặc dù lần này không vượt qua thử thách cuối cùng được nhưng gần như chắc chắn Jarrad Branthwaite sẽ là nền tảng của đội tuyển Anh trong tương lai. Năm nay có lẽ là hơi sớm đối với trung vệ của Everton khi anh mới chỉ có trận ra mắt trước Bosnia vào tuần trước.

Với phẩm chất mà Branthwaite đang sở hữu, dù chỉ mới 21 tuổi, đã khiến việc anh bị loại khỏi đội hình cuối cùng cũng khiến nhiều người ngạc nhiên. Southgate đánh giá cao hơn tính linh hoạt mà Joe Gomez và Ezri Konsa mang lại vào thời điểm này, nhưng Branthwaite là người thuận cả hai chân duy nhất trong các trung vệ và thích hợp để chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ nếu cần.

Quyết định: Chưa hợp lý❌


Jarell Quansah

Toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao của Jarell Quansah trước mùa giải này chỉ là 16 lần ra sân theo dạng cho mượn tại Bristol Rovers ở League One. Cầu thủ trẻ Liverpool đã nắm lấy cơ hội do Jurgen Klopp trao tặng bằng cả hai tay và sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước.

Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm, anh sẽ luôn nằm trong nhóm những người bị loại khỏi đội hình cuối cùng.

Quyết định: Đúng ✅


Jones chưa từng được Southgate tin tưởng.

Curtis Jones

Curtis Jones đã là cầu thủ thường xuyên của Liverpool trong hơn bốn năm tại thời kỳ thành công nhất của câu lạc bộ kể từ những năm 1980s, nhưng có một chút ngạc nhiên khi tiền vệ này chưa bao giờ được gọi vào đội tuyển Anh trước đây.

Cầu thủ 23 tuổi này là một trong những người đầu tiên bị loại khỏi đội hình, khi không được ra sân trong trận gặp Bosnia. Nhìn qua những tiền vệ khác mà Jones đã phải cạnh tranh trực tiếp, anh nắm giữ ít lợi thế hơn những người ở lại.

Quyết định: Đúng ✅


James Maddison

James Maddison khá cao thượng trong tuyên bố công khai sau khi Southgate loại anh khỏi đội. Thể hiện sự tôn trọng đối với huấn luyện viên, ngôi sao của Tottenham xứng đáng nhận được tràng pháo tay khi nhận ra rằng phong độ của mình ở cấp câu lạc bộ chưa đủ tốt, mặc dù bản thân đã hy vọng vào tấm vé cuối cùng.

Tuyển Anh có sẽ sự bùng nổ lớn hơn với Jarrod Bowen và Eberchi Eze, những người trụ lại.

Quyết định: Đúng ✅


Jack Grealish

Jack Grealish là sự lựa chọn hàng đầu về danh tiếng cho Southgate. Đây là một cầu thủ trị giá 100 triệu bảng, đã tham dự hai giải đấu gần đây cùng đội tuyển Anh, nhưng lại không đạt phong độ cao nhất ở cấp câu lạc bộ trong mùa giải vừa qua. HLV Tam sư đã chọn những cá nhân có tiếng tăm ít hơn nhưng đang chơi tốt.

Đó là cách làm mà chiến lược gia tuyển Anh từng ngại thể hiện trong quá khứ, khi lần này ông trao sự tin tưởng cho những người như Bowen, Eze, Ollie Watkins, Anthony Gordon.

Quyết định: Đúng ✅

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Không phải lần đầu Tammy Abraham tranh quyền đá penalty với đồng đội

Tammy Abraham tranh quyền đá penalty và sút trượtĐêm qua, AC Milan thất bại 1-2 trong chuyến làm khách tới sân của Fiorentina. Đáng...

Tháng 9 âm: 3 con giáp được bề trên ban ân, tiền bạc rủng rỉnh

Tháng 9 âm: 3 con giáp được bề trên ban ân, tiền bạc rủng rỉnh Tuổi Dần Có thể tuổi Dần đã thể hiện rất nhiều...

Người xưa nuôi dạy con theo 2 nguyên tắc: “Mẹ lùi 3 bước, bố tiến 2 bước”

Để nuôi được một đứa trẻ thành công, tốn không biết bao công sức của bố mẹ, không thể đong đếm được. Nó giống...

Tuchel thay Ten Hag có thể đặt dấu chấm hết cho 2 tân binh Man Utd

Theo nhiều nguồn tin, Manchester United chuẩn bị các phương án thay thế Ten Hag nếu họ quyết định chấm dứt hợp đồng với...