2024-06-10 07:49:09
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/6/10/3933811-79908988-2560-1440.jpg
Array

Tosin Adarabioyo sẽ mang đến điều gì cho Chelsea?

Sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Fulham, Tosin Adarabioyo quyết định gia nhập Chelsea theo tiếng gọi của ông thầy cũ Enzo Maresca. Cả hai từng có vài tháng làm việc cùng nhau tại đội trẻ Manchester City trước khi trung vệ người Anh chuyển tới sân Craven Cottage.

Tosin Adarabioyo thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc trong thời gian khoác áo Fulham.

Sự xuất hiện của cầu thủ này có thể khiến Trevoh Chalobah phải khăn gói rời sân Stamford Bridge, tuy nhiên, đứng dưới góc độ chuyên môn, đây là một cái tên phù hợp với triết lý mà vị chiến lược gia người Italia theo đuổi nhờ khả năng tịnh tiến bóng đáng gờm, đi kèm bộ kỹ năng phòng ngự tuyệt vời.

Tân huấn luyện viên của Chelsea cần những con người phù hợp với lối đá mà ông tính áp dụng tại phía Tây London, và cậu học trò cũ chính là viên gạch đầu tiên để Enzo Maresca xây dựng triều đại của mình. Không phải ngẫu nhiên mà cựu cầu thủ Fulham lọt vào mắt xanh của “The Blues”.

Trong khoảng thời gian khoác áo đội chủ sân Craven Cottage, trung vệ 26 tuổi gây ấn tượng nhờ sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc, khả năng không chiến và những pha cắt bóng chuẩn xác. Tosin Adarabioyo thực sự là một cái tên đáng trông đợi trước thềm mùa giải mới. Vậy điểm mạnh của anh nằm ở đâu?

Hậu vệ sinh năm 1997 thể hiện sự thống trị trong mỗi tình huống không chiến, khi anh cao tới 1m96. Những pha xoay người được thực hiện một cách gọn gàng. Tosin Adarabioyo là cơn ác mộng đối với các tiền đạo mỗi khi phải tranh chấp trên không, làm giảm khả năng để thủng lưới từ bóng dài.

Mùa giải này và mùa giải trước, anh giành chiến thắng trung bình 69% trong các pha tranh chấp trên không, điều này giúp cựu cầu thủ Fulham trở thành một vũ khí nguy hiểm trong vòng cấm địa đối phương, đặc biệt là trong các pha bóng cố định. Chelsea phải khai thác triệt để điểm mạnh của tân binh này.

Hậu vệ người Anh cũng có khả năng đọc tình huống tốt cùng cảm quan vị trí tuyệt vời. Tosin Adarabioyo biết chọn thời điểm để thực hiện pha tắc bóng. Thông thường, anh sẽ là người chơi thấp nhất ở hàng phòng ngự đội nhà nhằm ngăn chặn các tiền đạo đối phương một cách hiệu quả nhất.

Tosin Adarabioyo thực sự là một món hời dành cho Chelsea.

Anh rất giỏi trong việc dự đoán và ngăn chặn những pha tấn công nguy hiểm, đọc tình huống để thực hiện cắt các đường chuyền trước khi chúng đến đích. Vị trí mà anh lựa chọn thường hoàn hảo, hiếm khi bị rơi vào trạng thái bị động khi đối phương thực hiện chuyển trạng thái nhanh.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Tosin Adarabioyo sẽ thành công tại Chelsea nhưng rõ ràng, việc anh chuyển sang khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge thực sự là một món hời mà ban lãnh đạo “The Blues” đã vượt mặt nhiều đối thủ sừng sỏ như Manchester United hay Newcastle để giành được.

Bài viết mới nhất

Mưa bàn thắng ở cuộc đụng độ gần nhất giữa Chelsea vs Nottingham

Nottingham Forest đã gây sốc ở mùa giải này khi đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 ngay trên sân Anfield, nhưng nhìn chung...

Khi tâm trạng bất lực, hãy nhớ 3 câu nói này để tiếp thêm năng lượng, lấy lại khí chất

Tu hành khó nhất trên đời là dựa vào chính mình, tu hành dễ nhất cũng chính là dựa vào chính mình.Trong mệnh có...

Căn cước công dân mới nhất sẽ có thời hạn bao lâu?

Thẻ Căn cước công dân này chỉ có giá trị sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định và người dân phải đi...

Tại sao dân gian có câu “Chớ đi ngày 7 chớ về ngày 3”? Ý nghĩa thực sự của điều này là gì?

Người xưa đúc kết nhiều điều dựa trên kinh nghiệm rồi sau đó thành câu tục ngữ, thành ngữ lưu truyền và trở thành...

Dù nhà có lớn đến đâu thì 4 chỗ này cũng phải thật ấm áp mới nhận được phước lành

Một gia đình có nhiều sách và trí tuệ thì sẽ nuôi dưỡng những đứa con hiểu biết và có trách nhiệm một cách...