2024-05-25 08:15:59
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faG9hbmdfdnVfYW5oLzIwMjQvNS8yNS9hOTBjNTc2NmFlN2JkYzE4MzZiODA2MGRjZjg2ZWM2NTQxNjIyOWIyLnBuZw==.webp
Array

Haaland sẽ có giá trị 1 tỷ bảng?

Tên tuổi của Erling Haaland đang vươn ra ngoài phạm vi bóng đá đơn thuần. Mùa giải 2023/2024, tiền đạo người Na Uy góp công lớn trên hành trình Man City vô địch Premier League. Haaland đoạt giải thưởng Chiếc giày Vàng năm thứ 2 liên tiếp với 27 bàn thắng sau 38 vòng đấu.

Đế chế bên ngoài sân cỏ của Haaland còn nổi bật hơn rất nhiều. Cựu sao Borussia Dortmund hóa thân thành nhân vật ‘Barbarian King’ trong tựa game điện thoại di động nổi tiếng Clash of Clans.

Haaland là cỗ máy kiếm tiền.

Biển quảng cáo nhân vật của Haaland xuất hiện ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như: London, Manchester, Liverpool, Madrid, Milan và Munich.

Quay ngược dòng thời gian, người đại diện Rafaela Pimenta từng nhấn mạnh Haaland sẽ sớm trở thành ngôi sao có trị giá 1 tỷ bảng Anh. Thực tế chứng minh lời khẳng định của Pimenta hoàn toàn có cơ sở.

Haaland nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ một đội ngũ xuất sắc. Họ giúp tiền đạo người Na Uy đạt thể trạng thi đấu lý tưởng từ sức vóc, tâm lý đến chế độ dinh dưỡng, phục hồi hàng ngày.

Bên cạnh đó, Haaland cũng tận dụng tối đa tên tuổi, sức hút của mình khi tham gia vào các dự án đầu tư bất động sản, khí đốt tự nhiên, đại diện cho các thương hiệu thời trang, quảng cáo game….. Tất cả giúp Haaland có mức thu nhập khổng lồ.

Rafaela Pimenta

Pimenta là một trong những nhân vật quan trọng nhất của đội ngũ trợ giúp cho Haaland. Người phụ nữ 51 tuổi được giới truyền thông mệnh danh là nữ ‘siêu đặc vụ’.

Pimenta kế thừa đế chế của siêu cò Mino Raiola sau khi ông qua đời vào năm 2022. Cựu luật sư người Brazil đảm trách đàm phán hợp đồng, các vấn đề tiếp thị và truyền thông liên quan đến Haaland.

Người đại diện Rafaela Pimenta.

Tôi thích làm việc với Haaland. Họ mong muốn sự chuyên nghiệp, có quan điểm rõ ràng. Họ không quan trọng bạn là nam hay nữ. Họ lắng nghe bạn. Thật sự sảng khoái,” Pimenta chia sẻ với tờ The Guardian vào năm 2022.

Lợi nhuận trong thế giới trò chơi, thế giới ảo rất lớn. Ở vũ trụ ảo, tôi có thể bán phiên bản Erling Haaland với mức giá từ 2000 euro đến 100 triệu euro cho đối tác ở Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil, Mexico….”.

Sẽ có thời điểm chúng ta trải nghiệm trận đấu bóng đá thông qua những chiếc kính công nghệ 3D. Điều đó giúp người xem trải nghiệm cảm giác y như thực. Chúng tôi có thể bán các trải nghiệm như thế cho những đài truyền hình hoặc khán giả không có cơ hội mua vé đến xem trực tiếp trên SVĐ Bernabeu hoặc Etihad,” Pimenta cho hay.

Haaland trong trò chơi điện tử Clash of Clans.

Công nghệ 3D, vũ trụ ảo giúp mọi người trải nghiệm xem bóng đá y như thực tế. Đó là lý do tôi bảo Haaland sẽ trở thành cầu thủ trị giá 1 tỷ bảng Anh. Chúng bao gồm những con số lợi nhuận từ nhiều thứ, phi vật lý”.

Trực thực tế, ban tổ chức Premier League đã hợp tác với công ty phần mềm Rezzil, nhằm cho ra mắt trò chơi thực tế ảo vào cuối năm nay. Nó sẽ giúp CĐV trải nghiệm xỏ giày của các ngôi sao bóng đá yêu thích vào sân chơi bóng.

Theo tờ The Athletic, Haaland đã đặt bút ký hợp đồng 20 triệu bảng Anh hợp tác với gã khổng lồ Nike. Hợp đồng kéo dài 10 năm. Bên cạnh đó, chân sút người Na Uy cũng là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như: Breitling, Bama…..

Alf-Inge Haaland

Haaland và bố.

Người bố Alf-Inge trở thành cố vấn cho Haaland ở những năm tháng đầu tiên bước chân vào sự nghiệp quần đùi áo số. Alf-Inge trực tiếp làm việc với người đại diện, tạo mối liên kết với Raiola sau cuộc gặp gỡ ở Monaco.

Alf-Inge là người chủ động khuyên Haaland chọn chuyển đến Man City sau khi chia tay Dortmund. Một điểm tựa vững vàng phía sau Haaland.

Egil Ostenstad

The Athletic nhận xét Egil là người chịu trách nhiệm quản lý tài chính của gia đình Haaland. Egil có kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng, quỹ tài chính sau khi từ giã sự nghiệp sân cỏ vào năm 2005.

Cựu cầu thủ Egil Ostenstad.

Egil là bạn bè thân thiết của Alf-Inge. Cả hai từng sát cánh chung màu áo Man City.

Ba nhân vật quan trọng khác nhằm trong nhóm ‘team Haaland’ bao gồm: Ivar Eggja, John ‘The Fix’ Haddad và Mario Pafundi.

Ivar có nhiệm vụ chính là sửa chữa, chuẩn bị nơi ở tốt nhất mỗi khi Haaland chuyển đến nơi khác sinh sống. Ivar cũng tham gia vào quá trình đàm phán các hợp đồng thương mại.

Trong khi đó, John được biết đến như HLV cá nhân, phụ trách việc phục hồi, giúp Haaland đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

Cuối cùng, Mario là người phụ trách công tác mát-xa, trị liệu cho Haaland sau mỗi trận đấu, mỗi buổi tập. Mario là cựu VĐV đua xe đạp chuyên nghiệp.

(lược dịch từ The Athletic).

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Man Utd lụn bại, Liverpool đáng sợ

Vòng 6  Premier League mùa giải 2024/25 chứng kiến những diễn biến đáng chú ý khi cả Manchester United lẫn Manchester City đều không...

Cơm rang giòn hay cơm rang mềm: Loại nào ngon hơn?

Cơm rang giòn hay cơm rang mềm ngon hơn? Đây là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn khi nấu nướng.Cơm rang là một...

3 con giáp càng lớn tuổi chỉ số đào hoa càng vượng, tình duyên viên mãn, hạnh phúc dâng tràn

Trong số 12 con giáp, người tuổi Tỵ thường đại diện cho sự thông minh và duyên dáng, nên rất đào hoa.Tuổi Thân Trong văn...

Gặp thời đổi vận đúng 1/10, 3 tuổi có đủ Tình – Tiền, may mắn tột đỉnh

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng, bước qua ngày 1/10, vận trình của những tuổi này có sự thay đổi bất ngờ,...

NÓNG! Romano cập nhật vụ Branthwaite đến Liverpool và Man United

Trước khi chiêu mộ thành công bộ đôi trung vệ Leny Yoro và Matthijs de Ligt, Manchester United được cho đã theo đuổi sát...