2024-05-27 19:41:33
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNS8yNy81MDEuanBn.webp
Array

Van den Berg có thể đột phá ở Liverpool mùa tới

Tháng Bảy năm 2019, Liverpool quyết định chi 1.9 triệu euro để mang Van den Berg – người khi ấy mới 17 tuổi về từ câu lạc bộ PEC Zwolle. Kể từ đó, anh được đội chủ sân Anfield gửi đi cho mượn tại nhiều nơi, và bây giờ thì anh đã sẵn sàng trở lại Lữ đoàn đỏ.

Sở dĩ nói sẵn sàng là bởi trung vệ cao tới 1.92m này đã có những bước phát triển đột phá trong màu áo Mainz 05. Anh chính là một trong những người có công lớn nhất giúp đội chủ sân MEWA Arena có chuỗi 9 trận bất bại trong những vòng đấu cuối cùng và trụ hạng Bundesliga thành công.

Van den Berg được trang WhoScored xếp là trung vệ có màn thể hiện tốt nhất tại giải đấu hàng đầu nước Đức mùa vừa qua. Vì điều này nên hoàn toàn có thể hiểu được khi Mainz 05 đang rất muốn biến anh thành bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ với mức giá được cho là 9 triệu bảng.

Van den Berg đã thăng hoa tại Bundesliga mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, Liverpool sẽ cần lắng nghe Arne Slot trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Sau sự ra đi của Joel Matip, đội chủ sân Anfield hiện chỉ có Virgil van Dijk, Ibrahima Konate, Jarell Quansah và Joe Gomez cho hai vị trí trung vệ, nhưng Konate và Gomez lại thường xuyên chấn thương.

Khả năng chuyền bóng của Van den Berg tại Mainz có thể chưa tốt nếu so với các đàn anh tại Liverpool hiện tại. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh chỉ là 81.3%, kém hơn Van Dijk (91.5%), Quansah (88.8%) và Konate (88%). Nhưng cầu thủ trẻ người Hà Lan lại có khả năng phòng ngự rất ấn tượng so với tuổi đời của mình.

Mùa giải vừa qua, trung vệ sinh năm 2001 đứng thứ hai tại Bundesliga về số lần thắng trong các pha tranh chấp trên không (173), thứ hai về số lần tắc bóng (36) và thứ tư về số lần cản phá (154). Có thể nói, Sepp van den Berg chơi bóng cực kỳ chủ động.

Slot sẽ có tiếng nói quyết định tới tương lai của cầu thủ trẻ người đồng hương.

Tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh chưa tốt phần lớn tới từ phong cách khác nhau giữa Mainz và Liverpool. Đội chủ sân MEWA Arena chỉ có trung bình 45.6% thời lượng kiểm soát bóng tại Bundesliga, trong khi đội chủ sân Anfield lại có tới 61.3% tại Premier League.

Mainz đã trụ hạng thành công và sẽ tăng cường lực lượng cho mùa giải tới. Đó chính là tiền đề để ban lãnh đạo đội bóng thuyết phục tuyển thủ U21 Hà Lan ở lại. Nếu trở về Liverpool, Van den Berg cần chấp nhận thực tại là anh sẽ phải ở thế yếu khi cạnh tranh 1 suất chơi bên cạnh Van Dijk.

Nhưng như đã nói, trung vệ mới 22 tuổi vẫn thuộc biên chế của đội bóng nước Anh, nên nếu như Arne Slot gọi anh trở lại, Mainz đơn giản là không thể ngăn cản. Biết đâu, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên đồng hương, Sepp van den Berg lại tạo nên bước đột phá trong mùa giải tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

JENNIE (BLACKPINK) TRỞ LẠI ĐƯỜNG ĐUA ÂM NHẠC VỚI MÀN COMEBACK SOLO VÀO THÁNG 10

Ngày 25/9, Jennie tung teaser hé lộ hint trong màn tái xuất solo tại công ty cá nhân - Odd Atelier.

Võ chiến đấu tay không tại Hội thao Thể thao Quốc phòng 2024: Khẳng định tính chuyên nghiệp và công bằng

Mới đây, võ chiến đấu tay không đang làm nóng các đấu trường tại Hội thao thể thao Quốc phòng 2024....

Sân khấu Miss Cosmo 2024 bị sập, 1 nhân viên bị thương

Sáng 29/9, Công an quận 11 (TPHCM) phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phong tỏa để điều tra vụ sập sân khấu trong cuộc thi Miss Cosmo 2024 tại nhà sân khấu Phú Thọ.

Đội bóng V-League chia tay 11 cầu thủ

Hà Nội FC là một trong những CLB có hệ thống đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam. Rất nhiều sao mai sáng giá...

Nghệ sĩ Việt mắc bệnh lạ: Phan Đinh Tùng khó mọc tóc, Hoàng My có túi nước trong người

Á hậu Hoàng My, ca sĩ Đăng Khôi, ca sĩ Phan Đinh Tùng… mắc những căn bệnh lạ.Đăng Khôi bệnh lạ về tai Đăng Khôi là...