2024-06-09 21:35:39
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_quoc_quan/2024/6/9/Tien-Linh-PHI-01.jpg
Array

AFC xếp Tiến Linh chung mâm Son Heung-min

Website chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết về 5 cái tên tỏa sáng ở lượt trận thứ 5 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tại đây AFC đã xếp Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam) chung mâm với 4 ngôi sao châu Á khác là Son Heung-min (Hàn Quốc), Koki Ogawa (Nhật Bản), Husniddin Aliqulov (Uzbekistan) và Abdulrahman Al Mushaifri (Oman).

Ở lượt trận với Philippines, sau khi đối thủ bất ngờ có bàn thắng dẫn trước Tiến Linh đã lập cú đúp để đưa Việt Nam vượt lên. Dù sau đó đội bạn có bàn san bằng tỷ số hòa 2-2 nhưng Tuấn Hải kịp lên tiếng ở phút bù giờ thứ 5 để thầy trò HLV Kim Sang-sik kịp giữ lại 3 điểm ở lại sân Mỹ Đình.

Tiến Linh xếp chung mâm Son Heung-min trong top 5 những ngôi sao tỏa sáng ở lượt trận vừa qua. Ảnh: AFC.

Viết về Tiến Linh, AFC cho biết: “Với chỉ 1 chiến thắng sau 4 lượt trận, Việt Nam tưởng như sẽ dừng bước tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á nhưng dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Kim Sang-sik, họ đã đánh bại Philippines 3-2 trong một trận đấu kịch tính để nuôi hy vọng ở bảng F – với Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng bằng cú đúp.”

“Tiến Linh, người đã ghi 8 bàn ở vòng loại FIFA World Cup 2022 và 6 lần lập công giúp Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022, đã gỡ hòa cho những Chiến binh Sao Vàng ở phút 65 trước khi đánh đầu tung lưới thủ môn Neil Etheridge của Azkals 11 phút sau đó. Việt Nam kém đội xếp thứ 2 là Indonesia 1 điểm trước khi bước vào lượt trận cuối gặp đội đứng đầu bảng là Iraq.”

Ở lượt trận vừa qua, Son Heung-min cũng lập một cú đúp để giúp Hàn Quốc giành chiến thắng đậm đà 7-0 ngay trên đất Singapore. Kết quả này giúp thầy trò HLV Kim Do-hoon chính thức sở hữu chiếc vé vào vòng loại thứ 3 sớm 1 lượt đấu.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cole Palmer bị đánh giá thấp mùa trước

Gần nhất, Cole Palmer có màn trình diễn cực kỳ chất lượng giúp Chelsea thắng Brighton với tỷ số 4-2 ở vòng 6 Premier...

Wharton là sự thay thế hoàn hảo cho Rodri trong tương lai

Tất cả những ai theo dõi bóng đá Anh trong vài năm qua đều không ít lần nghe được về tầm quan trọng của...

Arsenal cử người “xem giò” 2 tiền đạo

Bất chấp phong độ ghi bàn tương đối tốt của Kai Havertz kể từ đầu mùa, ban lãnh đạo Arsenal và huấn luyện viên...

‘Mudryk nếu chọn Arsenal, mọi thứ đã khác’

Mykhailo Mudryk gặp nhiều khó khăn trong việc khẳng định bản thân kể từ khi chuyển đến Chelsea với mức phí khổng lồ 89...

Tuổi già không còn phải lo lắng gì nếu có thể làm được “3 chữ”này

Một người khi đến tuổi già, nếu vẫn còn có vợ chồng kề bên bầu bạn, con cái hiếu thuận, hàng xóm vui vẻ...