2024-06-09 20:59:35
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_quoc_quan/2024/6/9/Tom-Saintfiet-Phi-01.jpg
Array

HLV ĐT Philippines bị dọa giết vì nghi giúp Việt Nam

Đội tuyển Philippines đã hết cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sau khi nhận thất bại 2-3 trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 5 bảng F.

Dù vậy thầy trò HLV Tom Saintfiet vẫn có vai trò quan trọng trong việc quyết định đội giành vé thứ 2 bảng F vào vòng loại thứ 3. Ở lượt trận cuối, The Azkals sẽ gặp Indonesia, đội bóng mà họ đã cầm hòa ở lượt đi. Nếu tái hiện thành tích đó hay thậm chí đánh bại thầy trò HLV Shin Tae-yong, Philippines sẽ trao cơ hội cho Việt Nam.

Trước lượt trận cuối ngày 11/6 tới, nhiều kênh truyền thông Indonesia đưa tin rằng HLV Tom Saintfiet muốn cổ động viên Việt Nam ủng hộ họ để đánh bại Tim Garuda, qua đó gián tiếp giúp các Chiến binh Sao Vàng cơ hội vào vòng loại thứ 3. Điều này đã khiến nhiều người hâm mộ Indonesia phẫn nộ. Thậm chí một nhóm cổ động viên cực đoan đã dọa giết nhà cầm quân người Bỉ.

HLV Tom Saintfiet không hài lòng với cách đưa tin của truyền thông.

Khi đặt chân tới Indonesia, HLV Tom Saintfiet đã được truyền thông địa phương tiếp cận và thẳng thừng bác bỏ tuyên bố ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Không những thế thuyền trưởng đội tuyển Philippines còn lên án truyền thông đưa tin sai lệch khiến ông và các thành viên The Azkals nhận thù hằn không đáng có từ cổ động viên Indonesia.

“Có những người muốn giết tôi vì giới truyền thông đã đưa tin sai lệch,” CNNIndonesia dẫn lời HLV Tom Saintfiet. “Đó là điều không tốt. Tôi đã theo dõi bóng đá Indonesia trong nhiều năm. Tôi biết nhiều cầu thủ ở đây.”

Cũng theo HLV Tom Saintfiet, bóng đá Indonesia đang thăng tiến ấn tượng và dần tiếp cận trình độ của Hàn Quốc, Nhật Bản.

“Đội tuyển Indonesia rất mạnh,” nhà cầm quân sinh năm 1973 nói thêm. “Tôi đến từ Bỉ, tôi từng làm việc ở Hà Lan, tôi biết nhiều cầu thủ Indonesia, hay một số cầu thủ chơi ở Bỉ như Sandy Walsh. Đội tuyển Indonesia gần ngang tầm với Hàn Quốc, Nhật Bản và những đội tuyển mạnh nhất châu Á.”

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Indonesia nhập tịch tràn lan, CĐV phản đối mạnh mẽ

ĐT Indonesia đang có sự tăng cường đáng kể về sức mạnh thời gian gần đây. Đội bóng xứ vạn đảo tận dụng tối...

Bao giờ Jason Quang Vinh và Nguyễn Xuân Son Khoác Áo ĐT Việt Nam?

Jason Quang Vinh sắp lên tuyển…Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những trao đổi với CLB CAHN về việc...

Man City theo đuổi cầu thủ trẻ ‘xuất sắc bậc nhất hành tinh’

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè mới đây, ngoài việc đạt được các thỏa thuận để ký hợp đồng với Savinho và Ilkay Gundogan,...

Sneijder đặt câu hỏi cho M.U về Ten Hag: “Chuyện này là sao?”

Trao đổi về tương lai của HLV Erik Ten Hag, cựu tiền vệ Wesley Sneijder tỏ ra hoài nghi trước những báo cáo cho...