2024-06-09 09:32:50
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9kdWNfdHJvbmcvMjAyNC82LzkvNDQ3ODE1Mzc0Xzc3OTEwMTA3NDQyMzgwOF84OTY0MDI5OTgzOTk4NjE0NTIxX24uanBn.webp
Array

Thắng Philippines, tuyển Việt Nam đã thấy sự khác biệt giữa Kim Sang-sik và Troussier

Màn trình diễn vừa qua cho thấy, so với thời HLV Philippe Troussier, HLV Kim Sang-sik đã thay đổi tư duy trong việc sử dụng nhân sự. Cụ thể, thay vì đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ như chiến lược gia người Pháp, cựu thuyền trưởng CLB Jeonbuk đã tin dùng các cựu binh hơn và thành quả thu về được là hoàn toàn xứng đáng.

Nhận xét về việc này, cựu Phó chủ tịch VFF – Dương Vũ Lâm bình luận trên báo Thanh Niên cho biết: “Các cựu binh như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn… không quá xuất sắc. Thực chất, nhìn toàn cục, họ mới chỉ đá tròn vai. Nhưng đôi khi như thế đã là quá đủ. Đá tròn vai tức là không tự biến mình thành mắt xích yếu của toàn bộ hệ thống.

HLV Kim Sang-sik tin dùng các cựu binh tuyển Việt Nam hơn so với người tiền nhiệm, Philippe Troussier. Ảnh: VFF.

Họ chơi không quá xuất sắc, nhưng họ giàu kinh nghiệm và giàu bản lĩnh. Những cầu thủ kỳ cựu này biết cách đứng vững khi đội nhà bị dẫn trước, họ không hoảng loạn khi đối diện với hoàn cảnh bất lợi, trước khi tự thân những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm giải quyết tốt tình huống, xoay chuyển cục diện trận đấu.

Đây là điều mà các cầu thủ trẻ không thể nào làm được. Điển hình chúng ta thấy Khuất Văn Khang bị “ngợp” trước áp lực. Khuất Văn Khang giàu triển vọng, nhưng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, những cầu thủ trẻ như cậu ấy vẫn cần thêm thời gian”.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

CHÍNH THỨC! Antoine Griezmann chia tay tuyển Pháp

Cụ thể, Antoine Griezmann chia sẻ trên trang cá nhân: "Hôm nay, tôi vô cùng xúc động khi tuyên bố giải nghệ với tư...

Saka giúp Arsenal tạm quên Odegaard

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9, khoảnh khắc Martin Odegaard đổ gục xuống sân sau tình huống va chạm với...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 30/09: Thần đồng HAGL nhận tin buồn; HLV Roland loại nhân tố Việt kiều

Công Phượng lên tiếng về số áo mới: Nói về quyết định lựa chọn số áo 70 tại Bình Phước, Nguyễn Công Phượng cho...

Van Dijk đã chốt tương lai với Liverpool?

Liverpool đã bắt đầu mùa giải mới với phong độ tốt khi đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Câu lạc bộ vùng...

9 bí quyết giúp bạn có cuộc sống dễ dàng hơn nhiều

Muốn cuộc sống tốt, dễ thở thật không dễ dàng, nhưng cũng không quá khó. Chỉ cần bạn biết rõ 9 bí quyết sau...