2024-05-19 08:15:04
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wNS8xOS9tdWEtaGUtbmhhLWFpLWNvLXRyb25nLXN1LXF1YW4tdHUtbmhhdC1kaW5oLXBoYWktYmlldC1kaWV1LW5heS1kZS10cmFuaC1nYXktaG9hLTAyMDE0OC5qcGc=.webp
Array

Mùa hè, nhà ai có trồng sử quân tử nhất định phải biết điều này để tránh gây họa

Sử quân tử là cây cảnh sai hoa và thơm nhưng vào mùa hè đặc biệt phải chú ý tới điều này khi chăm sóc hoa.

Cây sử quân tử còn gọi là hoa giun, bởi chúng được dùng để trị giun. Hiện nay tại Việt Nam có giống sử quân tử đơn và sử quân tử kép. Dù là giống cây gì thì sử quân tử đều rất sum suê hoa lá. Sử quân tử thường được trồng leo thành giàn. Chúng là loại cây dễ phát triển và phát triển nhanh nên thích hợp thành giàn. Nhiều gia đình để sử quân tử leo từ mặt đất qua các tầng nhà để tạo thành một bức rèm chống nắng. Nhiều nhà thì trồng thành giàn trước cổng tạo thành cổng vòm hoa sử quân tử. 

Sử quân tử biểu trưng cho sự chính trực, người quân tử. Đây là loài hoa thơm nhẹ, dịu dàng nhưng tên gọi lại rất kiên cường mạnh mẽ. Sử quân tử có sức sống mạnh mẽ, biểu trưng cho nghị lực và trí tuệ. Do đó theo phong thủy sử quân tử là loại cây mang lại năng lượng dương cho gia chủ, giúp chiêu tài hút lộc mang lại những may mắn vào nhà. 

Cây sử quân tử được dùng làm thuốc trị ký sinh trùng đường ruột. Cả rễ, hoa, lá của sử quân tử đều có thể sắc lấy nước uống. 

Sử quân tử có loại hoa đơn hoa kép

Sử quân tử có loại hoa đơn hoa kép

Nhất định phải nhớ điều này khi trồng sử quân tử

Cây sử quân tử có những chùm hoa xinh xắn, màu sắc rực rỡ đan xen trắng, đỏ, hồng rất bắt mắt. Sử quân tử là cây cảnh ưa sáng nên cần chú ý phải trồng trước nhà, nơi có nhiều ánh sáng để cây nở hoa. Sử quân tử có thể trồng leo giàn hoặc trong chậu. Nhưng khi trồng sử quân tử trong chậu cần chú ý cắm cọc leo để sử quân tử có chỗ bám. Nhưng trồng sử quân tử, đặc biệt lúc hè sang phải nhớ điều này không lại gây họa trong gia đình:

Sử quân tử hay có sâu róm: Sử quân tử là giống cây dễ trồng dễ lên nhưng cũng dễ bị sâu bệnh. Giàn sử quân tử dễ bị sâu róm, rệp, bọ trĩ… Đặc biệt sâu róm hay phát triển vào mùa hè. Chúng không chỉ làm giàn hoa bị hư hại, sâu ăn lá mà còn gây ngứa, dị ứng. Nhiều người bị sâu róm bắn vào người thì phồng rộp ngứa, phỏng da. Do đó trồng sử quân tử trong nhà phải chú ý diệt sâu bọ, nhất là khi có dấu hiệu sâu róm. Bạn cần dùng vòi áp lực mạnh phun để rụng sâu róm xuống và dùng thuốc. Nên dùng thuốc sinh học để đảm bảo an toàn cho mọi người trong nhà. Khi gia đình có trẻ nhỏ càng cần chú ý trị sâu róm kẻo gây họa lớn.

Sử quân tử hay có sâu róm nhất là vào mùa hè

Sử quân tử hay có sâu róm nhất là vào mùa hè

Chú ý giàn sử quân tử có thể có muỗi: Khi trồng sử quân tử leo báo mặt nhà cần chú ý tránh để chúng quá um tùm rậm rạp. Điều đó có thể tạo cho muỗi phát triển. Do đó bạn nên cắt tỉa chúng phù hợp.

Sử quân tử có thể thành giàn rậm rạp chắn nắng, chắn gió, chắn luồng khí vào nhà. Điều này về phong thủy lại không tốt. Do vậy bạn cần chú ý để giàn quân tử tốt, sai hoa nhưng không nên để chúng quá um tùm làm cản khí cản gió, tạo âm khí trong nhà. Bạn nên cắt tỉa phù hợp để chúng vừa đẹp vừa không gây âm khí cho ngôi nhà. Khi giàn sử quân tử phát triển có thể rủ xuống làm hạ thấp độ cao của cổng, khiến người đi lom khom thì bạn cần chú ý nâng chúng lên, tránh gây cản trở việc đi lại.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Em trai Phi Nhung tiết lộ lý do 3 năm vẫn chưa đốt khăn tang

Do đi làm xa nên em trai Phi Nhung không kịp về làm giỗ đúng ngày cho chị, song anh biết dẫu thế nào,...

Những người này có vàng nhớ cất cho kỹ, đừng dại đeo lên người mà họa sát thân

Vàng là trang sức quý giá nhưng chúng không phải là món đồ mà ai cũng nên đeo.Vàng là trang sức quý giá bậc...

Kể từ 2025, 5 trường hợp đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ: Người dân cần nắm rõ

Luật mới quy định Nhà nước sẽ cấp sổ đỏ với hộ gia đình hay cá nhân đang sử dụng đất mà không có...

Những cầu thủ làm nên chiến thắng của Arsenal trước PSG

William SalibaParis Saint-Germain đã liên tiếp ghi bàn ở 51 trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, trước khi họ phải chạm...

Sao TP.HCM được triệu tập dự Nations League

Trong tháng 10 tới, các giải đấu cấp CLB trên toàn thế giới sẽ tạm dừng để nhường chỗ cho các trận đấu của...