2024-06-10 08:44:37
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_quoc_dang/2024/6/10/de_zerbi_shakhtar.jpg
Array

Lý do De Zerbi chia tay Brighton

Quyết định từ chức HLV tại Brighton & Hove Albion của Roberto De Zerbi vào cuối mùa giải Premier League đã gây chấn động làng bóng đá thế giới.

Bây giờ, giới thạo tin đã biết chính xác lý do tại sao ông rời đi và điều đó cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Theo Andy Naylor của The Athletic, một trong những phóng viên uy tín nhất về tin tức của Brighton, De Zerbi đã từ chức do mâu thuẫn với chủ câu lạc bộ Tony Bloom về chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ.

De Zerbi chia tay Brighton vì nhiều lý do.

De Zerbi muốn chi tiêu nhiều hơn

De Zerbi tiếp quản đội bóng trẻ Brighton từ Graham Potter vào tháng 9 năm 2022. HLV người Ý đã dẫn dắt câu lạc bộ cán đích ở vị trí thứ 6 và giành một suất tham dự Europa League 2023/24.

Brighton sau đó lần lượt bán 2 tiền vệ ngôi sao Alexis Mac Allister và Moise Caicedo cho Liverpool và Chelsea. Trong khi câu lạc bộ nước Anh chi số tiền kỷ lục để mang về Joao Pedro Watford, rõ ràng De Zerbi không hài lòng với diễn biến kỳ chuyển nhượng mùa hè của Brighton. 

De Zerbi cho biết vào tháng 12 khi mùa giải của Brighton bắt đầu sa sút: “Chính sách của câu lạc bộ và bí mật của chúng tôi là phát triển những cầu thủ chưa có tên tuổi. “

Các báo cáo về sự bất mãn của De Zerbi ngày càng lớn khi mùa giải tiếp tục, đặc biệt là khi câu lạc bộ bắt đầu mất ngày càng nhiều cầu thủ vì chấn thương và chiến lược gia người Ý bắt đầu được liên hệ cho những công việc khác. 

Được hỏi về tương lai vào tháng 3, De Zerbi tiết lộ rằng ông có thể rời câu lạc bộ nếu ông và Tony Bloom không thể đạt được thỏa thuận về chiến lược chuyển nhượng của đội chủ sân The Amex.

“Tôi muốn nói chuyện với Tony Bloom về kế hoạch của câu lạc bộ để quyết định tương lai. Tôi muốn biết dự án đó là gì. Tôi muốn giữ tham vọng của mình. Nếu không có động lực, tôi sẽ không ở lại Brighton”, De Zerbi nói. 

Cuối cùng, De Zerbi đã không còn động lực dẫn dắt một đội bóng không muốn đầu tư như Brighton. 

Chiến lược chuyển nhượng của Brighton

2 bên đã đường ai nấy đi.

Như De Zerbi đã lưu ý vào tháng 12, chiến lược chuyển nhượng của Brighton là mua các cầu thủ trẻ và bán họ đi để kiếm lời. Câu lạc bộ hiếm khi chi hơn 20 triệu bảng cho một ngôi sao. 

Điều này đã có tác động tốt với The Seagulls, nhưng, như chúng ta thấy ở những mùa giải trước, nó chỉ có thể đưa họ đi xa đến một mức độ mức. Câu lạc bộ nước Anh sẽ phải chi tiêu nhiều hơn trong mùa giải này. 

Được biết, Brighton đang muốn chiêu mộ một tiền vệ trung tâm, hậu vệ phải, tiền đạo và trung vệ mới. Chim Mòng biển đang xem xét những mục tiêu có giá từ 10 triệu đến 30 bảng, tương đương với mức mà họ trả cho Carlos Baleba mùa trước. 

Nếu những báo cáo này là sự thật, Brighton sẽ chi tiêu nhiều hơn trong mùa hè này so với những năm trước. Tuy nhiên, rõ ràng là điều đó là không đủ để giữ De Zerbi ở lại. 

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Á hậu Phương Anh nhận xét về tân Hoa hậu Miss Cosmo 2024

Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh, bình luận viên đêm chung kết Miss Cosmo 2024, bày tỏ niềm tự hào khi hoàn thành nhiệm vụ và ngưỡng mộ chiến thắng của đại diện Indonesia và Thái Lan.

Ten Hag nói lời không ngờ về Rashford, Garnacho và Antony

Man United phải chấp nhận chia điểm với Aston Villa trong trận cầu không bàn thắng ở Villa Park. Ten Hag xứng đáng được...

“Ông hoàng nhạc phim” Phan Mạnh Quỳnh lấn sân sang đóng phim, hóa thân thành nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Phan Mạnh Quỳnh gây bất ngờ khi lần đầu góp mặt trong phim điện ảnh, hóa thân thành thần tượng của anh là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Chạm bóng ít hơn thủ môn, sao Spurs từng hủy diệt M.U mất bóng 23 lần, chuyền 69%

Ở vòng 7 Premier League, Tottenham được đánh giá cao hơn. Họ sớm dẫn trước 2 bàn sau hiệp một.Tuy nhiên, hiệp 2 là...

Người phụ nữ chuyển khoản nhầm 3,5 tỷ đồng không được trả lại, ngân hàng nói: Người nhận tiền đã làm đúng

Người phụ nữ này dùng đủ mọi cách và chờ đợi trong khoảng hơn 1 tuần với hy vọng có thể lấy lại số...