2024-06-09 05:11:55
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/6/9/gettyimages-2156680667-612x612.jpg
Array

Hủy diệt Bắc Ireland, TBN đã sẵn sàng cho EURO 2024

Trong trận giao hữu cuối cùng của Tây Ban Nha trước thềm EURO 2024 gặp Bắc Ireland, đội chủ nhà bất ngờ bị dội gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 2. Xuất phát từ một tình huống đá phạt, Caolan Boyd-Munce tạt bóng như đặt vào trong để Daniel Ballard bật cao đánh đầu hiểm hóc, đưa thầy trò Michael O’Neill vượt lên dẫn trước 1-0.
Phút 12, nhận đường chuyền trực diện của Nacho Fernandez, Pedri đi bóng thêm vài nhịp trước khi tung ra cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách gần 30 mét, không cho thủ thành Bailey Peacock-Farrell bất cứ cơ hội cản phá nào, gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha.
Đến phút 18, đón đường chuyền của Lamine Yamal bên cánh phải, Jesus Navas thực hiện đường tạt bóng chuẩn xác để Alvaro Morata bật cao đánh đầu lái bóng về cột xa, khiến thủ thành Bailey Peacock-Farrell chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.
Đến phút 29, bắt nguồn từ tình huống tấn công bên cánh trái của đội chủ nhà, Nico Williams đi bóng xuống đáy biên trước khi thực hiện đường căng ngang như đặt vào trong để Pedri ập vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 3-1 cho đoàn quân của Luis de la Fuente.
Phút 35, Lamine Yamal đi bóng đầy khó chịu bên cánh phải trước khi tung ra đường tạt bóng như đặt vào trong vòng cấm địa Bắc Ireland, tạo điều kiện để Fabian Ruiz băng vào dứt điểm ở cự ly gần, nâng tỷ số trận đấu lên 4-1.
Ở những phút cuối hiệp một, dù Tây Ban Nha vẫn tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế trên bảng tỷ số thuộc về “La Roja”.
Bước sang hiệp hai, Tây Ban Nha vẫn nắm hoàn toàn thế chủ động của trận đấu. Phút 50, sau một vài tình huống rê dắt bóng khó chịu bên cánh trái, Nico Williams tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Bắc Ireland nhưng Bailey Peacock-Farrell vẫn kịp thời đổ người cản phá thành công.
Phút 60, xuất phát từ tình huống cướp bóng thành công của Lamine Yamal bên cánh phải theo hướng tấn công của đội chủ nhà, tài năng trẻ thuộc biên chế Barcelona thực hiện đường chuyền vào trong để Mikel Oyarzabal tung ra cú dứt điểm một chạm ở cự ly gần dễ dàng nâng tỷ số lên 5-1 cho Tây Ban Nha.
Phút 77, nhận đường treo bóng như đặt của Dani Carvajal, Mikel Merino thoát xuống bên hành lang cánh phải trước khi thực hiện đường chuyền vào trong để Joselu tung ra cú dứt điểm 1 chạm. Tuy nhiên, tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà ở khoảng cách chưa đầy 10 mét.
Ở những phút còn lại, Tây Ban Nha không còn quá mặn mà dâng cao tấn công, các học trò của của Luis de la Fuente chủ động cầm bóng, chờ tiếng còi mãn cuộc của trận đấu. Chung cuộc, “La Roja” giành chiến thắng với tỷ số 5-1.

Bài viết mới nhất

Người mệnh Mộc nên trồng cây cảnh gì?

Theo phong thủy cây cối, mệnh Mộc đại diện cho cây cỏ, thế nhưng không phải tất cả các loại cây đều hợp với...

Giao hữu với Việt Nam, báo Ấn Độ lo lắng

Trong đợt FIFA Days tháng 10 này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã sắp xếp để đội tuyển quốc gia có 2...

Louis Saha nêu chính xác cầu thủ mà M.U đang cần

Quỷ đỏ đang có một khởi đầu ảm đạm cho mùa giải 2024/2025, chỉ giành chiến thắng 2 trong số 6 trận đấu tại...

Đặc sản vùng quê lên ngôi: Cây dại bờ mương chinh phục thực khách thành phố, ‘thần dược’ tự nhiên cho sức khoẻ

Bạn có bao giờ thưởng thức món ăn từ loại cây dại này chưa? Với hương vị độc đáo và cách chế biến đa...